เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,609,397 hits to-date.   This site has seen 177,609,397 hits to-date.   This site has seen 177,609,397 hits to-date.   This site has seen 177,609,397 hits to-date.   This site has seen 177,609,397 hits to-date.   This site has seen 177,609,397 hits to-date.   This site has seen 177,609,397 hits to-date.   This site has seen 177,609,397 hits to-date.   This site has seen 177,609,397 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ประชาสัมพันธ์เทิดทูนพระมหากษํตริย์ พิมพ์

กรมประชาสัมพันธ์ จัดโครงการประชาสัมพันธ์เทิดทูนพระมหากษัตริย์

Image

       วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2553 นายกิตติศักดิ์  หาญกล้า ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี นำสื่อมวลชนศึกษาดูงาน ที่ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยมีนางกิ่งทอง ชุ้นสามพราน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปความเป็นมา

        กรมประชาสัมพันธ์ ได้มอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายกิตติศักดิ์  หาญกล้า ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายเกรียงไกร  วิวัฒนพนชาติ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดชลบุรี ได้นำสื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ศึกษาดูงานที่ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เพื่อเทิดทูนพระมหากษัตริย์ และเผยแพร่บทบาท ภารกิจ ตลอดจนการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปได้รับทราบ โดยการผลิตและเผยแพร่ข่าสารในหลากหลายรูปแบบอย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม เป็นการประชาสัมพันธ์ กระตุ้น และสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้รับทราบถึงการดำเนินงานของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปเกิดความประทับใจและมีส่วนร่วมในการเทิดทูนสภาบันพระมหากษัตริย์ และให้การปฏิบัติการด้านการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีครอบคลุมสื่อสื่อแขนงต่างๆ ที่หลากหลาย เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสและเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและประชาชน ให้ไดรับทราบข้อมูลอย่างทั่วถึงและต่อยอดในการปรับทัศนคติที่ดีขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยว ดูงานของประชาชนหน่วยงาน และองค์กรทั่วไปอีกทางหนึ่งด้วย

        ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เกิดจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงทอดพระเนตรเห็นความแห้งแล้งและ ความยากจนของราษฎรที่อาศัยอยู่ในบริเวณรอบๆ พื้นที่วัดญาณสังสรารามวรมหาวิหาร เมื่อปี พ.ศ.2525 และทรงทราบถึงพระประสงค์ ในการที่จะพัฒนาพื้นที่วัดญาณฯ ของสมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เมื่อครั้งยังทรงเป็นเจ้าอาวาส วัดญาณสังวรารามฯ อยู่ในขณะนั้น พระองค์จึงทรงมีพระราชดำริกับคณะที่มาเข้าเฝ้ารับเสด็จให้ร่วมกับพิจรณาจัดและดำเนินโครงการ พัฒนาพื้นที่วัดญาณฯ ขึ้น หนึ่งในโครงการดังกล่าวทรงมีพระราชดำรัสให้ หม่อมเจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ จักรพันธ์ องคมนตรีร่วมกับหน่วยงานต่างๆ พิจรณาจัดตั้งสถานที่ฝึกอบรมดำเนินการเกษตรให้แก่เยาวชน โดยใช้ชื่อว่า “ศูนย์ฝึกอบรมเยาวชนเกษตรวัดญาณสังวราราม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2528 มีศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทย บริเวณชายแดนจังหวัดปราจีนบุรี (สระแก้ว) เป็นผู้ดำเนินการหลัก ต่อมาได้รับการพิจรณาจากคณะรัฐมนตรีให้เป็นสถานศึกษาสังกัดกรมการศึกษานอกโรงเรียน เมื่อปี พ.ศ.2535 พร้อมกับ ชื่อใหม่ว่า “ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ”

      อย่างไรก็ตาม ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยยึดหลักการทำงานแบบบริการรวมที่จุดเดี่ยว (One Service) และการดำเนินชีวิตตามแนวพระราชดำริ พออยู่ พอกิน แบบ เศรษฐกิจพอเพียง สืบไป

2010-04-07

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.