เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,600,166 hits to-date.   This site has seen 177,600,166 hits to-date.   This site has seen 177,600,166 hits to-date.   This site has seen 177,600,166 hits to-date.   This site has seen 177,600,166 hits to-date.   This site has seen 177,600,166 hits to-date.   This site has seen 177,600,166 hits to-date.   This site has seen 177,600,166 hits to-date.   This site has seen 177,600,166 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ระเบิดตู้เอทีเอ็มหวังขนเงินล้าน พิมพ์

โจรพัทยาเย้ยตำรวจระเบิดตู้เอทีเอ็มหวังขนเงินล้าน

Image

    เมื่อเวลา 05.45 น. คืนวันที่ 7 พ.ย. 52  พ.ต.ท.เอกดิษฐ์  สีมูล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา (สาขาย่อยโค้งดงตาล) อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคาร ยูโอบี ตั้งอยู่ข้างอัน เดอร์ วอเตอร์ เวิล์ด พัทยา ริมถนนสุขุมวิทฝั่งขาเข้าชลบุรี ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบทันที

    ในที่เกิดเหตุพบตู้เอทีเอ็มของธนาคารยูโอบี บริเวณช่องเสียบบัตรกดเบิกเงินมีร่องรอยถูกคนร้ายใช้ของแข็งงัดจนพังเสียหาย และที่บริเวณด้านหลังพบว่าประตูสำหรับนำเงิน เข้า-ออกของเจ้าหน้าที่ได้ถูกคน ร้ายใช้ระเบิดชนิดแสวงเครื่องที่ทำขึ้นเอง วางระเบิดทำลายที่บริเวณลูกบิดจนประตูพังเสียหายลูกบิดกระเด็นหลุดออกมา และมีรอยไหม้จากดินระเบิดติดอยู่ที่บริเวณลูกบิด โดยคนร้ายไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปได้  จากการตรวจสอบพบซากของดินระเบิดที่คนร้ายใช้ระเบิดเพื่อพังประตู เป็นลักษณะทำขึ้นเองจากท่อพลาส ติกกลม พันผ้าเทปกาวบรรจุดินระเบิดไว้ข้างในแตกกระจาย เกลื่อนพื้นมีลูกบิดประตูพร้อมฝาครอบลูกบิดกระเด็นหลุดเสียหายตกอยู่ที่พื้นด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายรูป และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานอย่างละเอียด พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ของธนาคารให้ทราบเรื่องเพื่อมาตรวจสอบ

     นาย ภัทรเศรษฐ วิเศษทรัพย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.13 ต.สะเดา อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์พนัก งาน รปภ.ประจำ อันเดอร์ วอเตอร์ เวิล์ด พัทยา กล่าวว่า ในขณะที่ ตนเข้าเวรรักษาความปลอดภัยรอบๆ อัน เดอร์ วอเตอร์ เวิล์ด พัทยา กับเพื่อน รปภ.รวม 3 คน  จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.40 น. ตนได้ยินเสียงคล้ายยางรถยนต์ระเบิดอยู่แถวๆ ถนนสุขุมวิท จึงออกมาดูแต่ไม่พบอะไรผิดสังเกต จึงเดินตรวจตราความเรียบร้อยต่อไปตามปกติ จนกระทั่งรุ่งเช้าได้เดินมาตรวจดูบริเวณตูเอทีเอ็มและพบว่าด้านหลังตู้เอทีเอ็ม ได้ถูกคนร้ายใช้ระเบิดทำลายประตูจนลูกบิดประตูพังเสียหาย จึงรีบแจ้งให้ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาทราบ

     พ.ต.ท.เอกดิษฐ์ พนักงานสอบสวนกล่าวว่า จากการตรวจสอบคาดว่าคนร้ายได้ ก่อเหตุใช้ระเบิดที่ผลิตขึ้นมาเองมาวางไว้หวังระเบิดบริเวณด้านหลังตู้เอทีเอ็ม เพื่อเปิดตู้ออกเอาเงินของเอทีเอ็ม แต่โครงสร้างมีการก่อสร้างอย่างแข็งแรงจึงไม่สามารถเปิดออกได้ ซึ่งตนได้เก็บหลักฐานลายนิ้วมือรวมถึงเก็บส่วนประ กอบของระเบิดไปตรวจสอบและประสานทางธนาคารว่า ตู้เอทีเอ็มมีกล้องวงจรปิดหรือไม่เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

     ล่าสุด พล.ต.ต.ธเนศร์ พิณเมืองงาม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  พ.ต.ท.สมศักดิ์ แก้วเกตุ  นักวิชาการ สบ.3 ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงมาตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ โดยเก็บอุปกรณ์ที่บรรจุระเบิด ลายนิ้วมือ และอุปกรณ์ต่างในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสอบสวนผู้เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องที่คนร้ายได้วางระเบิดตู้เอทีเอ็มดังกล่าว

     พล.ต.ต.ธเนศร์ พิณเมืองงาม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มีไม่ต่ำกว่า 2 คน โดยนำดินปืนที่อยู่ในปะทัดยักษ์มาใส่ในปลอกมือของรถจักรยาน ยนต์แล้วนำเอาดินน้ำมันมาติดบริเวณประตูแล้วจุดระเบิด แต่ไม่สามารถทำอะไรประตูได้เนื่องจากประตูมีความแน่นหนานอกจากนี้ยังมีประตูป้องกันอีกชั้นหนึ่ง ส่วนบริเวณตู้ดังกล่าวตรวจสอบทางธนาคารไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิด ซึ่งตอนนี้ได้ประสานทางธนาคารเร่งซ่อมตู้ดังกล่าวแล้ว และมาตรวจสอบความเสียหาย พร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ได้นำตู้แดงมาติดเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่เกิดขึ้นซ้ำอีก

นิราช   ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว  2009-11-08

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.