เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,473,937 hits to-date.   This site has seen 177,473,937 hits to-date.   This site has seen 177,473,937 hits to-date.   This site has seen 177,473,937 hits to-date.   This site has seen 177,473,937 hits to-date.   This site has seen 177,473,937 hits to-date.   This site has seen 177,473,937 hits to-date.   This site has seen 177,473,937 hits to-date.   This site has seen 177,473,937 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
นักธุรกิจชี้ยุบสภาไม่ใช่ทางแก้ปัญหา พิมพ์

นักธุรกิจชี้ยุบสภาไม่ใช่ทางออกแก้ไขปัญหา พร้อมแนะให้ทุกฝ่ายต้องมีความจริงใจในการเจรจา คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก

Image

     นายทวีชัย บุญอำนาจ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หลายใหญ่  อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ถึงการตั้งโต๊ะเจราของ ระหว่างรัฐบาลและกลุ่มคนเสื้อแดง ขอขอบคุณรัฐบาลที่เปิดใจรับฟัง และเปิดการเจรจา แต่ทั้งนี้ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร ตนก็ถือว่าเป็นการเพิ่มความรู้สาธารณะ ส่วนการเจรจานั้นรัฐบาลถือว่าตัวแทนในการเจรจาเป็นตัวจริง แต่อีกฝ่ายหนึ่งไม่ใช่ตัวจริง เพราะคนที่บัญชายังอยู่ในต่างประเทศ นอกจากนี้ตนเห็นว่าประเด็นในการเจรจาไม่ควรมีแต่เรื่องการยุบสภาเท่านั้น เพราะมิติปัญหาของสังคมมีกว้างกว่านั้น อีกทั้งไม่เชื่อว่าการเจรจาจะสามารถแก้ปัญหาได้ และการยุบสภาคงไม่ใช่ทางออกของบ้านเมือง เพราะก่อนอื่นเห็นควรให้มีการปฏิรูปบ้านเมืองเกิดขึ้นก่อนเหตุผลที่จะเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภานั้น ยังอ่อนเกินไป เพียงแค่กล่าวหาว่ารัฐบาลเป็นลูกน้องของระบบอำมาตย์นั้นยังไม่เพียงพอที่จะทำให้รัฐบาลต้องยอมรับผิดได้  ดังนั้นหากกลุ่ม นปช.ต้องการที่จะให้รัฐบาลยุบสภาให้ได้จริงต้องนำปัญหาเรื่องของการทำงาน การบริหารประเทศที่ล้มเหลว มาเป็นแรงกดดันรัฐบาล  แต่หากว่ายังใช้เหตุผลเพียงแค่นี้กดดันรัฐบาลและหากว่ารัฐบาลไม่ทำตามข้อเรียกร้อง แล้วกลุ่มนปช.จะเคลื่อนไหวต่อไป ก็เป็นเหมือนการประกาศสงครามต่อต้านรัฐบาลอย่างชัดเจน  จะทำให้ประชาชนกลุ่มที่นิ่งเฉยก่อนหน้านี้
 
     โดยเฉพาะในภาคธุรกิจที่มีศักยภาพและมีความสำคัญต่อประเทศออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านกลุ่ม นปช. เพราะวันนี้นักธุรกิจส่วนใหญ่มองว่า กลุ่มนปช.มีเหตุผลไม่เพียงพอที่จะทำการเคลื่อนไหวอีกต่อไป เนื่องจากไม่สามารถหาเหตุผลมาอธิบายได้ว่ารัฐบาลควรจะยุบสภาด้วยเหตุอะไรและประเทศชาติจะได้รับผลประโยชน์อย่างไร อีกทั้งไม่สามารถรับประกันได้ว่าหลังจากรัฐบาลยุบสภาแล้วความขัดแย้งจะไม่เกิดขึ้นจนต้องส่งผลกระทบต่อธุรกิจได้ 
 
     ทั้งนี้อาจจะกลายเป็นความขัดแย้งขั้นรุนแรงกว่าที่เป็นอยู่  ซึ่งหากเหตุการณ์เป็นเช่นนั้น กลุ่ม นปช.ที่เป็นฝ่ายประกาศสงครามครั้งนี้จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ทั้งหมด  ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดขณะนี้ทุกฝ่ายต้องมีความจริงใจในการเจรจา คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และที่สำคัญการเจรจาจะต้องมีตัวแทนของทุกภาคส่วนเข้าร่วมพูดคุย

2010-03-30

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 28 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.