เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,586,462 hits to-date.   This site has seen 177,586,462 hits to-date.   This site has seen 177,586,462 hits to-date.   This site has seen 177,586,462 hits to-date.   This site has seen 177,586,462 hits to-date.   This site has seen 177,586,462 hits to-date.   This site has seen 177,586,462 hits to-date.   This site has seen 177,586,462 hits to-date.   This site has seen 177,586,462 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ชาวบ้านนับหมื่นหันพึ่งพาวัดเขาไม้แดง แห่จองคิวเจิมโฉนด พิมพ์

     ชาวบ้านนับหมื่นแห่อยากขายที่ดิน เพราะผิดหวังจากพิษเศรษฐกิจที่ยังไม่มีความหวังฟื้นสักที แถมยังไร้ความหวังจากนายกรัฐมนตรี ไม่รู้จะไปออกไหน หันพึ่งพาวัดเขาไม้แดง แห่เข้าจองคิวเจิมโฉนด มากที่สุดตั้งแต่ทำพิธีเจิมโฉนดมา

Image

     คนทะลักจากยอดเขาหน้าศาลาเจิมมือ แน่นยอดเขาวัดเขาไม้แดง  ล้นลงมาตามทางเดินขึ้นเขา และเข้าคิวยืนรอรอบๆเชิงเขาไม้แดง ที่มีจำนวน.กว่า 6,000 ชุด รวมโฉนดจำนวนกว่า 20,000 แปลง ชาวบ้านรอบๆวัดฮือฮามากๆ ทั้งรถติด ทั้งคน นับว่าวันนี้ มีมากที่สุดตั้งแต่มีพิธีเจิมโฉนด จนไม่สามารถนำโฉนดมารวมกองได้ทำได้เพียงปั้มตราวัดแล้วนำเข้าร่วมพิธีในพิธีเจิมโฉนดบนยอดเขา อาจเป็นเพราะเป็นครั้งแรกที่เจิมโฉนดในช่วงวันเข้าพรรษา อาจจะส่งอานิสงส์แห่งความสำเร็จ ในพิธีเจิมโฉนด จึงทำให้หลายพันคนมานอนรอเจิมโฉนด ก่อนล่วงหน้า1วัน ทำให้แน่นศาลาวัดตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (4 ส.ค.66)

