เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,533,306 hits to-date.   This site has seen 177,533,306 hits to-date.   This site has seen 177,533,306 hits to-date.   This site has seen 177,533,306 hits to-date.   This site has seen 177,533,306 hits to-date.   This site has seen 177,533,306 hits to-date.   This site has seen 177,533,306 hits to-date.   This site has seen 177,533,306 hits to-date.   This site has seen 177,533,306 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
เตรียมผลักดัน ทลฉ.มาตรฐานโลก พิมพ์

รมว.คมนาคม พร้อมผลักดันท่าเรือแหลมฉบัง  ให้เป็นท่าเรือที่มีความปลอดภัย-ความเชื่อมั่น  นำร่องแห่งแรกของประเทศ เร่งจัดทำแผน เสนอครม.ต่อไป

Image

     วันนี้ (8 ม.ค. 2553)  ที่ห้องประชุมการท่าเทียบเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี  นายโสภณ  ซารัมย์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายเกื้อกูล  ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ คณะได้เดินทางมาตรวจพื้นที่ด้านเส้นทางคมนาคมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และการขนส่งสินค้าทางน้ำท่าการท่าเรือแหลมฉบัง โดยมีคณะผู้บริการการท่าเรือแหลมฉบัง ได้ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปถึงปัญหาและอุปสรรคที่ผ่านมา  โดยเฉพาะกรณีการเกิดสารเคมีรั่วไหลที่ท่าเรือ B3 จนทำให้มีเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นจากขั้นตอนในการขนถ่ายสินค้า แต่ก็สามารถแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้

     จากปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นทางการท่าเรือแหลมฉบัง ได้มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้ให้ได้มาตรฐาน  ประกอบด้วย 1.การปรับปรุงระเบียบในการขนถ่ายสินค้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเป็นพระราชกฤษฎีกา เพื่อประกาศใช้ต่อไป 2.สินค้าทุกตู้สินค้าที่นำเข้ามา ต้องขนย้ายไปยังคลังสินค้าอันตรายทันที 3.ต้องมีข้อมูลที่เพียงพอของสินค้าจากต้นทางถึงปลายทาง และ 4. รายงานระบบต่างๆเข้าสู่ศูนย์ข้อมูลการท่าเรือแหลมฉบัง  เช่น การใช้สารเคมีดังกล่าว และ ของเสีย(กากสารเคมี)  ต้องรายงานโดยตลอด

     ด้านนายโสภณ   กล่าวว่า   การเดินทางมาในครั้งนี้  เพื่อต้องการมาสร้างความมั่นใจให้กับท่าเรือแหลมฉบัง ให้เป็นท่าเรือที่ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับของนานาประเทศ   เช่นเมื่อเกิดปัญหาอะไรขึ้น สามารถดำเนินการตามหลักสากลหรือไม่ หากสารถดำเนินการได้ก็จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน นอกจากนั้นด้านความปลอดภัย ซึ่งความปลอดภัยนั้นจะควบคุมในทุกๆระบบในการจัดการต่างๆ โดยทั้ง 2 ระบบนี้ จะได้มาตรฐานก็ต้องอยู่ในกฎระเบียบที่วางไว้ และ พนักงานและผู้บริการต้องดำเนินการอย่างจริงจังและไม่ประมาท

    “ตนต้องการเห็นแนวทางการบริหารจัดการของการท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อให้เป็นมาตรฐาน ตามที่เจ้าหน้าที่ชี้แจงไว้ โดยขอให้ทำเป็นรายงานนำเสนอตนเป็นการเร่งด่วน ภายใน 1 สัปดาห์ จากนั้นทางกระทรวงจะพิจารณาและนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป หากครม. มีมติให้ความเห็นชอบ ทางกระทรวงก็จะประกาศว่พื้นที่ท่าเรือแหลมฉบังเป็นท่าเทียบเรือที่มีความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจต่อนักลงทุนต่อไป” นายโสภณ  กล่าว

     นายโสภณ   กล่าวต่อไปว่า  ตนจะผลักดันให้การท่าเรือแหลมฉบัง เป็นท่าเรือที่ได้มาตรฐาน ด้านความปลอดภัย ,ด้านความเชื่อมัน ,ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านความเป็นผู้ของประชาชนสามารถอยู่ควบคู่ไปกับท่าเรือและโรงงานต่างๆได้โดยไม่มีผลกระทบ โดยคาดว่าจะใช้ระยะประมาณ  2-3  สัปดาห์ ก็สามารถประกาศเป็นท่าเรือที่ได้มาตรฐานได้อย่างเป็นทางการ เพราะท่าเรือมีแผนงานดังกล่าวอยู่แล้ว ที่สำคัญมีความพร้อม เพียงแต่นำเสนอ ครม.พิจราณาเท่านั้น ก็ประกาศได้ทันที

2010-01-09

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 30 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.