เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,520,367 hits to-date.   This site has seen 177,520,367 hits to-date.   This site has seen 177,520,367 hits to-date.   This site has seen 177,520,367 hits to-date.   This site has seen 177,520,367 hits to-date.   This site has seen 177,520,367 hits to-date.   This site has seen 177,520,367 hits to-date.   This site has seen 177,520,367 hits to-date.   This site has seen 177,520,367 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ไหว้เจ้าแม่กวนอิมทอง18เคใหญ่ที่สุด พิมพ์

เทศกาลปีใหม่ เชิญไหว้องค์พระโพธิสัตย์ เจ้าแม่กวนอิม เนื้อทอง 18 เค ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและองค์หวังต้าเซียน องค์แรกในประเทศไทยเพื่อเป็นสิริมงคลที่ศรีราชา

Image

     เนื่องจากปีเมื่อ พ.ศ.2544  คณะกรรมการพุทธสามาคมเพียงเยี้ยงไท้ ศรีราชา ซึ่งเป็นคนไทยเชื้อสายจีนมีความผูกพันทางจิตใจ และเลื่อมใสอย่างลึกซึ้งด้วยศรัทธาแรงกล้า ในพุทธศาสนาของชาวจีนจากอดีตกาลปลูกฝังมาจนถึงชาวไทยเชื้อสายจีนในปัจจุบัน  จึงได้รับเทวะบัญชา องค์โป้ยเซียนโจ้วซือเดินทางไปอัญเชิญผงธูป อันศักดิ์สิทธิ์ ณ ดินแดนปฐมต้นกำเนิดพระโพธิสัตว์ สี่ธรรมะคีรี ประเทศจีน ที่รู้จักกันทั่วโลกในนาม สี่ไต่เมี่ยซัว อันมีพระอวโลกิเตศวรกวนอิมโพธิสัตว์ ภูเขาโพ้วท้อซัว หรือที่รู้จักกันในนามว่า เจ้าแม่กวนอิม , พระมัญชูสรีบุ่งซูโพธิสัตว์ภูเขาโหงวไท้ซัว, พระสมันตภัทรโพ้วเฮี้ยงโพธิสัตว์ ภูเขาง้อไบ้ซัว และ พระกษิติครรย์ตี่จั่งอ้วงโพธิสัตว์ ภูเข่กิ้วฮั้วซัว ซึ่งเป็นประวัติศาสน์ของลัทธิมหายาน และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในประเทศจีนที่คนทั่วโลกนับถือและไปสักกระบูชากัน  และได้อัญเชิญมาประดิษฐาน ณ พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชาซึ่งเป็นที่เดียวและแห่งแรกในประเทศไทยที่ประดิษฐานพระโพธิสัตว์สี่พระองค์  ต่อมาใน ใน พ.ศ.2545  องค์โป้ยเซียนโจ้วซือได้มีเทวะบัญชา ให้คณะกรรมการ พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชาหล่อรูปองค์พระ อวลกิเตศวรกวนอิมโพธิสัตว์เจ้าแม่กวนอิม ท่านั่งประทานพร สูง12.69 เมตร  หน้าตักกว้าง9.90 เมตร หล่อด้วยโลหะสีทอง 18 เค ด้านศรีษะหล่อด้วยทองคำ 100% หนักกว่า 100 กิโลกรัม พระภักษ์ยิ้มด้วยความเมตตา  พระมัญชูสรีบุ่งซูโพธิสัตว์ สูง 3 เมตร, พระสมันตภัทรโพ้วเฮี้ยงโพธิสัตว์ สูง 3 เมตร ,พระกษิติครรย์ตี่จั่งอ้วงโพธิสัตว์ สูง 3 เมตร และตั้งชื่อให้ว่า  วิหารพระโพธิสัตว์สี่ธรรมะคีรี แห่งประเทศไทย    เพื่อให้สาธุชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทย ได้สักการบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงประเทศจีน ในการสร้างหล่อพระองค์พระอวโลกิเตศวรกวนอม(เจ้าแม่กวนอิม) ได้หล่อจากประเทศสาธาณรัฐประชาชนจีน ซึงทำการหล่อด้วยโลหะเนื้อสีทอง 18 เค และเป็นหนึ่งเดียวในโลกที่สร้างด้วยโลหะชนิดนี้ และยังเป็นองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย ในช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลตรุษจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยและชาวจีน คือเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุด จากอดีตกาลที่มีการไหว้เจ้าในบ้านแล้ว ปัจจุบันชาวไทยเชื้อสายจีน ยังออกไปไหว้ตามวัดหรือที่ศาลเจ้าต่างๆ และท่องเที่ยวอื่นๆที่มีความเลื่อมใสและมีจิตศรัทธา ซึ่งควรจะเข้าสักการพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์( เจ้าแม่กวนอิม) เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวไ ด้

