เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,489,733 hits to-date.   This site has seen 177,489,733 hits to-date.   This site has seen 177,489,733 hits to-date.   This site has seen 177,489,733 hits to-date.   This site has seen 177,489,733 hits to-date.   This site has seen 177,489,733 hits to-date.   This site has seen 177,489,733 hits to-date.   This site has seen 177,489,733 hits to-date.   This site has seen 177,489,733 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
นายกฯ-กำนัน-ผญบ.-กต.ตร.โวย ตร. พิมพ์

กต.ตร. นายกเล็ก  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจอาสาโวยร้อยเวรไม่สนคดีรวบ 2 เดนสังคม ทุบตู้โทรศัพท์สาธารณะ

Image

     นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาจอมเทียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจอาสา อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน รองประธานกรรมการตรวจสอบการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน (รอง กต.ตร. สภ.นาจอมเทียน) คณะกรรมการ รวบทันควัน 2 เดนสังคม ทุบตู้โทรศัพท์สาธารณะ  และมีคดีติดตัวเพียบ รอร้อยเวรนานกว่า 2 ชั่วโมง มาถึงกดชัตเตอร์ 2 แชะ หายหน้าไปจากที่เกิดเหตุแบบไม่สนใจ ไม่พูดไม่จา เตรียมเสนอ กต.ตร.พิจารณาให้ ผู้บังคับบัญชาลงโทษทางวินัย

     เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ เวลา  00.45 น.ของวันที่ 29 ตุลาคม 2552 ขณะที่  นาย ศรชัย ทองยั่งยืน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาจอมเทียน และรองประธานกรรมการตรวจสอบการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียน (รอง กต.ตร.สภ.นาจอมเทียน) พร้อมกับ นายสมศักดิ์ ทับกลัด กำนันตำบลนาจอมเทียน และคณะกรรมการตรวจสอบการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียน ( กต.ตร.สภ.นาจอมเทียน) นายธนพัฒน์ บรรบุปผา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5  ต.นาจอมเทียน ดาบตำรวจ ทองสุข จุปะมัตตัง หัวหน้าป้อมยามตำรวจหนองจับเต่า  ตำรวจอาสา อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ประมาณ 20 คน ออกตรวจความเรียบร้อย และป้องกันการก่อเกิดอาชญากรรมในพื้นที่  ได้รับแจ้งจากนายศิโรจน์ รู้ทิศ  อายุ 26 ปี อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จุดบางเสร่ ว่ามีวัยรุ่นจำนวน 3 คน กำลังงัด และทุบตู้โทรศัพท์สาธารณะ บริเวณปากซอยนาจอมเทียน 48  ทางเข้าโรงแรมซันเซ็ทปาร์ค  หมู่ที่ 3 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ได้รับความเสียหาย

     หลังได้รับแจ้ง นายศรชัย ทองยั่งยืน รองประธานกรรมการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทีมงานรุดไปตรวจสอบที่เกิด กลุ่มคนร้ายจึงได้พยายามหลบหนี ไล่ติดตามสามารถจับกุมตัว นาย ศุภชัย (หรือโบ้ ) จิรังดา อายุ 20 ปี พักบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ส่วนคนร้ายอีก 2 คนได้ขับรถ จยย ยี่ห้อ ซูซุกิ สแมช สีแดง หมายเลขทะเบียน คงท-204 ชลบุรี หลบหนี รถเสียหลักล้มจึงจับกุมตัว นายอำนาจ (หรืออาท) แพ่งจันทึก อายุ 20 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 5/2 ม.7 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ในสภาพนอนหมดสติริมถนน พร้อมหลักฐานทังแลงเหล็กที่ใช้งัดและทุบตู้โทรศัพท์ ส่วนคนร้ายอีก 1 คน ชื่อป๊อบ อาศัยความมืดวิ่งหนีเข้าป่าพร้อมกับเงินที่งัดมาได้จำนวนหนึ่ง  จึงได้ประสานไปยัง ร้อยเวรประจำสถานี ชื่อ ร.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา แต่ไม่ให้ความสนใจทั้งที่เป็นคดีที่รัฐเสียหาย รอประมาณ 2 ชั่วโมง จึงมาที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้บันทึกอะไรไว้เลย หยิบกล้องมาถ่ายภาพ 2 ครั้ง ไม่พูดไม่จากับใครแล้วออกรถหายหน้าไป และประสานให้     ร.ต.ต.สังวาลย์  พันสีทา รอง.สวป.สภ.นาจอมเทียน มารับตัวไปทำการสอบสวนให้การรับสารภาพว่าต้องการเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพกัน จึงได้แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้ หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยร่วมกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไปในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การลักทรัพย์ หรือการพาทรัพย์นั้นไป โดยไม่ให้ประกันตัว พร้อมเตรียมส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