Image

Image

Image

Image

     วันเสาร์ ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2566 วัดเขาไม้แดง ต.บางพระ อ.ศรีราชาชา จ.ชลบุรี ที่หน้าศาลาเจิมมือวัดเขาไม้แดง ได้มีประชาชน ชาวไทยที่ได้เดินทางมาจากทั่วสารทิศในประเทศ ได้มายืนเข้าแถวรอเพื่อส่งภาพถ่ายเอกสารของรูปถ่าย อสังหาริมทรัพย์ หรือภาพถ่ายสำเนาโฉนดที่ดินของตนเอง เพื่อลงทะเบียนจัดลำดับคิวของสำเนาโฉนดที่จะเข้าร่วมพิธีเจิมโฉนดในเวลา 16.29 -17.29น.ของวันนี้
     พิธีเจิมโฉนดที่ดินหรือเจิมอสังหาริมทรัพย์  ท่านพระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ”หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร” เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ท่านจะทำพิธีเจิมโฉนดพร้อมพระคู่สวด5รูป ที่จะเริ่มสวดมนต์ร่วมกัน สวดทำพิธีปลุกเสก ท่ามกลางผู้คนที่ได้นำโฉนดที่ดินและรูปภาพของอสังหาริมทรัพย์ ถ่ายเอกสารมาเข้าร่วมสวดมนต์ในพิธีเจิมโฉนด ที่นั่งรอบๆศาลาของหลวงพ่อยงยุทธ รอบๆโบสถ์ และนั่งรอบๆที่ว่างบนยอดเขาไม้แดงและรอบๆเชิงเขาไม้แดงที่เข้าร่วมในพิธีในวันนี้นับ 10,000คน ที่ร่วมสวดมนต์ ในพิธีเจิมโฉนดที่ดิน โดยหลวงพ่อสง่า ติกขวีโร ประธานสงฆ์ ท่าน ได้พรมน้ำมนต์ที่กองโฉนด ที่มีจำนวนกว่า 5,000ชุด รวมจำนวนกว่า 20,000แปลง  เพื่อความเป็นสิริมงคล และพรมให้กับสาธุชนที่มาเข้าร่วมในพิธี จากนั้นได้มอบทรายเสกที่หลวงพ่อสง่าได้ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณีเป็นการขอขมาและดอกไม้ 5 ชนิด ให้นำไปโปรยลงบนที่ดินที่ต้องการจะขายตามคำแนะนำของวัดเขาไม้แดง
     พิธีเจิมโฉนดวัดเขาไม้แดง เป็นเคล็ดวิชาที่สืบทอดมาแต่ครั้งโบราณ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในประเทศไทย สืบสานวิชา 'เบิกพระแม่ธรณี'ให้ขายที่ดินได้ด้วยการเจิมโฉนด  ซึ่งวันนี้พิธีเจิมโฉนดของวัดเขาไม้แดงในตอนนี้ชาวต่างประเทศ ทั้ง จีน มาเลเซีย สิงคโปร์  ใต้หวัน ฮ่องกงฯรวมถึงคนไทยเอง ต่างพากันเดินทางมาเข้าร่วมพิธีเจิมโฉนด และหลายคนมานอนรอข้ามวันเพื่อให้หลวงพ่อสง่าทำพิธีเบิกแม่พระธรณี เจิมโฉนด และเจิมมือ กันอย่างมากมาย ชาวบ้านที่มาทุกคนมีความเชื่อกันว่า ลงไว้แล้ว จะไม่อดอยาก ไม่ยากไม่จน และยังป้องกัน คุณผี คุณคน คุณไสย รวมทั้งเสนียดจัญไร ต่างๆนานา โดยเฉพาะวิชา "เจิมมือนะพระแม่โพสพ " ตำรับโบราณที่หลวงพ่อยงยุทธ พระอาจารย์ของหลวงพ่อสง่า ท่านได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อจง พระเกจิชื่อดัง วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธี เจิมโฉนดครั้งนี้ ขาวบ้านแห่เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก เพราะอยากขายที่ดินบ้าง อยากขายบ้านบ้าง  เพราะรอรัฐบาลใหม่มาบริหารหารบ้าง บางคนก็บอกว่าถูกเลิกจ้างงาน บริษัทย้ายไปลงทุนที่ต่างประเทศ จะย้ายไปก็ห่วงแม่จึงอยากขายที่ดิน ทุกๆคนบ่นเพราะพิษเศรษฐกิจบ้าง สรุปในวันนี้คนแห่อยากขายที่ดินจำนวนมากจนล้นวัด
     สำหรับ พระครูวิสิฐธรรมโสภณ หรือ”หลวงพ่อสง่า ติกขวีโร” เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง นับเป็นพระเกจิชื่อดังในภาคตะวันออก ที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ท่านถูกชาวบ้าน ขนานนามว่าเป็น เทพเจ้ามีกินไม่รู้สิ้น เพราะว่าเจ้าอาวาสวัดเขาไม้แดง ท่านนับเป็นผู้สืบสานวิชา "เบิกพระแม่ธรณี (ขายที่) กับเจิมมือ นะพระแม่โพสพ มีกินไม่รู้สิ้น"  เป็นประเพณีสำคัญที่มีมาแต่โบราณ ท่านได้นำความรู้ความสามารถที่ได้เล่าเรียนมาช่วยเหลือ สร้างขวัญกำลังใจให้ชาวบ้านผู้ที่กำลังลำบาก ในพิษเศรษฐกิจ และผู้เลื่อมใสศรัทธาจากทั่วสารทิศทั่วไทย
     ในพิธีเจิมโฉนดวัดเขาไม้แดงในวันนี้ ยังมี นาย วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี พร้อม นางสิริลดา คุณปลื้ม เจ้าของโครงการ หมู่บ้านจัดสรรในบางแสน  และคณะเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธศาสนา จังหวัดชลบุรี ได้เดินทางเข้าร่วมพิธีเจิมโฉนดในวันนี้ด้วย


Image

Image

Image

Image

ชำนาญ/ชลบุรี

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.