เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,532,040 hits to-date.   This site has seen 177,532,040 hits to-date.   This site has seen 177,532,040 hits to-date.   This site has seen 177,532,040 hits to-date.   This site has seen 177,532,040 hits to-date.   This site has seen 177,532,040 hits to-date.   This site has seen 177,532,040 hits to-date.   This site has seen 177,532,040 hits to-date.   This site has seen 177,532,040 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
บอลดับเพลิงขู่ฟ้องเรียกค่าเสียหาย พิมพ์

บริษัทผลิตลูกบอลดับเพลิง  เจ้าของสิทธิบัตร โต้บริษัทเถื่อน ฟ้องเรียกค่าเสียหาย

Image

     บริษัทผลิตลูกบอลดับเพลิง  เจ้าของสิทธิบัตร ที่ถูกต้องตามกฎหมาย  โต้บริษัท เถื่อน ฟ้องเรียกค่าเสียหาย  ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียง สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรง โดยเตรียมยื่นฟ้องกลับ

     นายภณวัชร์นันท์ ไกรมาตย์ กรรมการผู้จัดการ บจก. สยาม เซพตี้ พรีเมียร์ จำกัด นักประดิษฐ์ ลูกบอลดับเพลิง 5 เหรียญทองเกียรตินิยมระดับโลก เจ้าของสิทธิบัตร กล่าวถึงกรณี ที่  บริษัท สยามเซฟตี้ เทคโนโลยี จำกัด  ยื่นฟ้องตนพร้อมด้วยฯพณฯ อลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,นางพวงรัตน์  อัศวพิศิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ,นายสมบูรณ์  เฉยเจริญ ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามกิดทรัพย์สินทางปัญญาและเจ้าพนักงานสอบสวน,เจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ปศท. โดยยื่นฟ้องศาลแพ่งกรุงเทพใต้  และเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท  ล่าสุดระบบความยุติธรรมของศาล เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2552  ศาลได้มีคำสั่งยกฟ้องในที่สุดแล้ว

     การฟ้องร้องในครั้งนี้ถือว่าบริษัทดังกล่าวฟ้องแก้เกี้ยว เพราะลูกบอลดับเพลิงของบริษัทฯตนนั้น มีสิทธิบัตรตามกฎหมายในประเทศไทย  เลขที่สิทธิบัตรการประดิษฐ์ 18966 และสิทธิบัตรสหรัฐอเมริกาการประดิษฐ์สหรัฐอเมริกา เลขที่ ยูเอส 6,796,382 และสิทธิบัตร WIPO เลขที่    WO 2004/014489 A1 (PCT /US2002/025158) 

     นายภณวัชร์นันท์   กล่าวต่อไปว่า   การที่เจ้าหน้าที่ ทำการบุกจับโรงงานของ บริษัท สยามเซฟตี้ เทคโนโลยี จำกัด นั้น พนักงานตำรวจกระทำตามกฎหมาย  เนื่องจากทางบริษัทฯได้ร้องทุกข์และขอหมายค้นจากศาลเพื่อเข้าตรวจยึดลูกบอลดับเพลิงที่ละเมิดสิทธิบัตร ซึ่งระหว่างการตรวจยึดนั้น บริษัท สยามเซฟตี้เทคโนโลยี จำกัด ได้อ้างว่า สินค้าดังกล่าวเป็นของตนเอง เจ้าพนักงานสอบสวน จึงให้บริษัทดังกล่าวหาหลักฐานมาแสดงว่าได้สิทธิการผลิตมาอย่างใด เนื่องจากคดียังอยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวนในขณะนี้
    
     นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยังมีข้อพิพาทกรณีลูกบอลดับเพลิงกับบริษัทสยาม เซพตี้ พรีเมียร์ จำกัด ซึ่งบริษัทสยาม เซพตี้ พรีเมียร์ จำกัด ได้มีการฟ้องบริษัทดังกล่าวหลายคดี ซึ่งบางคดี ได้มีคำพิพากษาแล้ว  เช่น  คดีละเมิดชื่อทางการค้า คดีทป.30/2551 ของศาลทรัพย์สินทางปัญญาฯ ซึ่งศาลได้มีคำพิพากษาห้ามไม่ให้ บริษัท สยามเซฟตี้ เทคโนโลยี จำกัด ใช้ชื่อคำว่า บริษัท สยามเซฟตี้  เทคโนโลยี จำกัด พร้อมพิพากษา ให้ชำระเงินให้ บริษัท สยามเซพตี้  พรีเมียร์ จำกัด เป็นเงิน 300,000 บาท พร้อมให้ชำระค่าดอกเบี้ย และค่าทนาย กับให้ชำระค่าธรรมเนียมศาลให้กับบริษัท สยามเซพตี้ พรีเมียร์ จำกัด ตามคำพิพากษาคดีแดงที่ ทป.145/2552 
    
