เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,937,804 hits to-date.   This site has seen 177,937,804 hits to-date.   This site has seen 177,937,804 hits to-date.   This site has seen 177,937,804 hits to-date.   This site has seen 177,937,804 hits to-date.   This site has seen 177,937,804 hits to-date.   This site has seen 177,937,804 hits to-date.   This site has seen 177,937,804 hits to-date.   This site has seen 177,937,804 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
มูลนิธิสร้างรอยยิ้มเริ่มแล้วที่พัทยา พิมพ์

มูลนิธิสร้างรอยยิ้มเริ่มขึ้นแล้วที่เมืองพัทยา

Image

มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม  Operation Smile (Thailand)   เป็นหนึ่งในโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจาก คุณชนินทร์ โทณวณิก กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และโรงแรมในเครือดุสิตทั้งหมด ซึ่งโครงการ CSR โดยดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนลกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เริ่มขึ้นแล้วที่เมืองพัทยานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เด็กผู้ด้อยโอกาสหรือผู้ใหญ่ที่ไม่สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้ เนื่องด้วยขอจำกัดทางการเงิน ได้เข้ารับการรักษา ผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งความพิการบนใบหน้า ที่เกิดจาก โรคปากแหว่ง เพดานโหว่ หรือเนื้องอกต่างๆ โดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ

     คุณ ชนินทร์ โทณวณิก กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนลกล่าวว่า  เด็กชาย ก้องภพ สุมานร์ หรือน้องสิงโต เด็กชายวัยเพียง 3 เดือนเศษ เป็นเด็กชายคนแรกที่ได้รับการช่วยเหลือจากโครงการนี้ โดยเข้ารับการผ่าตัด ณ  โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา เด็กชายก้องภพเกิดเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว พร้อมกับความพิการบนใบหน้าที่มีความซับซ้อนเป็นอย่างมากตั้งแต่แรกเกิด ทางองค์กรจึงได้พาเข้ารับการรักษาผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อให้กลับมาปกติอีกครั้งหนึ่ง

     คณะผู้ดำเนินงาน นำโดย คุณณัฐสมน คินันท์ ผู้จัดการฝ่ายสำนักงาน มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (ประเทศไทย)  และคุณ อโนชา สายสินธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร ส่วนกลาง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมด้วย อารัมภ์ ไชยสมศรี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร และ แวนจี ลาวส์ซอน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด  โรงแรมดุสิตธานี พัทยา    เข้าเยี่ยมและติดตามผลการรักษาของเด็กชายก้องภพ  ซึ่งทางบิดามารดาของเด็กชายก้องภพได้กล่าวแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ มายังทุกหน่วยงานที่ได้ให้ชีวิตใหม่แก่ลูกชายของเขา และยังขอบคุณทุกท่านที่ทำงานอยู่เบื้องหลังโครงการ CSR นี้ที่ได้พยายามทำให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

     มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation  Smile)  เป็นหนึ่งใน 25 มูลนิธิ Operation Smile Inc. ที่มีอยู่ทั่วโลก ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรกที่ก่อตั้งโครงการนี้ขึ้นในปี พ.ศ. 2525  โดยนาย แพทย์ บิล  แมกกี และภรรยา ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาแล้วทั้งสิ้นมากกว่า 100,000  ราย ทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทย ได้เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2544 และได้ดำเนินโครงการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส ให้ได้รับการผ่าตัดรักษามาแล้ว มากกว่า 5,000 คนโดยมูลนิธิฯ ได้รับความร่วมมือจากคณะแพทย์ผ่าตัดตกแต่งและพยาบาลทั้งในและต่างประเทศ โครง การผ่าตัดส่วนใหญ่ ได้อาสาสมัครจากสมาคมแพทย์ผ่าตัดตกแต่งจากหลายสถาบัน

     ในการผ่าตัดแต่ละครั้งจะใช้เวลาโดยประมาณ 45 นาที ซึ่งค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดจะอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาทต่อครั้ง ด้วยพยายามในการริเริ่มโครงการ CSR ของดุสิตอินเตอร์เนชั่นแนล ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ อาทิ ดุสิตธานี มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์, ดุสิตธานี เลค แคริโอ ประเทศอิยิปต์, ดุสิตธานี ดูไบ และดุสิตปริ๊นเซส ซิตี้ เซ็นเตอร์ ดูไบ ร่วมมือกันเพื่อผลักดันให้โครงการสร้างรอยยิ้มนี้ เข้าถึงแต่ละครอบครัวให้ได้มากที่สุด โดยแนะนำให้ผู้ปกครองที่มีความประสงค์ที่จะนำบุตรที่มีความพิการบนใบหน้าแต่กำเหนิด ให้พาเด็กเข้ามารับการรักษาผ่าตัด เพื่อให้เขาได้รับชีวิตใหม่และใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

บรรยายภาพข่าว : คุณ ณัฐสมน คินันท์ ผู้จัดการฝ่ายสำนักงาน มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (ประเทศไทย)  อโนชา สายสินธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร ส่วนกลาง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมด้วย อารัมภ์ ไชยสมศรี ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร และ แวนจี ลาวส์ซอน ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด  โรงแรมดุสิตธานี พัทยา เข้าเยี่ยมและติดตามผลการรักษาเด็กชายก้องภพ สุมานร์ หรือน้องสิงโต หลังจากการผ่าตัดศัลกรรมบนใบหน้าเนื่องจาก ปากแหว่ง เพดานโหว่ เด็กคนแรกในโครงการ CSR  ที่ได้รับการสนับสนุนการรักษาจากความร่วมมือระหว่าง ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (ประเทศไทย) และโรงแรมดุสิตธานี พัทยา ณ  โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  อ. สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อเร็วๆนี้    

นิราช  ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว    2010-02-05

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 18 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 2 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.