เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,223,090 hits to-date.   This site has seen 177,223,090 hits to-date.   This site has seen 177,223,090 hits to-date.   This site has seen 177,223,090 hits to-date.   This site has seen 177,223,090 hits to-date.   This site has seen 177,223,090 hits to-date.   This site has seen 177,223,090 hits to-date.   This site has seen 177,223,090 hits to-date.   This site has seen 177,223,090 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
แต่งซานตาคลอสให้ลูกเสือที่สวนเสือฯ พิมพ์

สวนเสือศรีราชา ทำเก๋สวมชุดซานตาครอสสีแดงให้ลูกเสือโคร่งที่ออกมา 10 ตัว รับปีเสือ 2553 หลังจากคุมกำเนิดไว้นานเพราะเศรษฐกิจไม่ดี

Image

     ที่สวนเสือศรีราชา อำเภอศรีราชา จังชลบุรี ทำเก๋เอาใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่  โดยได้นำลูกเสือโคร่ง 4 ตัว วัย 2 เดือน เพศผู้ สวมชุดซานตาครอส เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของลูกเสือ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยนักท่องเที่ยวที่พบเห็นต่างเข้ามาต่อคิวอุ้มถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกในการสวมชุดซานตาครอส ของเจ้าลูกเสือโคร่งในครั้งนี้

     เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าถือว่าเป็นปีแรก ที่ทางสวนเสือศรีราชา ได้จัดกิจกรรมถ่ายรูปซานตาครอสลูกเสือโคร่ง เพราะปลายปีที่ผ่านมาพบว่ามีการขยายพันธ์ลูกเสือหลายตัวและอยู่ในช่วงลูกเสือกำลังน่ารักและไม่โตจนเกินไป และเพื่อให้เข้าในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่  จึงได้ตัวชุดซานตาครอส มาใส่ให้ลูกเสือโคร่งประกอบด้วยรับปีเสือพอดี จึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการดึงดูนักท่องเที่ยวอีกด้วย

รูปร่างลักษณะ
    เสือโคร่งเป็นเสือขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาเสือ ลำตัวมีสีเทาแกมเหลืองหรือน้ำตาลอมเหลือง แต่ละตัวจะมีลายแถบปรากฎบนหลังและด้านข้างของลำตัวต่างกัน ขนใต้ท้อง คาง และคอ เป็นสีขาว ขนเหนือตาสีขาวและมีแถบสีดำ หางมีแถบดำเป็นบั้งๆ ตั้งแต่โคนหางถึงปลายหาง ไม่เคยมีรายงานเสือโคร่งดำ แต่มีรายงานเสือโคร่งเผือก เสือโคร่งตัวผู้ขนาดใหญ่อาจมีขนาดน้ำหนักมากกว่า 300 กิโลกรัม

ถิ่นที่อยู่
     มีการกระจายจากแถบไซบีเรียถึงทะเลสาบแคสเปียน อินเดีย เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ หมู่เกาะสุมาตรา หมู่เกาะชวา และแถบบาหลี แต่ไม่เคยมีรายงานการพบเสือโคร่งบนเกาะบอร์เนียว

พฤติกรรม
     เสือโคร่งชอบอาศัยใกล้แหล่งน้ำหรือที่มีร่มเงาให้หลบแสงแดด เพราะมันไม่ชอบอากาศร้อน เสือโคร่งจึงมักอาศัยในป่าทึบอากาศเย็นและใช้พักผ่อนได้ในเวลากลางวัน เสือโคร่งชอบอาบน้ำและว่ายน้ำ ในวันที่มีอากาศร้อน เสือโคร่งใช้เวลาหลายชั่วโมงในแอ่งน้ำ เสือโคร่งไม่ชอบปีนต้นไม้  แต่ก็ปีนได้ ถ้าจำเป็น
    
    เสือโคร่งออกล่าเหยื่อตอนเย็นและล่าทุกอย่างที่กินได้ ตั้งแต่ปลา เต่า เม่น หรือแม้แต่เสือโคร่งด้วยกันเอง ในประเทศไทย เสือโคร่งชอบล่าหมูป่าและกวางเป็นอาหาร เสือโคร่งจะไล่เหยื่อประมาณ 10-20 เมตรแล้วจึงเข้าตะครุบเหยื่อจากทางด้านหลังหรือด้านข้าง เสือโคร่งเริ่มกินเหยื่อตรงสะโพกก่อน ตามปกติมันต้องการอาหารวันละประมาณ 6-7 กิโลกรัม

    เสือโคร่งที่อายุมาก เจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ ถ้าเกิดได้ลองกินคนแล้วอาจติดใจ เพราะสามารถล่าและฆ่าได้ง่าย แต่ตามธรรมชาติ เสือโคร่งไม่ชอบเข้าใกล้คน

    เสือโคร่งชอบอยู่สันโดษ ไม่ค่อยพบว่าอยู่เป็นคู่ ถ้าพบเป็นกลุ่มก็จะเป็นแม่เสือโคร่งและลูกๆ ในฤดูผสมพันธุ์ เสือโคร่งตัวเมียจะส่งเสียงร้องดังและบ่อย เสือโคร่งใช้เวลาตั้งครรภ์ประมาณ 100-105 วัน ออกลูกครั้งละ 1- 5 ตัว แม่เสือโคร่งเลี้ยงลูกประมาณ 2 ปี โดยลูกตัวเมียจะอยู่นานกว่าลูกตัวผู้

ImageImage

ImageImage

Image

Image

Image

Image

Image

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 16 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.