เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,297,224 hits to-date.   This site has seen 177,297,224 hits to-date.   This site has seen 177,297,224 hits to-date.   This site has seen 177,297,224 hits to-date.   This site has seen 177,297,224 hits to-date.   This site has seen 177,297,224 hits to-date.   This site has seen 177,297,224 hits to-date.   This site has seen 177,297,224 hits to-date.   This site has seen 177,297,224 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
จบชื่นมื่น ลูกจ้างสวนสัตว์ฯ ขอบคุณ รมว.กระทรวงทรัพย์ ที่ให้ความสำคัญ พิมพ์

     ลูกจ้างสวนสัตว์ฯ เผยดีใจ รมว.ให้ความสำคัญ หลังทราบข่าว ส่งผอ.องค์การสวนสัตว์ ลงพื้นที่เยี่ยม และให้กำลังใจ  ด้าน ผอ.องค์การสวนสัตว์เตรียมจัดตั้งกองทุนดูแลพนักงานลูกจ้าง พร้อมควักเงินส่วนตัวเป็นเงินก้อนแรก พร้อมกำชับทุกสวนฯ ให้ความสำคัญความเป็นอยู่ของพนักงานลูกจ้างทุกคน

Image

     จากกรณีหญิง ลูกจ้างสวนสัตว์เปิดเขาเขียวโดนลิงป่ากัด 2 ครั้ง เสียค่ารักษาเฉียดแสน แต่ไร้คนเหลียวแล น้อยใจทำงานมา 20 ปี  จนต้องไปร้องมูลนิธิปวีณาช่วยเหลือพร้อมประสาน  รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยได้สั่งการให้ ผอ.องค์การสวนสัตว์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ
     ล่าสุด บ่ายวันนี้ (13 ธ.ค.) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผอ.องค์การสวนสัตว์ เดินทางลงพื้นที่เดินทางไปที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและทำความเข้าใจกับลูกจ้างคนดังกล่าว พร้อมเผยว่าวันนี้ ได้เข้ามาพูดคุย และให้กำลังใจ พนักงานคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งทุกอย่างเรียบร้อยดี ซึ่งยืนยันทางสวนสัตว์ ว่ามีการให้ความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น 2 ครั้งรวม 13,000 บาท ขณะนั้นยังเป็นลูกจ้างรายวัน แต่ช่วงต.ค.ปรับเป็นลูกจ้างรายเดือนทำให้มีสวัสดิการรักษาพยาบาลดีขึ้น

Image

Image

     “สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างลูกจ้างคนดังกล่าวอยู่ระหว่างการเตรียมอาหารให้สัตว์ในกรงเลี้ยง แต่มีลิงแย่งเอาอาหาร จึงพยายามไล่และถูกลิงกัดต้องเย็บใบหน้ามากกว่า 10 เข็ม  โดยหลังจากนี้ได้เตรียมจัดตั้งกองทุนเพื่อดูแลพนักงานลูกจ้างฉุกเฉิน  โดยมอบเงินส่วนตัว จำนวน 10,000 บาท ให้กองทุนเป็นเงินก้อนแรก
     ด้าน นางสีดา  อกอารีย์  พนักงานลูกจ้างสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเผยว่า รู้สึกพอใจในระดับหนึ่งหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับผอ.องค์การสวนสัตว์ โดยได้เปิดเผยถึงความรู้สึกและความในใจที่ตัวเองต้องการซึ่งอยากให้องค์การฯมีการปรับปรุงซึ่งทางผอ.องค์การสวนสัตว์ก็รับปากที่จะดำเนินการให้ตามที่ร้องขอและดีใจจะมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อดูแลพนักงานลูกจ้าง
     ด้าน นายเทวิน  รัตนะวงศะวัต ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่าสำหรับมาตรการการป้องกันลิงป่านั้นที่ผ่านมาเรามีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว แต่หลังจากนี้ได้กำชับทุกส่วนให้เพิ่มความเข้มข้นขึ้น ทั้งในส่วนของพนักงาน และนักท่องเที่ยว
     สำหรับมาตรการและการดำเนินการงานเฝ้าระวังเกี่ยวกับลิงป่า คือ
     1. มีมาตรการให้พนักงาน-ลูกจ้าง คอยดูแลและอยู่ประจุด เพื่อคอยอำนวยความสะดวกรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และไล่ลิงป่าที่มารบกวนนักท่องเที่ยว (ในช่วงเวลาทำงาน หลังจากปฏิบัติงานประจำเสร็จ /ช่วงหลังเวลาเลิกงาน เวลา 16.30-18.00 น.)
     2. มีการดำเนินงานดักจับลิงป่าเพื่อนำมาทำหมัน  เริ่มปฏิบัติการจับลิงป่าทำหมันเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน  จากการปฏิบัติการทำหมัน พบว่า ลิงแสม ทำหมันได้จำนวน 425 ตัว และ ลิงกัง ทำหมันได้จำนวน 155 ตัว
     3. ทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้มีการจัดทำป้ายห้ามให้อาหารลิงป่า ติดตามส่วนแสดงต่างๆ 
     4. มีการประกาศเสียงตามสายเพื่อประชาสัมพันธ์ห้ามให้อาหารลิงป่า และให้นักท่องเที่ยวเก็บสิ่งของ สัมภาระ งดให้อาหารลิงป่า
     5. ผู้บริหารให้ความสำคัญเกี่ยวกับปัญหาลิงป่ามาอย่างต่อเนื่อง และได้มอบหมายให้ฝ่ายบำรุงสัตว์เขียนโครงการของบประมาณในการจัดหาพื้นที่ให้อาหารและการจัดการประชากรลิงป่า ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินงาน

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 20 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.