เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,678,980 hits to-date.   This site has seen 177,678,980 hits to-date.   This site has seen 177,678,980 hits to-date.   This site has seen 177,678,980 hits to-date.   This site has seen 177,678,980 hits to-date.   This site has seen 177,678,980 hits to-date.   This site has seen 177,678,980 hits to-date.   This site has seen 177,678,980 hits to-date.   This site has seen 177,678,980 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
วางแผนระบบลอจิสติกส์ จ.ชลบุรี พิมพ์

จังหวัดชลบุรี วางแผนระบบลอจิสติกส์อย่างเป็นระบบ เพื่อเชื่อมโยงกับโครงข่ายในพื้นที่ หวังให้การเดินทางการสัญจรและระบบการขนส่งสินค้าสะดวกและรวดเร็ว

Image

       
      ที่อาคารศูนย์ฝึกอบรม บริษัทไทยออยล์ จำกัด มหาชน จังหวัดชลบุรี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน สัมมนาครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและพัฒนาการจัดระบบโครงข่ายทางเพื่อสนับสนุนศาสตร์การขนส่งสินค้า ( Logistics ) ในจังหวัดชลบุรี โดยมีหน่วยงานราชการในพื้นที่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก
      
      นายเสนีย์ กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี เป็นแหล่งผลิตสินค้าอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ รวมทั้งยังเป็นที่ตั้งของท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งถือว่าเป็นประตูการค้าที่มีความสำคัญอย่างยิ่งของประเทศ และบทบาทหนึ่งของจังหวัดชลบุรี เปรียบเสมือนเมืองท่าสนับสนุนการดำเนินงานของประตูการค้าให้สามารถดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
      
       นอกจากนั้น จังหวัดชลบุรี ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่ง ซึ่งเป็นแหล่งที่สร้างรายได้สำคัญของประเทศอีกทางหนึ่งน้อย ดังนั้น การพัฒนาจังหวัดชลบุรีจึงควรมุ่งเน้นการพัฒนาทั้งในส่วนที่สนับสนุนการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม และการนำเข้าและส่งออก แต่ต้องคำนึงถึงการดูแลรักษาสภาพแวดล้อมของแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเหล่านั้นไว้
      
       การพัฒนาการจัดการระบบโครงข่ายสายทางเพื่อรองรับการเติบโตของการขนส่งสินค้าที่จะมีมากขึ้นในอนาคต จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสนับสนุนยุทธศาสตร์การขนส่งสินค้าและลอจิสติกส์ จึงจัดให้มีการศึกษาเพื่อให้เป็นแนวทางในการพัฒนาระบบโครงข่ายการคมนาคมทางถนนและระบบอื่นๆ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีให้เป็นไปในทิศทางที่เหมาะสมและเพียงพอ รวมทั้งไม่ส่งผลกระทบด้านลบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการเดินทางของประชาชนในจังหวัดชลบุรี      

       ขณะนี้ได้ว่าจ้างให้สถาบันการศึกษา ดำเนินการศึกษาและวางแผนงาน เพื่อสามารถนำผลงานศึกษาไปใช้ในการดำเนินการควบคู่กับแผนงานการพัฒนาด้านเครือข่ายการจราจรของในแต่ละพื้นที่ของในจังหวัดชลบุรี ทั้งองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) และองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
      
       นายเสนีย์ กล่าวต่อไปว่า การกำหนดยุทธศาสตร์ ( Logistics) ในครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงพื้นที่จังหวัดชลบุรีเท่านั้น โดยจะเชื่อมระบบเครือข่ายถึง 4 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด เนื่องจากอยู่ในกลุ่มยุทธศาสตร์เดียวกัน ที่ต้องร่วมวางแผนและพัฒนาดังกล่าวควบคู่กันไปทั้ง 4 จังหวัด เพื่อเกิดประสิทธิภาพร่วมกัน
      
       ในอนาคต ควรจะต้องมีการสร้างศูนย์ประสานงาน โดยเฉพาะด้านการขนส่ง โดยนำแผนงานที่วางไว้ มาจัดทำเป็นแผนงานท้องถิ่น เพื่อให้ระบบการจราจร มีประสิทธิภาพ เพราะปัญหาการจราจร ส่งผลกระทบต่อเวลาในการเดินทาง , สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายและงบประมาณ และอาจจะเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินก็ได้
      
       ด้าน รศดร.สุพจน์ เตชะวรสินกุล ผู้จัดการโครงการ กล่าวว่า การศึกษาโครงการนี้ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าสมบูรณ์แบบในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม หากได้ข้อมูลเสนอแนะจากหน่วยงานในพื้นที่หรือประชาชนในพื้นที่ ก็จะนำข้อมูลเสนอแนะไปประกอบในการพิจารณารูปแบบเพิ่มมากขึ้น และจะเป็นผลดีต่อพื้นที่ในอนาคตด้วย

2009-11-14

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.