เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,465,304 hits to-date.   This site has seen 177,465,304 hits to-date.   This site has seen 177,465,304 hits to-date.   This site has seen 177,465,304 hits to-date.   This site has seen 177,465,304 hits to-date.   This site has seen 177,465,304 hits to-date.   This site has seen 177,465,304 hits to-date.   This site has seen 177,465,304 hits to-date.   This site has seen 177,465,304 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ไทยออยล์มอบเงินเยียวยาให้ชาวบ้านเกาะสีชังที่ได้รับผลกระทบน้ำมันรั่ว พิมพ์

     บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) มอบเงินเยียวยาให้กับประชาชนชาวเกาะสีชัง ที่ได้รับผลกระทบจากสาเหตุน้ำมันรั่วไหลลงสู่ทะเลแล้ว โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีมาเป็นประธานในการมอบเงินเยียวยาในครั้งนี้

Image

 

     เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันนี้ ( 20 ตุลาคม 2566) นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันดิบของบริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รั่วไหลลงสู่ทะเล เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมี นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายเลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ ศรีราชา นายถิรยุทธ ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) นายอำเภอเกาะสีชัง ตัวแทนจากเทศบาลตำบลเกาะสีชัง และประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด 92 ราย ซึ่งประกอบอาชีพประมง ผู้จับสัตว์น้ำ ร้านขายอาหารทะเลสด ร้านขายอาหารทะเลแห้ง ผู้ประกอบการรถเช่า/เรือเช่า และผู้ประกอบการรถ/มอเตอร์ไซต์/รถสามล้อรับจ้าง บนเกาะสีชัง เข้าร่วม ณ อาคารเอนกประสงค์ ศูนย์ราชการเทศบาลตำบลเกาะสีชัง อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

Image

Image

     สำหรับการมอบเงินช่วยเหลือให้กับประชาชนชาวเกาะสีชัง ที่ได้รับผลกระทบจากสาเหตุน้ำมันของบริษัทไทยออยล์รั่วไหลลงสู่ทะเลนั้น ทางจังหวัดชลบุรีได้เปิดให้ผู้ได้รับผลกระทบยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือเข้ามา เพื่อทำการตรวจสอบ โดยได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบรายละ 7,000 – 21,000 บาท ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบรายอื่น ๆ อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน  เอกสารต่างๆ  ที่เกี่ยวข้องของผู้ยื่นคำร้อง  เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาคำร้องให้เป็นไปด้วยความรอบคอบและเป็นธรรม และจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมต่อไป
     นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในวันนี้จังหวัดชลบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยบริษัทไทยออยล์ ได้เดินทางมามอบเงินเยียวยาให้กับประชาชนชาวเกาะสีชังที่ได้รับผลกระทบจากสาเหตุน้ำมันดิบของโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์รั่วไหลลงสู่ทะเล โดยพบว่ามีผู้ยื่นคำร้องมาทั้งหมดกว่า 900 รายซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดเหตุทางจังหวัดชลบุรีได้เร่งกำจัดคราบน้ำมันอย่างเร่งด่วน และสามารถปิดศูนย์ประสานงานการกำจัดคราบน้ำมันได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งใช้เวลาเพียง 3 วัน สามารถกำจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลได้สำเร็จ  ซึ่งปัจจุบันในภาพรวมจังหวัดชลบุรีไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ชาวประมง ผู้ที่หาอาหารทะเล ภาคการท่องเที่ยว กลับเข้าสู่ปกติแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องมีการดูแล แก้ไข และชดเชยให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบตามแต่ละกรณีไป

Image

Image

Image

Image

Image

     ซึ่งตอนนี้เรื่องอาหารทะเลสถานการณ์ไม่น่าห่วง เนื่องจากมีผู้ประกอบการร้านอาหารรับอาหารทะเลไปขายได้ตามปกติแล้ว ชาวประมงก็สามารถจับสัตว์น้ำมาขายได้ตามปกติ ส่วนเรื่องการท่องเที่ยวก็มีการประชุมผู้ประกอบการต่าง ๆ ก็พบว่า สามารถรับนักท่องเที่ยวและเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่แล้ว
     ด้าน นายเลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ ศรีราชา เปิดเผยว่า ในเรื่องการพิจารณาเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบนั้น ก็ได้ร่วมกันพิจารณามอบเงินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบให้อย่างเป็นธรรม และพยายามพิจารณาให้เร็วที่สุด เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบได้รับเงินช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด เพราะทราบดีว่าประชาชนมีความเดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้  ส่วนท่านที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือ ขณะนี้ทางไทยออยล์ได้เร่งพิจารณา ตรวจสอบ จะต้องดำเนินการควบคู่กันไป ส่วนท่านที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ ทางบริษัทได้เร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วน และเป็นธรรมแล้ว
     ด้าน นางสาวกัลยา อุภัยสันต์ อายุ 61 ปี อาชีพประมง เปิดเผยว่า ตนเองได้รับความเดือดร้อนจากที่ออกเรือไม่ได้ ของได้มาก็ขายไม่ได้  พอมีน้ำมันลอยมาลูกค้าก็ไม่สั่งของ มันก็ลำบาก ทางลูกค้าในศรีราชาก็งดรับอาหารทะเลเป็นเวลาหนึ่งเดือนก่อน ไม่กล้าซื้อ ทำให้ไม่มีรายได้เลย ปกติส่งของวันละประมาณกว่า 1 หมื่นบาท เพิ่งจะออกเรือมาได้ประมาณ 4-5 วัน ที่สถานการณ์ปกติ น้ำเริ่มดีแล้ว ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจมากที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมามอบเงินช่วยเหลือให้ในครั้งนี้
     หลังจากนี้ ทางบริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) จะเร่งพิจารณาคำร้องของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วไหลให้พื้นที่อื่น ๆ และจะดำเนินการมอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบอย่างเป็นธรรมต่อไป

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 28 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.