เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,615,608 hits to-date.   This site has seen 177,615,608 hits to-date.   This site has seen 177,615,608 hits to-date.   This site has seen 177,615,608 hits to-date.   This site has seen 177,615,608 hits to-date.   This site has seen 177,615,608 hits to-date.   This site has seen 177,615,608 hits to-date.   This site has seen 177,615,608 hits to-date.   This site has seen 177,615,608 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
“งานวัคซีนคาเฟ่ By สมิติเวช” พิมพ์

     สมิติเวช ศรีราชา-ชลบุรี พร้อมดูแลชุมชนภาคตะวันออกให้ปลอดโรคร้ายด้วยวัคซีนสำหรับทุกเพศทุกวัยใน “งานวัคซีนคาเฟ่ By สมิติเวช”

Image

     เพื่อตอบรับการเจริญเติบโตของภูมิภาคตะวันออก สมิติเวช มุ่งเน้นค้นหานวัตกรรมใหม่ ๆ รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ช่วยในการป้องกันและรักษา เพื่อตอบโจทย์กับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพด้วยการป้องกันโรคด้วยวัคซีนซึ่งเป็นการป้องกันที่มีประสิทธิภาพและราคาไม่แพง
      นายแพทย์ภราดร กุลเกลี้ยง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา และสมิติเวช ชลบุรี บริหารงานภายใต้นโยบาย “เราไม่อยากให้ใครป่วย” มอบคุณค่าผ่านการดูแลและป้องกันการเกิดโรค เพื่อให้ไม่ต้องมาโรงพยาบาลบ่อย ๆ เพราะเราอยากให้ทุกคนสุขภาพดี ดังนั้นจึงเกิดขึ้นเป็นงานวัคซีน คาเฟ่ขึ้น เป็นงานที่รวบรวมวัคซีนต่าง ๆ เพื่อพร้อมดูแลชุมชนภาคตะวันออกให้ปลอดโรคร้ายด้วยวัคซีนสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยวัคซีนภายในงาน ประกอบไปด้วย
- วัคซีนไข้เลือดออก โดยวัคซีนป้องกันไวรัสไข้เลือดออก มีประสิทธิภาพในการป้องกันไข้เลือดออกจากทุกสายพันธุ์ ได้  80.2% และป้องกันการนอนโรงพยาบาลได้  90.4%  โดยสามารถฉีดได้ตั้งแต่อายุ 4-60 ปี
-วัคซีนโควิด สามารถหยุดยั้งการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในวงกว้างได้ เมื่อร่างกายได้รับวัคซีนไม่ว่าจะเป็นวัคซีนของโรคใด ๆ กระบวนการของร่างกายก็จะสร้างภูมิคุ้มกันขึ้น ทำให้เราไม่ป่วยเป็นโรคนั้น หรือถ้าป่วยก็มีอาการไม่รุนแรง การฉีดวัคซีน โควิด-19 ก็เช่นเดียวกัน จะทำให้ลดอาการป่วยลง หรือถ้ามีอาการป่วยก็จะไม่รุนแรง รวมถึงลดโอกาสการเสียชีวิตลงด้วย
-วัคซีนไข้หวัดใหญ่ เป็นโรคที่ติดต่อทางเดินหายใจที่พบบ่อย และมักจะมีการระบาดช่วงฤดูฝน ในผู้ที่มีอาการไม่รุนแรงจะสามารถหายเองได้ในเวลา 3-5 วัน แต่ในผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น ปอดอุดกั้นเรื้อรัง โรคหอบหืด โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง โรคไตเรื้อรัง โรคเบาหวาน มักมีความเสี่ยงที่จะมีอาการรุนแรงต้องรักษาในโรงพยาบาล และจากข้อมูลในประเทศไทบพบว่ากลุ่มที่มีอัตราการนอนรักษาในโรงพยาบาลสูงที่สุดจากโรคไข้หวัดใหญ่ คือ เด็กเล็กและผู้สูงวัย
-วัคซีนป้องกันปอดอักเสบในเด็กและผู้ใหญ่ การฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อนิวโมคอคคัสในผู้สูงอายุ  สามารถครอบคลุมสายพันธุ์ของเชื้อที่ก่อโรคติดเชื้อนิวโมคอคคัสรุนแรงในประเทศ ไทยได้ถึง  70-78 %
-วัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก คือวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัส HPV ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งปากมดลูก  เนื่องจากการติดเชื้อไวรัส HPV ทำให้เซลล์ปากมดลูกอักเสบเรื้อรังและเปลี่ยนเป็นเซลล์มะเร็งได้  ซึ่งเพศชายก็สามารถฉีดวัคซีนชนิดนี้ได้
-วัคซีนงูสวัด มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคงูสวัด 97%  ในผู้ใหญ่อายุ 50 ปีขึ้นไป และมีประสิทธิภาพในการป้องกันอาการปวดเส้นประสาท 91.2%
-วัคซีนคอตีบ บาดทะยัก ไอกรน โรคไอกรนสามารถเกิดได้ทั้งในเด็กโตและผู้ใหญ่ รวมถึงอาจแพร่เชื้อไปยังเด็กเล็กได้ จึงแนะนำให้ผู้ที่อายุตั้งแต่ 10-18 ปี และผู้ใหญ่ควรฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ ไอกรน บาดทะยักชนิดไร้เซลล์ อย่างน้อย 1 ครั้ง และแนะนำให้ฉีดในหญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 27-36 สัปดาห์ ทุกคน ทั้งนี้ หากไม่ได้รับวัคซีนคอตีบ ไอกรน บาดทะยัก อาจเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคอันตราย หรือมีภาวะแทรกซ้อนรุนแรงถึงขั้นพิการหรือเสียชีวิต ดังนั้นจึงไม่ควรละเลยการป้องกันโรคด้วยการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันด้วยวัคซีนตั้งแต่เด็ก และรับวัคซีนเพื่อกระตุ้นซ้ำเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่
-วัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า แม้ในปัจจุบัน โรคพิษสุนัขบ้าสามารถป้องกันได้ หากผู้ที่ติดเชื้อได้รับวัคซีน Post-Exposure Prophylaxis (PEP) หลังจากถูกสุนัขหรือสัตว์อื่นๆ กัด แต่มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ตระหนักถึงอันตราย ปล่อยปละละเลย ไม่มาพบแพทย์ ไม่รับการฉีดวัคซีน จึงทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้
-วัคซีนป้องกันมือเท้าปาก (เด็ก) จากการศึกษาพบบว่าหลังฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม สามารถป้องกันการติดเชื้อมือเท้าปากได้ 90.0-97.4% ป้องกันภาวะแทรกซ้อนรุนแรงเมื่อติดเชื้อได้ 100% และยังมีภูมิมากกว่า 95.1% เมื่อผ่านไป 2 ปี จึงยังไม่มีคำแนะนำสำหรับการฉีดเข็มกระตุ้น
โดยรายละเอียดในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น
-การร่วมพูดคุยกับคุณหมอ ในหัวข้อ “วัคซีน อาวุธสำคัญในการป้องกันโรคร้าย” โดย พญ.กาญจนา วรรณวิไล
กุมารแพทย์โรคติดเชื้อ และ นพ.ชัยอนันต์ ยุวพัฒนวงศ์ แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา
-“เราไม่อยากให้ใครป่วย อัพเดทโรคฮิตที่ต้องป้องกัน” โดย นพ.มั่นจิตต์ ณ สงขลา อายุรแพทย์โรคติดเชื้อ และ
“หมอออ!! พร้อมเคลียร์ปัญหาของสาว ๆ ที่ต้องการคำตอบ” โดย พญ.กรพินธุ์ รัตนสัจธรรม สูติ-นรีแพทย์ด้านโรคมะเร็งวิทยาและ MIS โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี
-ประเมินความเสี่ยงโรครายบุคคลด้วย หุ่นยนต์ AI เทคโนโลยีสุดล้ำที่ใช้ AI ในการประมวลผล 6 โรคร้ายที่อันตรายที่สุด เพื่อวางแผนป้องกันด้วยการตรวจสุขภาพส่วนบุคคล
-ซื้อวัคซีนในงาน ในราคาสุดพิเศษ และเล่นกิจกรรม รับกาแฟ ฟรี
     งาน Vaccine Café โดยสมิติเวชศรีราชา และสมิติเวช ชลบุรี จัดขึ้นที่ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา วันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 งานเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.