เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,540,353 hits to-date.   This site has seen 177,540,353 hits to-date.   This site has seen 177,540,353 hits to-date.   This site has seen 177,540,353 hits to-date.   This site has seen 177,540,353 hits to-date.   This site has seen 177,540,353 hits to-date.   This site has seen 177,540,353 hits to-date.   This site has seen 177,540,353 hits to-date.   This site has seen 177,540,353 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
"Thaioil Run For The Green Future 2024" พิมพ์

     กลุ่มไทยออยล์จัดกิจกรรมวิ่ง "Thaioil Run For The Green Future 2024" วิ่งเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยมีนักวิ่งกว่า 3,400 คน เข้าร่วม ณ อ่างเก็บน้ำบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

Image

     วันนี้ (11  ก.พ. 67) กลุ่มไทยออยล์ นำโดย นายสุรชัย แสงสำราญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมฯ พร้อมด้วยนายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา ร่วมเป็นประธานเปิดกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ณ อ่างเก็บน้ำบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางวิ่งที่สวยที่สุดของจังหวัดชลบุรี
     ด้าน นายสุรชัย แสงสำราญ  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิ่งของกลุ่มไทยออยล์ในครั้งนี้ เพื่อที่จะมีส่วนร่วมในการส่งเสริมสังคมได้ออกกำลังกายและมีสุขภาพที่ดีและอีกเป้าหมายสำคัญอีกประการหนึ่งคือต้องการให้สังคมตื่นตัว และร่วมตระหนักถึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม สำหรับรายได้จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กลุ่มไทยออยล์จะไปทำประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับสถาบันการศึกษาและหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่อำเภอศรีราชาเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

     ด้าน นายเลอเลิศ อมรสังข์ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์โรงกลั่น บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และประธานจัดงานฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ว่านอกจากวิ่งเพื่อสุขภาพแล้ว ยังมุ่งเน้นการสร้างความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อม โดยเลือกใช้วัสดุรีไซเคิลและการประหยัดทรัพยากรธรรมชาติในการผลิตอุปกรณ์วิ่ง เพื่อช่วยลดปริมาณขยะ
     สำหรับงานในปีนี้ กลุ่มไทยออยล์ใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนโดยให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เริ่มจากการผลิตเสื้อวิ่งจากเส้นใยขวดพลาสติกและการย้อมผ้าแบบไม่ใช้น้ำ 100% โดยสามารถนำขวดพลาสติกกลับมารีไซเคิลได้ทั้งหมด 70,000 ขวด และประหยัดน้ำไป 87,500 ลิตร ถือเป็นแนวคิดการนำกลับมาใช้ซ้ำ(Reusable) เพื่อช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม
     ในส่วนของถ้วยรางวัล และเหรียญที่ระลึก ยังทำมาจากวัสดุรีไซเคิล โดยผลิตจากเศษไม้ต่างๆ และขยะที่พบใต้ทะเล นำมารีไซเคิลใหม่ อัดรวมเป็นไม้คอร์กบอร์ด เมื่อถูกทิ้ง สามารถย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง ตัวเหรียญยังสามารถนำไปเป็นที่รองแก้วกาแฟ และสายคล้องเหรียญยังสามารถนำไปใช้เป็นสายคล้องบัตร หรือกุญแจ ได้อีกด้วยออกแบบให้สามารถใช้ได้สารพัดประโยชน์
     นอกจากนี้ภายในงาน ยังมีการส่งเสริมการใช้ภาชนะใส่อาหาร จากกระดาษที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของงานครั้งนี้ คือ จุดคัดแยกขยะ ที่จัดเตรียมไว้ให้นักวิ่งมาร่วมกันแยกขยะแต่ละประเภท โดยขยะภายในงานจะถูกนำไปรีไซเคิลด้วยหลากหลายวิธี หมุนเวียนให้เกิดประโยชน์ให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นขยะรีไซเคิล เช่น ขวดพลาสติก ถุงพลาสติก กระป๋อง และกล่องกระดาษภายในงานจะถูกนำไปทำความสะอาดและเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเพื่อนำไปแปรรูปเป็นผ้าไตรจีวร สำหรับงานกฐินไทยออยล์ปี 2567 เศษอาหาร เปลือกผลไม้ ใบตองจะถูกนำไปมอบให้หน่วยงานภาคการเกษตรใช้สำหรับเป็นอาหารสัตว์ สำหรับขยะทั่วไป เช่น กล่องอาหาร ช้อน-ซ้อมพลาสติก จะนำไปทำเชื้อเพลิงขยะมูลฝอย (RDF) ในส่วนของขยะอันตราย เช่น หน้ากากอนามัย กระดาษทิชชูเปื้อนเลือด อุปกรณ์ทำแผลเปื้อนเลือด จะรวบรวมใส่ถุงขยะอันตรายสีแดง และส่งกลับมาที่สถานพยาบาลประจำบริษัท เพื่อส่งกำจัดอย่างถูกวิธี และถูกกฎหมาย ต่อไป
     โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสำนักงานชลประทานที่ 9 อำเภอศรีราชา องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ บริษัทคู่ค้ากลุ่มไทยออยล์ รวมถึงนักวิ่งจากทั่วประเทศที่มาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมฯ ซึ่งรายได้จากการจัดกิจกรรม โดยหักค่าใช้จ่ายจากการจัดกิจกรรมฯ จะนำไปซื้ออุปกรณ์เพื่อช่วยในการคัดแยกขยะ การจัดเก็บขยะ เพื่อนำไปรีไซเคิล และโครงการพัฒนาทักษะเยาวชนด้านสิ่งแวดล้อมในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา ซึ่งรวมเป็นมูลค่า 650,000 บาท

Image

Image

Image

Image


 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 01 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.