เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,895,744 hits to-date.   This site has seen 177,895,744 hits to-date.   This site has seen 177,895,744 hits to-date.   This site has seen 177,895,744 hits to-date.   This site has seen 177,895,744 hits to-date.   This site has seen 177,895,744 hits to-date.   This site has seen 177,895,744 hits to-date.   This site has seen 177,895,744 hits to-date.   This site has seen 177,895,744 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
จับ ทร.ต้มตุ๋นวิ่งเต้นเข้า รร.ช่างทหาร พิมพ์

รวบทหารเรือต้มตุ๋นวิ่งเต้นเข้าโรงเรียนช่างฝืมือทหาร

Image

     ตำรวจสัตหีบรวบพันจ่าเอกทหารเรือแก๊งต้มตุ๋นเรียก 2 แสน อ้างวิ่งเต้นเข้าโรงเรียนทหารได้ เหยื่อเอะใจซ้อนแผนจับอ้างคนมีสีอยู่เบื้องหลัง

     ในวันนี้ ( 26 ม.ค.53)  พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ได้รับการประสานจากพลเรือตรี ธนะกาญจน์ ใคร่ครวญ ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝืมือทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย กรุงเทพฯ ว่าได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่ามีบุคคลแอบอ้างชื่อผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหาร สามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือบุตรหลานให้เข้ารับการศึกษาในโรงเรียนช่างฝืมือทหารได้ในราคา 2 แสนบาท  จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.เชษฐา กีชวรรณ์ รอง ผกก.(ป.)  พ.ต.ท.สยามรัฐ รุ่งเรือง รอง ผกก.(สส)  พ.ต.ท.ดำรงค์ อ้วนสูงเนิน  สวป.สภ.สัตหีบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับ พันเอกธนะ เชียงทอง รองผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝืมือทหารและเจ้าหน้าที่โรงเรียนช่างฝืมือทหารวางแผนเข้าจับกุม  

     และสามารถจับกุมตัว พันจ่าเอก สันติภาพ อินทรประเสริฐ อายุ 44 ปี ข้าราชการทหารเรือ ในพื้นที่สัตหีบ ได้ในขณะรับมอบเงินสดงวดแรก จำนวน 50,000 บาท ภายในร้านอาหารป่าอู๊ด ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี จึงได้ควบคุมตัว พร้อมของกลางเงินสด 50,000 บาท ส่งให้ ร.ต.ท.เรวัตร พิษโสระ พนักงานสอบ สวน สภ.สัตหีบ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาหลอกหลวงให้ผู้อื่นหลงเชื่อและฉ้อโกงและหมิ่นประมาท     

     จากการสอบสวน พันจ่าเอก สันติภาพ อินทรประเสริฐ อายุ 44 ปี ได้ให้การว่าเพิ่งกระทำเป็นครั้งแรก เพื่อต้องการช่วยเหลือเด็กให้สามารถเข้าศึกษายังโรงเรียนช่างฝืมือทหารได้ และการที่เรียกเงิน จำนวน  2 แสนบาทนั้น ตนจะได้เงินส่วนแบ่งเพียง 50,000 บาทเท่านั้น  ส่วนที่เหลือหนึ่งแสนห้าหมื่นบาท ได้นำไปให้นายทหารอีกคนหนึ่งที่บอกว่าสามารถฝากเข้าเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหารได้ ซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องร้ายแรงขนาดนี้

      ด้าน พันเอกธนะ เชียงทอง รองผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝืมือทหาร กล่าวว่าทางโรงเรียนช่างฝืมือทหารได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่ามีข้าราชการทหารแอบอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือบุตร เพื่อเข้าศึกษายังโรงเรียนช่างฝืมือทหารได้ มิหนำซ้ำยังมีการแอบอ้างถึง พลเรือตรี ธนะกาญจน์  ใคร่ครวญ ผู้บัญชา การโรงเรียนช่างฝืมือทหาร ว่าได้มีการเคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ทำให้ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝืมือทหารเกิดความเสื่อมเสีย  จึงได้สั่งการให้ตนและคณะเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง จนสามารถรู้ตัวบุคคลที่แอบอ้างดังกล่าว จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนจับกุม โดยให้ผู้ปกครองนัดส่งเงินให้กับพันจ่าเอก สันติภาพ อินทรประเสริฐ ในพื้นที่สัตหีบ จนสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว  พร้อมกับฝากถึงผู้ปกครองที่จะนำลูกเข้าศึกษายังโรงเรียนช่างฝืมือทหารว่า อย่าได้หลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้าง ว่าสามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือได้เพราะท่านจะถูกหลอกหลวง    

      พลเรือตรี ธนะกาญจน์ ใคร่ครวญ ผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝืมือทหารกล่าวว่า เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น  เนื่องจากโรงเรียนช่างฝีมือทหาร ได้กำหนดเปิดรับสมัครบุคคลพลเรือนเข้าสอบเพื่อคัดเลือกเป็นนักเรียนช่างฝีมือทหารนั้น ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้บรรดาผู้ปกครองโดยทั่วไปได้รับทราบอย่างทั่วถึง และให้  ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบแฝงเข้ามาหลอกลวงว่าสามารถนำบุตรหลานเข้าเรียนได้ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขออย่าได้หลงเชื่ออย่างเด็ดขาด เนื่องจากการสอบของนักเรียนทหารทุกพรรคเหล่าทุกหลักสูตรมีขั้นตอนการปฏิบัติอย่างเข้มงวด ผู้ที่มาแอบอ้างเป็นเพียงการหลอกลวงเพื่อต้องการเงินเท่านั้น พร้อมกับจะได้ทำหนังสือแจ้งไปยังต้นสังกัดที่ข้าราชการทหารเรือนายนี้สังกัดอยู่ เพื่อดำเนินการลงโทษทางอาญาและทางวินัยต่อไป พร้อมกับขอให้ผู้ที่ถูกหลอกลวงในลักษณะเช่นนี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการกับแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้ต่อไปอีกด้วย 

      ด้าน พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่าสำหรับพฤติกรรมของแก๊งค์ต้มตุ๋นเหล่านี้จะทำทีเป็นคนสนิทของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกองทัพ โดยอ้างกับเหยื่อว่าสามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือฝากบุตรหลานเข้าศึกษายังโรงเรียนทหารต่างๆได้โดยเสียเงินเพียง 2-3  แสนบาท หากเข้าไม่ได้จะคืนเงินให้ จึงมีผู้ปกครองหลงเชื่อเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะผู้ปกครองที่อยู่ต่างจังหวัด บางคนจำนองจำนำที่ดินมาให้เหยื่อเพื่อต้องการให้ลูกหลานสอบเข้าเป็นนักเรียนทหารเพื่อเป็นข้าราชการ และหลายคนลูกหลานสอบเข้าไม่ได้และเงินที่เสียไปก็ไม่ได้คืนอีกด้วย ซึ่งข้อเท็จจริงแล้วเด็กที่สอบได้นั้นก็ด้วยความสามารถของตนเอง แต่ผู้ปกครองหลงเชื่อคิดว่าบุคคลเหล่านี้ช่วยเหลือได้จริง หรือที่เขาเรียกว่าวิธีตกเบ็ด ซึ่งในเบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหาหลอกหลวงให้ผู้อื่นหลงเชื่อ ฉ้อโกง และหมิ่นประมาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว  2010-01-26

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.