เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,760,408 hits to-date.   This site has seen 177,760,408 hits to-date.   This site has seen 177,760,408 hits to-date.   This site has seen 177,760,408 hits to-date.   This site has seen 177,760,408 hits to-date.   This site has seen 177,760,408 hits to-date.   This site has seen 177,760,408 hits to-date.   This site has seen 177,760,408 hits to-date.   This site has seen 177,760,408 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เรือสปีดโบ๊ตชนกลางทะเลตาย 2 เจ็บ3 พิมพ์

สปีทโบ๊ตชนกันอัปปางกลางทะเลทัวร์ริสต่างชาติลอยคอรอความช่วยเหลือ ผลดับ 2  สาหัส 3 บาดเจ็บหลายราย

Image

     เมื่อเวลา 12.40  น. วันที่ 2 ธ.ค.52 พ.ต.ต.เกรียงไกรวุธ บัวกล้า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเรือสปีทโบ๊ตบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติชนกันจนเรืออับปาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บลอยคออยู่ในทะเลรอความช่วยเหลืออยู่หลายสิบราย เหตุเกิดห่างจากฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวแหลมบาลีฮายประมาณ  200 เมตร หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย ผกก.ตร.น้ำศรีราชา พ.ต.ท.สุวรรณ์ อุ่นอนันต์ สว.ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นำกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา นักประดาน้ำ  แพทย์และถพยาบาล รพ.พัทยาเมโมเรียล รีบรุดไปตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุห่างจากฝั่งประมาณ 200  เมตร พบเรือสปีทโบ๊ต ชื่อ “ธวัชชัยนำโชค 7” ในสภาพอับปางอยู่ในทะเล โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 30 คน  ลอยคอรอรับการช่วยเหลืออยู่ในทะเล จนท.จึงนำอุปกรณ์ช่วยชีวิตทยอยนำผู้ประสบภัยขึ้นฝั่งในสภาพเปียกปอน รีบนำส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการลำลักน้ำและถูกแรงกระแทกของเรือจำนวน 14  ราย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 3 ราย และเสียชีวิตก่อนถึง รพ. 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ Mr.Zheng Honglu อายุ 27 ปี กับ Mr.Chen Ding Shan อายุ 50 ปี ทั้งคู่เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ตรวจสอบมีบาดแผลจากการถูกเรือกระแทกตามร่างกายหลายแห่ง

     สอบปากคำนาย นิเรศ บัวดี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/70 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง นายท้ายเรือ “ธวัชชัยนำโชค 7” ให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้นำนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่จำนวน 30 คน เดินทางกลับมาจากท่องเที่ยวที่เกาะล้าน เพื่อมาขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยา กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุห่างจากชายฝั่งบประมาณ 200 เมตร ได้มีเรือสปีทโบ๊ตอีกลำชื่อ “นิวเฟรนด์” ที่บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวต่างอังกฤษเพื่อออกจากฝั่งจะไปเกาะล้าน พุ่งชนเข้าที่กราบเรือด้านขวาอย่างรง จนเรือแตกน้ำทะลักเข้าอย่างรวดเร็ว ทั้งๆ ที่ตนพยายามหักหลบไปทางด้านซ้ายแล้วทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ลำต่างพากันกระโดดออกจากเรือหนีตายลงไปลอยคอในทะเล หลังเกิดเหตุเรือ “นิวเฟรนด์” ที่ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ได้หันหัวเรือและเร่งกลับเข้าฝั่งจึงทำให้ไม่อับปาง

     ด้าน นาย มนตรี แซ่โง้ว อายุ 25 ปี ไกด์ชาวไทย ของบริษัท วาย เคแอล ให้การว่า ได้รับคณะทัวร์จีนแผ่นดินใหญ่มาเข้าพักที่โรงแรม นิวซีวิวพัทยา เมื่อวันที่ 29 พ.ย.52 และในช่วงช้าของวันนี้ ( 2 ธ.ค.52) ได้พาคณะทัวร์ไปเที่ยวที่เกาะล้านพัทยา  และในขณะที่นำเรือสปีทโบ๊ท “ธวัชชัยนำโชค 7” นำนักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยา เพื่อกลับที่พักจนมาเกิดเหตุเรือชนกันดังกล่าว พร้อมกับกล่าวอีกว่าในวันนี้พรุ่งนี้กลุ่มทัวร์ชาวจีนชุดนี้ก็จะเดินทางกลับประเทศแล้ว แต่มาเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจบขุ้นสัย

     นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าตรวจสอบ นาย นิเรศ บัวดี อายุ 35 ปี นายท้ายเรือ “ธวัชชัยนำโชค 7” ใบอนุญาตขับเรือหมดอายุ ส่วนนายท้ายเรือ “นิวเฟรนด์” ตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อเพียงนายน้อย ไม่มีใบอนุญาตขับเรือ หลังเกิดเหตุได้อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่ทราบชื่อเจ้าของเรือแล้วคือนางกรรณิกา เอี่ยมสะอาด อายุ 54 ปี สอบถามทราบว่า ได้บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ จำนวน  11 คน ออกจากฝั่งพัทยาเพื่อจะไปเกาะล้าน ขณะที่เรือ “ธวัชชัยนำโชค 7” กำลังจะเข้าฝั่ง คาดว่าสาเหตุอาจจะมาจากคนขับเรือทั้ง 2 ลำไม่เข้าใจเส้นทาง จึงทำให้ชนกันอย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า เรือ “ธวัชชัยนำโชค 7” สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 28 คน แต่ในขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสายเกินพิกัดถึง 30 คน ไม่รวมนายท้ายเรือ ซึ่งจะได้มีสอบปากคำกันอีกครั้ง นอกจากนี้ยังจะได้เสนอไปยังผู้บริหารเมืองพัทยา ให้นำทุ่นมาวางเป็นแนวให้เรือเข้า-ออก เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

     ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า คดีนี้ยังหาข้อสรุปไม่ได้ เพราะจากการสอบปากคำพยานและเจ้าของเรือทั้ง 2 ฝ่ายแล้วยังให้การขัดแย้งกัน อย่างไรก็ตาม จะได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อหาตัวคนผิดมาดำเนินคดี  ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหานายท้ายเรือทั้งสองลำขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาตและใบอนุญาตขับเรือหมดอายุดำเนินคดีในเบื้องต้น เพื่อสอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเรือชนกันในครั้งนี้ต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

Image

     ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันนี้ (2 ธ.ค.52 )  นาย รณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยาพร้อมคณะได้ร่วมให้การต้อนรับ นาย เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม นายแพทย์ ชาตรี เจริญชีวกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ และนาย ชะลอ คชรัตน์ อธิบดีกรมเจ้าท่าในโอกาสที่นำคณะเดินทางมาตรวจสอบสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และนำคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.พัทยาเมมโมเรียล ได้มีการกำชับให้ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างดีจนกว่าอาการจะดีขึ้นและหายเป็นปกติโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น  พร้อมทั้งจะได้มีการวางแนวทางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

     โดยนาย เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.คมนาคม กล่าวว่าจะลงมาที่พัทยาอีกครั้ง เพื่อเรียกผู้ประกอบการร่วมหารือและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยจะมีการขึ้นทะเบียนเรือที่รับ-ส่งนักท่องเที่ยว  มีการตรวจสอบและเช็คสภาพเรือให้ปลอดภัย  ให้ผู้ที่อยู่ในเรือได้มีการสวมเสื้อชูชีพทุกคนส่วนใหญ่จะปล่อยปละละเลย และที่สำคัญห้ามมีการบรรทุกน้ำหนักเกินอย่างเด็ดขาด รวมถึงจะได้มีการประชุมเพื่อกำหนด การวางแนวทุ่นเส้นทางเดินเรือเข้า-ออก เพื่อความปลอดภัยต่อไปอีกด้วย

นิราช  ทิพย์ศรี  ภาพ / ข่าว

2009-12-03

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 09 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.