     ด้านนายวิรัช   พิพรพงษ์  ทนายความของบริษัทฯ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคดีที่ บริษัท สยามเซพตี้พรีเมียร์ จำกัด ได้ยื่นฟ้องบริษัทดังกล่าว เช่น คดีทป.120/2548 ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรการประดิษฐ์ลูกบอลดับเพลิง คดีนี้ศาลยังไม่ได้พิจารณา บริษัท สยามเซฟตี้  เทคโนโลยี จำกัด  ที่สำคัญบริษัทฯนี้  ไม่เคยเกรงกลัวต่อกฎหมาย  ทั้งยังบังอาจ กระทำโดยละเมิดจนกระทั้งถึงปัจจุบัน แม้เจ้าพนักงานตำรวจบุกจับแล้ว ก็ยังละเมิดอยู่ตลอดเวลา
และในคดี ทป120/2548 ดังกล่าว มีการขอคุ้มครองชั่วคราวโดยฝ่ายโจทก์ (บริษัท สยาม เซพตี้ พรีเมียร์ จำกัด) ซึ่งศาลฎีกา มีคำพิพากษาเกี่ยวกับคำสั่งดังกล่าวว่า พิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำฟ้องของโจทก์มีมูลและมีเหตุผลเพียงพอ ที่จะนำวิธีคุ้มครองชั่วคราวมาใช้ ปรากฎพยายานหลักฐานเบื้องต้น ตามหนังสือสิทธิบัตรการประดิษฐ์ ลูกบอลดับเพลิง และโจกท์ (บริษัท สยามเซพตี้ พรีเมียร์ จำกัด) เป็นผู้ทรงสิทธิบัตรผลิตภัณฑ์ลูกบอลดับเพลิง ซึ่งกรมทรัพย์สินทางปัญญาออกให้ ณ วันที่ 13 กันยายน 2548  โจทก์ (บริษัท สยามเซพตี้ พรีเมียร์ จำกัด)  จึงมีสิทธิเด็กขาดแต่เพียงผู้เดียว ที่จะแสวงหาผลประโยชน์ในการผลิต ใช้ ขาย มีไว้เพื่อขาย หรือ เสนอขาย ซึ่งสิทธิบัตร ห้ามบุคคลใดแสวงหาผลประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ลูกบอลดับเพลิง จึงแสดงว่าจำเลย (บริษัท สยามเซฟตี้เทคโนโลยี จำกัด ) ยังตั้งใจ กระทำการต่อไป ซึ่งการละเมิดหรือกระทำที่จะถูกฟ้องร้อง ฉะนั้น จึงเป็นเหตุเพียงพอ ที่โจทก์จะยื่นคำร้องคุ้มคอรงชั่วคราวได้  คดีนี้ยังไม่ได้มีการสืบพยานโจทก์ และ จำเลย เพื่อศาลนัดพร้อมเพื่อสืบพยานต่อไป

     นายวิรัช   กล่าวถึงกรณีนายบัญชา  ปรมีศณาภรณ์  ทนายความของบริษัท สยามเซฟตี้เทคโนโลยี จำกัด  กล่าวมาทั้งหมด นั้นไม่เป็นความจริง  โดยเฉพาะประเด็นที่กล่าวอ้างว่า บริษัท สยาม เซพตี้ พรีเมียร์ จำกัด ได้เชิญชวนหาคนอื่นเข้าร่วมหุ้นกับบริษัทนั้น ถือว่าเป็นความเท็จ เพราะบริษัท ไม่เคยมีนโยบายร่วมหุ้นกับใคร ถือเป็นการให้ข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริง อันเป็นการให้ร้ายป้ายสีต่อบริษัทฯ ทำให้บริษัทเสื่อเสียชื่อเสียง ทำให้เกิดความเสียหาย อย่างร้ายแรง ซึ่งในขณะนี้ทางบริษัทฯเตรียมดำเนินคดีกับทนายความ และ บริษัทดังกล่าว ในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วย

2009-10-31

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 30 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.