เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,596,283 hits to-date.   This site has seen 177,596,283 hits to-date.   This site has seen 177,596,283 hits to-date.   This site has seen 177,596,283 hits to-date.   This site has seen 177,596,283 hits to-date.   This site has seen 177,596,283 hits to-date.   This site has seen 177,596,283 hits to-date.   This site has seen 177,596,283 hits to-date.   This site has seen 177,596,283 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
งานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ภาคตะวันออก ครั้งที่ 40 พิมพ์

     ตามที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กำหนดจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็น “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” โดยกำหนดให้วันที่ 18 สิงหาคมของทุกปีเป็น

Image

     “วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ” ในการนี้ “คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา” ได้รับมอบหมายเป็นหน่วยงานจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ส่วนภูมิภาคตะวันออก เป็นประจำทุกปีในปี 2566 นี้ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ภาคตะวันออก ครั้งที่ 40 ภายใต้หัวข้อ “วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต สิ่งแวดล้อมและสังคม BCG : เรียน-เล่น-งาน-อาชีพ ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระปรีชาสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหามงกุฎ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระสยามเทวมหา มกุฏวิทยมหาราช รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีไทย” และ “พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้สังคมเกิดความตระหนักและสร้างองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เปิดโอกาสให้เยาวชน ประชาชน ผู้สนใจทั่วไป ได้สัมผัสการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงอันเป็นส่วนสำคัญในการปลูกฝังแนวคิดแบบวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กและเยาวชนที่จะเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศในอนาคตให้มีความคิดสร้างสรรค์และมีจินตนาการด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม และเป็นการส่งเสริมการวิจัยและการพัฒนาประเทศ รวมทั้งเผยแพร่ผลงานความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงเป็นการสร้างทัศนคติและแนวความคิดให้ตระหนักถึงความสำคัญของวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม นำไปสู่การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

     โดยมีพิธีเปิดงานในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๖ ณ ห้อง CL101 อาคารปฏิบัติการพื้นฐานและศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก  นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานฯ รองศาสตราจารย์ ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวต้อนรับ และรองศาสตราจารย์ ดร.อุษาวดี ตันติวรานุรักษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนงานต่าง ๆ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ และนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชน ประชาชน บุคคลทั่วไป และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมพิธีเปิดฯ จำนวนมาก
     ทั้งนี้ ในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ณ ห้อง CL101 อาคารปฏิบัติการพื้นฐานและศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ ได้รับเกียรติจาก คุณเฉลิมพล ปุณโณทก ประธานกรรมการบริหาร CT Asia, CT Asia Robotics บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ "หุ่นยนต์ดินสอ"  พลังจินตนาการ สู่ชัยชนะทางธุรกิจ เพื่อจุดประกายความคิดด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้แก่เด็กและเยาวชน

Image

Image

Image

Image

     นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการต่าง ๆ ได้แก่ นิทรรศการเทิดพระเกียรติและพระปรีชาสามารถด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหามงกุฎ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระสยามเทวมหา มกุฏวิทยมหาราช รัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในฐานะทรงเป็น “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทย” และ “พระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” นิทรรศการพิเศษ “BCG เพื่อชีวิตและสิ่งแวดล้อม” นิทรรศการนานาสารพัดหอย นิทรรศการแสดงผลงานทางวิทยาศาสตร์จาก หน่วยงานภายนอก และนิทรรศการทางวิทยาศาสตร์ของแต่ละภาควิชาและหน่วยงานภายในที่จัดแสดงผลงานทางด้านวิทยาศาสตร์ การประกวด การแข่งขัน และกิจกรรมเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่น่าสนใจ เช่น ประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์/ ประกวดเรียงความทางวิทยาศาสตร์/ ประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมนักวิทยาศาสตร์น้อย/ ประกวดการแสดงทางวิทยาศาสตร์/ ประกวดวงดนตรีอะคูสติก/ ประกวดละครทางวิทยาศาสตร์/ แข่งขันวาดภาพจิตนาการทางวิทยาศาสตร์/ แข่งขันวาดภาพการ์ตูนทางวิทยาศาสตร์ / แข่งขันตอบปัญหาทางวิทยาศาสตร์ และแข่งขันกระบวนการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ เป็นต้น
     กิจกรรมทั้งหมดภายในงานฯ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มุ่งมั่นที่จะส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาสังคมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืนตลอดไป ดังวิสัยทัศน์ของคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาที่ว่า “องค์กรแห่งการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมเพื่อสังคมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน Science Innovation for Better Sustainable Society”

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.