เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,651,030 hits to-date.   This site has seen 177,651,030 hits to-date.   This site has seen 177,651,030 hits to-date.   This site has seen 177,651,030 hits to-date.   This site has seen 177,651,030 hits to-date.   This site has seen 177,651,030 hits to-date.   This site has seen 177,651,030 hits to-date.   This site has seen 177,651,030 hits to-date.   This site has seen 177,651,030 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ผบช.สตม.เข้ม 4 นโยบาย ยอดโอเวอร์สเตย์จะต้องเป็นศูนย์ พิมพ์

     ผบช.สตม.เข้ม 4 นโยบายหลักให้ ตม.ทั่วประเทศขับเคลื่อน สนองนโยบายรัฐบาล ลั่น 3 เดือนจากนี้ยอดโอเวอร์สเตย์จะต้องเป็นศูนย์

Image

     พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. เปิดเผยถึงการจัดสัมมนาให้กับหัวหน้าหน่วยตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ตม.ทีมสืบสวน จากทั่วประเทศ ว่า เพื่อเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ในไตมาส 4 ในการเข้มมาตรการสนองนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเน้นหนักไปที่ 4 ประเด็น คือ

Image

Image

Image

     1. การตรวจคนเข้าประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาการตรวจคนเข้าไปเทศเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการ และเมื่อมีคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาในประเทศแล้วไปกระทำความผิดได้สั่งการในการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้ภายใน 7 วัน
     2.การเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตรารวมถึงการอนุญาตให้อยู่ในในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เรื่องนี้ก็ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้มีความรอบคอบ และระเอียด หลังจากอนุญาตให้อยู่ต่อจะต้องดำเนินการสุ่มตรวจทั้งประเภท วัตถุประสงค์ รวมถึงสัญญาและประเทศที่เป็นเป้าหมาย ซึ่งหากพบการกระทำผิดให้เร่งดำเนินการเพิกถอนและส่งกลับทันที
     3.เรื่องปัญหาโอเวอร์สเย์ได้กำชับให้ 3 เดือนจากนี้ยอดโอเวอร์สเตย์จะต้องเป็นศูนย์ ด้วยหากคนต่างด้าวโอเวอร์สเตในเมืองไทยถือเป็นหลักของอาชญากรรมและโอกาสที่จะไปกระทำความผิดมีแนวโน้มเป็นไปได้และจะก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ส่งผลกระทบต่อประเทศในเรื่องของการท่องเที่ยว
     และ 4.เป็นเรื่องของการวางแนวทางในการสืบสวนในปีงบประมาณต่อไปซึ่งจะเริ่มในเดือนตุลาคม จึงจะต้องเร่งวางแนวทางตั้งแต่ตอนนี้ โดยเน้นในเรื่องของการสืบสวนจับกุม ขยายผลเครือข่ายการนำพาคนต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง รวมถึงต่างด้าวที่เข้ามากระทำความผิดต่างที่ จนก่อให้เกิดความเสียหายในภาพรวม
     อีกทั้งในการสัมมนาดังกล่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้มอบแนวทางการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ สตม.ที่ว่า “ต้องขยัน” ซึ่งคำนี้คำเดียวการทำงานก็ประสบความสำเร็จ
     พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ เปิดเผยต่ออีกว่า ส่วนแนวทางโอเวอร์สเต ที่ได้กำชับให้ 3 เดือนจากนี้ยอดโอเวอร์สเตจะต้องเป็นศูนย์ นั้นหลังจากนี้ ตม.ทุกจังหวัดจะต้องไปดำเนินการตาม พรบ.คนเข้าเมือง มาตรา 38 โดยจะต้องมีการรีเช็คไม่เพียงแค่ให้คนต่างด้าวแจ้งที่อยู่ตามมาตรา 37 รวมถึงเรื่องของการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว
     ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องลงพื้นที่ไปรีเช็คสถานประกอบการ และจะต้องให้สถานประกอบการแจ้งการเข้าพักของคนต่างด้าว ทั้งนี้เชื่อว่าในปีงบประมาณถัดไปเรื่องของฐานข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะเน้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตไม่ว่าเรื่องการกระทำความผิด บุคคลสูญหาย แล้วมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองช่วยติดตามจะใช้ระยะเวลาเพียง 1-2 วันหรือไม่เกิน 24 ชั่วโมงก็สามารถตามตัวมาได้
     พร้อมทั้งให้ ตม. ทุกจังหวัดบูรณาการร่วมโดยให้ไปจัดทำโครงการแล้วเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้อนุมัติโครงการ เพื่อดึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมบูรณาการทำงานร่วม เพื่อให้เป้าหมายการปฏิบัติหน้าที่บรรลุวัตถุประสงค์ต่อไป

Image

Image

Image

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.