เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,492,751 hits to-date.   This site has seen 177,492,751 hits to-date.   This site has seen 177,492,751 hits to-date.   This site has seen 177,492,751 hits to-date.   This site has seen 177,492,751 hits to-date.   This site has seen 177,492,751 hits to-date.   This site has seen 177,492,751 hits to-date.   This site has seen 177,492,751 hits to-date.   This site has seen 177,492,751 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
มท.3 ลงพื้นที่เกาะสีชังเร่งแก้ไขปัญหา พิมพ์

รมช.มหาดไทย พร้อมคณะลงพื้นที่เกาะสีชัง เร่งแก้ไขปัญหา ที่ดิน-สิ่งแวดล้อม หลังได้รับการร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับหน่วยงานเร่งแก้ไขโดยด่วน

Image

     ที่อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี นายถาวร  เสนเนียม  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เกาะสีชังในครั้งนี้ ทางคณะไม่ได้มาจับผิดใคร  โดยลงมาเพื่อบูรณาการจับมือกับหน่วยงานในพื้นที่แก้ไขปัญหาต่างๆให้ดีขึ้น เพราะพื้นที่เกาะสีชัง เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ที่สมัยรัชกาลที่ 5  เคยมาประทับ ดังนั้นจึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชลบุรี

     ส่วนปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นบนเกาะสีชังนั้น ซึ่งมีนายอำเภอเกาะสีชัง กำกับดูแลเทศบาลตำบลเกาะสีชังและหน่วยงานต่างๆ   รับไปดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่ว่า กรณีที่ดินบริเวณช่องเขาขาด ที่มีการปลูกสร้างอาคารนั้น มีการดำเนินการโดยถูกต้องหรือไม่ ,ปัญหาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศบาลฯไม่โปร่งใส หรือ การเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านที่ผ่านมา ซึ่งเรื่องต่างๆนั้น ทางอำเภอเกาะสีชัง ตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดรับไปดำเนินการตามระเบียบต่อไป

     นายถาวร  กล่าวต่อไปว่า นอกจากนั้น ปัญหาที่ทำกินของประชาชนบนเกาะสีชัง  ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องที่ทำกิน เนื่องจากขอออกเอกสารสิทธิ์ในที่ทำกิน แต่ไม่เอกสารสิทธิ์ สค.1
ทำให้ออกหลักฐานไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามตนมีนโยบายกรมที่ดิน กรณีที่ดินบนเกาะ และเป็นที่ตั้งของอำเภอ ให้มีการแก้ไขกฎกระทรวงฉบับที่ 43 โดยไม่ต้องมีหลักฐาน สค.1  หากสามารถพิสูจน์สิทธิ์ได้ว่า มีการครอบครองก่อนประกาศใช้ประมวลกฎหมายที่ดิน ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบรับไปพิจารณาด้วย ซึ่งกรณีประชาชน 530 แปลงที่ยื่นคำขอไว้ ก็อาจจะได้รับการพิจารณาต่อไปในอนาคต

     สำหรับพื้นที่ที่ได้รับการร้องเรียนบริเวณช่องเขาขาดนั้น  ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ไปดูแนวเขตและรีบไปดำเนินการโดยด่วน ซึ่งจะมีการบุกรุกหรือไม่อย่างไรก็ต้องให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง โดยจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ในการตรวจสอบ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วทางจังหวัดก็มีหน่วยงานที่รับผิดชอบทางด้านสิ่งแวดล้อมและการบุกรุกที่ดินของรัฐ  แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดหรือหย่อนยานไปหรือไม่นั้น ตนได้กำชับในเรื่องนี้ไปแล้ว

      นายถาวร  กล่าวว่า  นอกจากนั้นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ก็ต้องวางมาตรการที่เข้มงวดต่อไป เพราะตนเดินทางมาเห็นฝุ่นละอองในทะเลเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน  โดยเรื่องนี้ตนได้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัดให้เข้าไปดำเนินการแก้ไขโดยด่วน เพราะการลงทุนจะต้องไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย ซึ่งเรื่องนี้ตนให้ความสนใจเป็นพิเศษ

     สำหรับปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นนั้น หน่วยงานต่างๆในพื้นที่จะต้องเข้ามาดูแลและเร่งดำเนินการแก้ไข  โดยตนไม่สามารถสั่งระงับหรือหยุดดำเนินการไม่ได้ ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่เท่านั้น แต่หากเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตนก็จะดำเนินการตามวินัยต่อไป

     ด้านเรือโทศตวรรษ  อนันตกูล  นายอำเภอเกาะสีชัง   กล่าวถึง ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจนมีหน่วยงานระดับสูงลงพื้นที่เพื่อมาร่วมแก้ไขปัญหานั้น ซึ่งเรื่องนี้ทางอำเภอจะเรียกประชุมหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อวางแนวทางและมาตรการการแก้ไข  โดยหากเรื่องใดเมื่อตรวจสอบแล้วพบเป็นจริงก็ต้องว่ากันไปตามกฏหมาย

     ด้านนางพจนารถ  แก้วผลึก  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี (ส.ส.)  กล่าวถึง ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นบนเกาะสีชังนั้น ตนได้รับการร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่อง และได้ลงมาตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่บ้างแล้ว  พบว่ามีปัญหาขึ้นจริง ดังนั้นหลังจากที่ลงมาดูพื้นที่และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการแก้ไขดดยเร่งด่วน ซึ่เงรื่องนี้ตนให้ฐานะ ส.ส. จังหวัดชลบุรี จะเร่งรัดติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องและให้เกิดเป็นรูปธรรม เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนมาเป็นเวลานานแล้ว โดยควรจะต้องมีการแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น เพื่อความสงบสุขของประชาชนทุกๆคน

2009-12-19

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.