เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,522,785 hits to-date.   This site has seen 177,522,785 hits to-date.   This site has seen 177,522,785 hits to-date.   This site has seen 177,522,785 hits to-date.   This site has seen 177,522,785 hits to-date.   This site has seen 177,522,785 hits to-date.   This site has seen 177,522,785 hits to-date.   This site has seen 177,522,785 hits to-date.   This site has seen 177,522,785 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
พัทยาระดมกำลังรับมือช่วงเคาน์ดาวน์ พิมพ์

เมืองพัทยาระดมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายบวกประชาชนทุกอาชีพป้องกันอาชญากรรมช่วงเทศกาลเคาน์ดาว

Image

      ( 27 ธ.ค.52 ) ห้องประชุมโรงแรมซีซ่าพาเลส  ถนนพัทยาสาย 2  เมืองพัทยา  พล.ต.ต.ธเนตร์  พิณเมืองงาม  ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  นายอิทธิพล  คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ประชุมตำรวจอาสา ตำรวจอาสาจราจร  ผู้ประกอบการโรงแรม  สถานบันเทิง  จักรยานยนต์รับจ้าง  และรถสหกรณ์สองแถวเมืองพัทยา  เพื่อวางมาตราการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน  ช่วงเทศกาลปีใหม่หรือเทศกาลเคาน์ดาวที่ทางเมืองพัทบยาขึ้นบริเวณแหลมบาลีฮาย 

      โดยในที่ประชุมมุ่งเน้นการเฝ้าระวังการข่มขู่การวางระเบิด  วัตถุหรือพัสดุต้องสงสัย  รวมทั้งบุคคลต้องสงสัย  ซึ่งต้องอาศัยกำลังประชาชนทั่วไปเช่น จักรยานยนต์รับจ้าง  รถสหกรณ์สองแถวพัทยา รวมทั้งกำลังตำรวจอาสา ที่ต้องสังเกตุบุคคลต้องสงสัยโดยการถ่ายรูปด้วยมือถือ จดจำรูปพรรณตำหนิ จากนั้นแจ้งเข้าศูนย์ทั้งโทร 191 หรือ CALLCENTER 1337 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ โดยห้ามเข้าไปดำเนินการเองโดยเด็ดขาด  รวมทั้งการสังเกตุบุคคลที่หิ้ว-สะพายของที่น่าต้องสงสัย หรือยืนในจุดที่ไม่สำควรยืน  รวมทั้งสังเกตุถังขยะ  ตู้โทรศัพท์  พุ่มไม้หากพบวัตถุต้องสงสัย 

      ส่วนสถานประกอบการโรงแรมหรือสถานบันเทิงนั้น  ห้ามจัดให้มีเอฟเฟ็กซ์หรือดอกไม้เพลิง  หรือวัตถุที่ทำให้เกิดประกายไฟจัดงานเด็ดขาด  นอกจากนั้นทางผู้ประกอบการต้องดูแลปรับปรุงอาคารสถานที่  ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเช่นประตูเช้า-ออก  ทางหนีไฟ  หรือช่องทางอื่นที่สามารถหลบหนีได้ทันท่วงทีหากเกิดเหตุการณ์ขึ้น  รวมถึงถังเคมีดับเพลิง   กล้องวงจรปิด

      ด้าน พล.ต.ต.ธเนตร์  พิณเมืองงาม  ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนตำรวจภูธรร่วมกับเมืองพัทยาประชุมหารือกำหนดมาตราการกี่รักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่  และให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา  โดยตั้งจุดตรวจจุดสกัด  จัดสายตรวจควบคุมทั้งพื้นที่  รวมทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเมื่อพบวัตถุต้องสงสัย   โดยมีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เมืองพัทยา เช่น  ตม.เมืองพัทยา  ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ  ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  ตำรวจพัทยา  ตำรวจ นปพ. และตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิดจาก ตชด. ทั้งหมดกว่า 600 นายเข้าปฎิบัติดูแลความปลอดภัยในงานเทศกาลเคาน์ดาว  

     นอกจากนั้นยังถือเป็นมิติรูปแบบใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเมืองพัทยา คือทุกคนในสังคมที่มีหน้าที่แตกต่างกันไป   มาร่วมมือร่วมใจดูแลบ้านเมืองเรา  ป้องกันคนที่ไม่ได้อยู่ในบ้านเมืองเรา  ที่เข้ามาทำร้ายบ้านเมืองเรา   เราต้องการทำเมืองพัทยาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว   และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ให้เกิดความเชื่อมั่นว่าปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

     ด้าน นายอิทธิพล  คุณปลื้ม  นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า    ในส่วนของเมืองพัทยานั้นได้ระดมทั้ง รถดับเพลิง  รถน้ำ  รถกระเช้า  เรือกู้ภภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่กูภัยทางทะเล  เจ้าหน้าที่เทศกิจทั้งหมดเกือบ 300 นายในการเข้ารักษาความปลอดภัยในเทศกาลเคาน์ดาวครั้งนี้  นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการป้องกันเช่น กล้องวงจรปิด  ที่มีติดตั้งตามชายหาด และถนนสายหลักและรอง   

     ส่วนในวันที่ 31 ธ.ค.ตั้งแต่ช่วงเช้าทางเมืองพัทยาจะทำการเก็บทั้งขยะทั่วเมืองพัทยาทั้งหมด  ยกเว้นบริเวณสถานที่จัดงานตั้งแต่ ถนนวอร์คกิ้งสตรีทถึงแหลมบาลีฮายสถานยที่จัดงาน  จะไม่มีการเก็บถังขยะแต่มีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาดูแลถังขยะ   อาจจะมี 1 คนต่อถังขยะหรือ 1 คนต่อ 2 ถังขยะ 

นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว  2009-12-28

Image

Image

ImageImage

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 30 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.