เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,557,339 hits to-date.   This site has seen 177,557,339 hits to-date.   This site has seen 177,557,339 hits to-date.   This site has seen 177,557,339 hits to-date.   This site has seen 177,557,339 hits to-date.   This site has seen 177,557,339 hits to-date.   This site has seen 177,557,339 hits to-date.   This site has seen 177,557,339 hits to-date.   This site has seen 177,557,339 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ขอบคุณอาสาสมัครวัคซีนเอดส์ พิมพ์

โครงการศึกษาวัคซีนเอดส์ทดลอง จัดคอนเสิร์ต ขอบคุณชุมชน อาสาสมัคร และครอบครัว

Image

        วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553 นายทรงพล จำปาพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดฟรีคอนเสิร์ต ขอบคุณชุมชน อาสาสมัคร และครอบครัว ในโครงการศึกษาเอดส์ทดลอง ปูพื้น กระตุ้น ระยะที่3 ณ สนามกีฬาโรงเรียนเมืองพัทยา 2 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

         กระทรวงสาธารณสุขได้รับมอบหมาย จากคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ให้พัฒนาวัคซีนป้องกันโรคเอดส์สายพันธุ์ที่มีการแพร่ระบาด ประเทศไทยได้จัดทำแผนพัฒนาวัคซีนเอดส์ตั้งแต่ปี 2536 และดำเนินการทดสอบ ภายใต้โครงการศึกษาวัคซีนเอดส์ทดลอง ปูพื้น – กระตุ้น ระยะที่3 พื้นที่จังหวัดชลบุรี และระยอง ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่ ปี2546 โดยเปิดรับสมัครผู้ที่มีอายุระหว่าง 18-30 ปี ที่ไม่ติดเชื้อ HIV จำนวน 16,402 คน ฉีดวัคซีน 6 เข็ม 4 ครั้ง ในระยะ 6 เดือน หลังจากรับวัคซีนครบอาสาสมัครจะได้รับนัดหมายให้มาติดตามที่คลินิกทุก 6 เดือน เป็นเวลา 3 ปี เพื่อให้อาสาสมัครเหล่านั้นได้รับความรู้ความเข้าใจในการป้องกันตนเองและลดพฤติกรรมจากโรคเอดส์ และเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2552 ที่ผ่านมาโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขประกาศผลวัคซีนเอดส์ ลดโอกาสการติดเชื้อ HIV ในกลุ่มที่ได้รับวัคซีนได้ร้อยละ 31.2 % เทียบกับกลุ่มที่ไม่ได้รับวัคซีน แม้ว่าประสิทธิผลในระดับนี้ไม่สามารถนำมาขึ้นทะเบียนและนำมาใช้ในการป้องกันโรคได้ในขณะนี้ ยังต้องนำไปพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นต่อไป การค้นพบครั้นนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะเป็นครั้งแรกของโลก จากผลสำเร็จครั้งนี้ นักวิชาการทั่วโลกได้ให้ความสนใจและยกย่องประเทศไทยเป็นอย่างมาก มีผู้เชียวชาญระดับโลกกล่าวชื่นชมยินดีทุกครั้งที่มีการนำเสนอผลการศึกษาของไทยในทุกๆ เวทีทีมีการประชุมเรื่องนี้

        การจัดคอนเสิร์ตในวันนี้ เพื่อนำผลการศึกษาวิจัยวัคซีนเอดส์มาบอกกล่าวให้ชุมชนได้รับทราบ รวมทั้งเป็นการแสดงความของคุณ บรรดาอาสาสมัคร ครอบครัว ตลอดจนประชาชนและชุมชนในจังหวัดชลบุรี ระยอง ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันกระทำกิจกรรมอันยิ่งใหญ่ การสาธารณสุขของโลกยังได้ทำการศึกษาเพื่อพัฒนาวัคซีนเอดส์ และให้การสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการศึกษาวัคซีนเอดส์ทดลอง ระยะที่ 3 ด้วยดีมาตลอด ระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี

        นายทรงพล จำปาพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การจัดงานคอนเสิร์ตในวันนี้ เป็นฟรีคอนเสิร์ตขอบคุณ ครอบครัว ชุมชน และอาสาสมัคร ในโครงการศึกษาวัคซีนเอดส์ทดลอง ปูพื้น – กระตุ้น ระยะที่3 โดยใช้ชื้อว่า “ด้วยทุกแรงใจรวมกัน เราจึงมีวันนี้” และที่สำคัญเป็นงานที่แสดงถึงความสำเร็จจากการร่วมมือร่วมใจของอาสาสมัครชาวไทย ในการพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคเอดส์ครั้งนี้ เป็นที่ชื่นชมและถูกกล่าวขวัญไปทั่วโลก เนื่องจากเป็นโครงการศึกษาวิจัยที่ใหญ่ที่สุดและปรากฏผลสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก แม้ว่าผลการศึกษาออกมาว่าวัคซีนสามารถป้องกันการติดเชื้อโรคเอดส์ไดถึง 31.2 % ได้ก่อให้เกิดความหวังในวงการสาธารณสุขและมวลมนุษย์ไนการที่ได้วัคซีนมาป้องกันการติดเชื้อเอดส์ในอนาคตต่อไป

        รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวต่อไปอีกว่า การป้องกันการแพร่ระบาดของการติดเชื้อเอชไอวีในปัจจุบัน มาตรการสำคัญที่ต้องย้ำเตือนอยู่เสมอคือการใช้ถุงยางอนามัย และการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่างๆ ส่วนการรักษาผู้ป่วยนั้นได้มีการพัฒนายาต้านไวรัสและเพิ่มการเข้าถึงยาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ร่วมกับการดูแลด้านสังคมที่ต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคม และในอนาคตถ้าหากการพัฒนาก้าวหน้าถึงขั้นมีวัคซีนป้องกันการติดเชื้อเอดส์ได้ใช้งานสำเร็จ ก็จะเป็นมาตรการเสริมที่จะลดปัญหาได้อย่างใหญ่หลวง และความสำเร็จในครั้งนี้เป็นสิ่งที่อยู่ในความทรงจำของคนไทยทั้งประเทศ และนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกตลอดไป

        อย่างไรก็ตามงานการพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคเอดส์ ยังคงดำเนินต่อไป เพื่อให้ได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นสำหรับประชาชนชาวไทย และเป็นแนวทางในการพัฒนาวัคซีนป้องกันการติดเชื้อโรคเอดส์สำหรับชาวโลกต่อไป

2010-01-29

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.