     และที่พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ก็ยังมีองค์หวังต้าเซียน ซึ่งประดิษฐานบนแท่นบูชา ที่วิหารชั้นล่างพร้อมผงธูปศักดิ์สิทธิ์จากประเทศจีนมาโรยใส่กระถางธูปเพื่อเป็นศิริมงคล ซึ่งองค์หวังต้าเซียนที่หล่อขึ้นนี้ ทางคุณอรรถวิทย์ อิงคนางกูล ประธานบริษัท ไอ.ซี.โอ อิมปอร์ต-เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด และคณะกรรมการได้ร่วมบริจาคเงินและสั่งหล่อขึ้นสูง 108 ซม.หน้าตัก 60 ซม.ซึ่งเป็นองค์แรกในประเทศไทยที่ได้จัดสร้างขึ้นมา  เพื่อนำมาประดิษฐานให้ประชาชนได้มาสักการบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคล   สำหรับหวังต้าเซียนนั้น ก็เป็นพระโพธิสัตว์องค์หนึ่งที่มีตำนานเล่าขานกันมาว่า ท่านเคยเป็นเด็กเลี้ยงแกะ และเมื่ออายุได้เพียง 15 ปี ก็สามารถปรุงยาที่รักษาโรคทุกโรคได้ และได้บำเพ็ญเพียรจนบรรลุเป็นพระโพธิสัตว์ และทางคณะกรรมการพุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชายังได้รับมอบองค์หวังต้าเซียนขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว สูง 12 นิ้ว จากท่านเจ้าอาวาสวัดหวังต้าเซียน มลฑลอี้อู่ จ.กิมฮั้ว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นเนื้อทองเหลืองเขียวหล่อโบราณอายุกว่า 1,000 ปีซึ่งวัดดังกล่าวเป็นวัดต้นกำเนิดขององค์หวังต้าเซียน มาให้ประชาชนชาวไทยได้สักการะบูชาอีกด้วยซึ่งตั้งไว้ที่บนแท่นบูชาบนวิหารชั้น2  จึงอยากเชิญชวนประชาชนในพื้นที่จ.ชลบุรีและผู้ที่เดินทางผ่านไปมาในพื้นที่ศรีราชาได้มากราบไหว้ขอพรองค์หวังต้าเซียนที่ประดิษฐานไว้ที่บริเวณวิหารชั้นล่างและวิหารชั้น 2 เพื่อเป็นความสิริมงคลซึ่งจัดสร้างและนำประมาประดิษฐานเป็นองค์แรกในประเทศไทย โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปกราบไหว้ที่ประเทศจีนหรือที่เกาะฮ่องกง  ซึ่งองค์หวังต้าเซียนนี้แม่นในเรื่องเสี่ยงเซียมซีมาก ทางคณะกรรมการก็ได้จัดติ้วไว้ให้ผู้ที่สนใจเสี่ยงเซียมซีได้เขย่าขอพรกัน

     เทพเจ้าหวังต้าเซียน เป็นมนุษย์ที่มีใจเมตตาต่อชาวโลก เมื่อเกิดโรคระบาดใหญ่ในประเทศจีน ท่านหวังต้าเซียนได้ใช้วิชาการแพทย์ จัดยาสมุนไพรให้แก่ชาวบ้าน ต่อสู้กับโรคร้ายจนชาวบ้านยกย่องให้เป็น เทพเจ้าหวังต้าเซียน เมื่อชาวจีนอพยพมาอยู่ที่เกาะฮ่องกง ได้อัญเชิญกระถางธูปเทพเจ้าหวังต้าเซียน มาบูชาที่วัดนี้ด้วย ต่อมาเกิดโรคระบาดใหญ่บนเกาะฮ่องกง ชาวฮ่องกงได้มาไหว้เทพเจ้าหวังต้าเซียน และขอยาที่ทางวัดจัดไว้ไปต้มกิน จนพ้นภัยจากโรคระบาดครั้งนั้น ยิ่งทำให้ชาวฮ่องกงมีความศรัทธาต่อเทพเจ้าหวังต้าเซียนมาก ซึ่งท่านเป็น “เทพแห่งโชคลาภ”  อำนวยพรปัดเป่าโรคภัย และเป็นมงคลในด้าน ธุรกิจ  การค้าขาย

     ประชาชนที่สนใจจะเดินทางมาสักการะองค์พระโพธิสัตย์ เจ้าแม่กวนอิม เนื้อทอง 18 เค ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและองค์หวังต้าเซียนองค์แรกในประเทศไทย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก็ขอเชิญได้ที่พุทธสมาคมเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาเลขที่ 464/15 ถนน สุขาภิบาล 6 ( สาย 9 ก.ม.) ต.สัรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110 โทรศัพท์ 038 -312130, 038 -327877

2009-12-30

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 30 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.