เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,914,993 hits to-date.   This site has seen 177,914,993 hits to-date.   This site has seen 177,914,993 hits to-date.   This site has seen 177,914,993 hits to-date.   This site has seen 177,914,993 hits to-date.   This site has seen 177,914,993 hits to-date.   This site has seen 177,914,993 hits to-date.   This site has seen 177,914,993 hits to-date.   This site has seen 177,914,993 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
รำลึก45ปีในหลวง-ราชินีเสด็จฯเตยงาม พิมพ์

ทหารนาวิกโยธินจัดกิจกรรมรำลึก 45 ปี ในหลวงราชินีเสด็จทอดพระเนตรดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าอ่าวเตยงาม

Image

     หน่วยบัญชาการนาวิกโยธนจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ครบรอบ 45 ปี หลังจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ทรงเสด็จทอดพระเนตรดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ณ อ่าวเตยงามหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินเปิดอีกหน้าประวัติศาสตร์แห่งความทรงจำของทหารนาวิกโยธิน

     เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันนี้ ( 13 ม.ค. 53 ) พลเรือโทประเสริฐ   น้อยคำศิริ   อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน คนที่ 9 ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสดุดีและกล่าวคำถวายราชสดุดีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ในงานเฉลิมพระเกียรติ ครบรอบ 45 ปีทรงทอดพระเนตรดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้า ณ อ่าวนาวิกโยธิน  บริเวณหน้าเสาธงหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินค่ายกรมหลวงชุมพรฯ  ต.สัตหีบ  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  โดยมี พลเรือตรี พงศ์ศักดิ์   ภูรีโรจน์  รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมคณะนายทหาร ผู้แทนหน่วยงานราชการ และ ประชาชน ให้การต้อนรับ

     พลเรือตรี พงศ์ศักดิ์   ภูรีโรจน์  รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กล่าวว่าเมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม ๒๕๐๘ หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงเรือใบที่พัทยาแล้วพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้เสด็จยังอ่าวเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน เป็นการส่วนพระองค์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการพักผ่อนตามพระราชอัธยาศัยแล้วพระองค์ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะทรงทอดพระเนตรดวงอาทิตย์ตก ณ หาดเตยงามอีกด้วย ทั้งสองพระองค์เสด็จถึงสโมสรเรือใบหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เวลาประมาณ ๑๗.๐๐ น. พร้อมทั้งได้พระราชทานโอกาสให้ทหารนาวิกโยธิน และภรรยา เข้าเฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้ทรงรับสั่งว่าวันนี้พระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงเสด็จฯเรือใบที่พัทยาได้มาสัตหีบเพราะพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งว่าเราไปดู sunset ที่สัตหีบกันดีกว่า เมื่อมาถึงแล้วรู้สึกพอใจมากเพราะวิวสวยและหาดสะอาดดีเวลาปิดเทอมถ้าลูกๆ ได้มาเที่ยวคงชอบ บรรดดาแม่บ้านหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินได้กราบบังคมทูลเสด็จฯ ไปที่หาดทรายทั้ง 2 พระองค์ทรงพระสำสำราญอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ได้เวลาดวงอาทิตย์ตกพอดีในวันนั้นดวงอาทิตย์ตกได้สวยที่สุดเพราะไม่มีเมฆบังทั้ง2 พระองค์ได้ทอดพระเนตรดวงอาทิตย์สีแดงเข้มค่อยๆ จมลงที่ละน้อยจนกระทั่งลับขอบฟ้าจมลงหายไปในทะเลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้รับสั่งถามแม่บ้านหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินว่าเคยดูดวงอาทิตย์ตกบ่อยหรือป่าว แม่บ้านตอบว่ายังไม่เคยมีใครได้เคยดูอย่างจริงจังมาก่อนเพราะเวลานี้มักเป็นเวลาทำกับข้าวหรือไม่ก็ออกไปทำธุระอื่นๆไม่เคยดูดวงอาทิตย์ตกอย่างสมบูรณ์ได้สวยงามเช่นวันนี้แม้แต่ครั้งเดียว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ทรงมีพระราชเสาวนีย์ว่าบันทึกไว้ซิว่าได้ดูดวงพระอาทิตย์ตกพร้อมพระเจ้าอยู่หัวฯ

     เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์มายังหาดเตยงามอ่าวนาวิกโยธินด้วยพระราชประสงค์ที่จะทอดพระเนตรดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าเมื่อวันที่ ๑๓ มกราคม พ.ศ.๒๕o๘ นั้นด้วยสำนึกในพระมหากรุณาหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินพร้อมด้วยกำลังพลในสังกัดและครอบครัวตลอดจนนักเรียนและพ่อค้าประชาชนต่างปลื้มปิติยินดีร่วมใจกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติเพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วยความสำนึกและซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น  ในการจัดงานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในวันนี้ได้จัดให้มีการประกอบพิธีการแสดงความเป็นมาของธงชาติไทยและธงราชนาวีไทย พิธีเชิญธงลงตามแบบธรรมเนียมทหารเรือ และ การถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้อีกด้วย

นิราช   ทิพย์ศรี  ภาพ / ข่าว  2010-01-14

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.