     นายศรชัย ทองยั่งยืน นายก อบต.นาจอมเทียน และรอง กต.ตร.สภ.นาจอมเทียน และ นายสมศักดิ์ ทับกลัด กำนันตำบลนาจอมเทียน และ กต.ตร. กล่าวในทำนองเดียวกันว่า สำหรับการกระทำของร้อยเวร หรือ ร.ต.ท.ศุภวัฒน์ ลัทธปรีชา ซึ่งไม่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่เท่าที่ควร จะต้องนำเรื่องนี้ไปชี้แจงในที่ประชุม กต.ตร.สภ.นาจอมเทียน สัตหีบ เพื่อตรวจสอบการทำงานของพนักงานสอบสวนคนนี้ พร้อมเสนอให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาโทษทางวินัยเพราะไม่สนใจในการปฎิบัติหน้าที่ของตัวเอง ทั้งที่ประชาชน อาสาสมัครได้ดำเนินการจับกุมคนร้าย พร้อมหลักฐานไว้ให้เรียบร้อยแล้วยังไม่ให้ความสำคัญ และไม่สนใจทั้งที่เป็นความเสียหายของรัฐโดยตรง ซึ่งคนร้ายกลุ่มนี้เคยก่อคดีจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นคดีลักทรัพย์ ชิงทรัพย์  จำหน่ายยาเสพติด ปล้นรถ ทุบกระจก งัดแงะ ซึ่งสังคมก็รู้ว่าถูกจับไปหลายครั้งแล้วก็ได้รับการประกันตัวออกมา ซึ่งใครเคยโดนปล้นจี้ ชิงทรัพย์ในพื้นที่ตำบลนาจอมเทียนสามารถมาดูตัวได้

      นาย ศรชัย ทองยั่งยืน กล่าวอีกว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทุกหมู่เหล่า เป็นยามเฝ้าหมู่บ้าน ดูแลทุกข์ สุขของประชาชน เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องคนร้ายก่อคดีในพื้นที่ โดยเฉพาะเรื่องของทรัพย์สินส่วนตัว และทรัพย์สินของรัฐ  สามารถจับกุมได้หลายคดี ถือว่าเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับตำรวจโดยตรง แต่ร้อยเวรไม่ให้ความสนใจ  พวกเราทำงานเพื่อสังคมเสี่ยงและเหนื่อยถ้าไม่ได้พวกเราที่ออกมาดูก็คงไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ทั้งๆที่กลุ่มคนร้ายพวกนี้เป็นบุคคลที่ทำลายสังคม ทำลายความสงบสุขในหมู่บ้าน  ผมพูดตรงๆเลยว่าไม่สมควร ถ้าปฎิบัติหน้าที่อย่างนี้ ในฐานะผมเป็นรองประธานกรรมการตรวจสอบการทำงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน (กต.ตร. สภ.นาจอมเทียน) พร้อมคณะจะต้องรายงานเรื่องนี้เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นแบบซ้ำซาก ประชาชนจะขาดความมั่นใจ ขาดความเชื่อถือการทำงานของตำรวจ

นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว  2009-10-29

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.