เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,731,890 hits to-date.   This site has seen 177,731,890 hits to-date.   This site has seen 177,731,890 hits to-date.   This site has seen 177,731,890 hits to-date.   This site has seen 177,731,890 hits to-date.   This site has seen 177,731,890 hits to-date.   This site has seen 177,731,890 hits to-date.   This site has seen 177,731,890 hits to-date.   This site has seen 177,731,890 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ไม่พอใจ สส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ พิมพ์

วิทยากร และลูกเสือชาวบ้าน ไม่พอใจ สส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ไม่แสดงความจงรักภักดีสถาบัน

Image

     สส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ “ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  ” ตายน้ำตื้น ร่วมงานปิดการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน สร้างพลังประชาชนเกิดความสามัคคี เชิดชู เทิดทูน จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ผู้ร่วมพิธีนับร้อยคน ยืนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แต่ สส. ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  สวนกระแสการแสดงความจงรักภักดี นั่งนิ่งเฉย

     เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2553 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก คณะวิทยากรฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน และลูกเสือชาวบ้านรุ่น 357 ชลบุรี จำนวนมากว่าไม่พอใจ นาย ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  สส.จังหวัดชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ อย่างมากเพราะไม่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  ทั้งที่มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีรับผ้าผูกคอพระราชทาน และพิธิปิดการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน ณ วัดสามัคคีบรรพต ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งการฝึกลูกเสือชาวบ้านก็เพื่อให้ประชาชนรวมเป็นพลังสามัคคี เทิดทูน เชิดชู จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยมี เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต อยู่ในพิธี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี มาเป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรม นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ กล่าวรายงาน นายภิญโญ สายนภา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พื้นที่อำเภอสัตหีบ และผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมในพิธี ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายที่เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอาไว้ทั้งหมด ยืนยันแน่ชัดว่า สส.ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์   นั่งอยู่ท่ามกลางสายตาประชาชนที่ดูแคลน

     ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามคณะวิทยากรฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน ซึ่งล้วนแล้วเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นข้าราชการครู ที่ร่วมในพิธี ทุกคน ตลอดจนลูกเสือชาวบ้านรุ่นเก่า และรุ่นใหม่ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แทบไม่เชื่อสายตาตัวเองที่เห็นภาพ สส. ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  นั่งนิ่งเฉยชนิดไม่ยินดียินร้ายไม่ลุกขึ้นยืน ขณะทุกคนยืนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สายตาทุกคู่ที่พบเห็นได้แสดงออกถึงความไม่พอใจอย่างมาก จะรวมตัวกันเข้าไปถามแต่ก็เกรงว่าจะเกิดปัญหาเพราะเป็นถึงระดับ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ไฉนถึงได้ขาดภาวะผู้นำ มารยาทสังคม การไม่แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบัน การกระทำอย่างนี้จะให้ลูกเสือชาวบ้านคิดอย่างไร แต่ก่อนหน้าที่จะร้องเพลิงสรรเสริญพระบารมี ได้มีการสวดมนต์ก็เห็นว่า สส. ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  ลุกขึ้นยืนสวดมนต์แสดงให้เห็นว่าเป็นชาวพุทธ แต่ไฉนไม่แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน ซึ่งจะต้องชี้แจงให้ประชาชนทราบด้วย

     ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายภิญโญ สายนภา  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ว่าขณะที่ สส. ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  มาร่วมในพิธีรับผ้าผูกคอพระราชทานลูกเสือชาวบ้าน บนศาลาการเปรียญวัดสามัคคีบรรพต มีอาการเจ็บป่วย หรือมีการบาดเจ็บที่ขาบ้างหรือไม่ ซึงได้รับคำตอบว่าปกติดี จึงได้สอบถามต่ออีกว่า เห็นว่า สส.  ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์ นั่งนิ่งเฉยขณะที่ ทุกคนที่อยู่ในพิธียืนร้องเพลิงสรรเสริญพระบารมีจริงหรือไม่  ซึ่งนายภิญโญ ตอบว่าจริง อีกทั้งเห็น สส. ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  นั่งนิ่งเฉย ซึ่งอาจจะเป็นเพราะว่า สส. ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  เห็นว่าตัวเองไม่มีผ้าผูกคอ ไม่ได้เป็นลูกเสือชาวบ้าน ก็เลยไม่ลุกขึ้นยืนให้การเคารพตามธรรมเนียมปฎิบัติของคนไทย  ที่ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การกระทำของ สส.ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  ครั้งนี้อาจจะเป็นการรู้เท่าไม่ถึง การณ์ แต่ทุกสายตาที่พบเห็นแสดงออกถึงความไม่พอใจ มีการพูดคุยกันในวงกว้างว่า เป็นถึง สส.ไม่น่าแสดงออกอย่างนี้ ต้องการให้สส.ชี้แจงให้ประชาชนทราบด้วยว่า ทำอย่างนี้เพื่ออะไร  เพราะ สส.เป็นคนที่ประชาชนเลือกเข้าไป

     ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เรียนถามทางโทรศัพท์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้รับคำตอบจาก สส.ฐนโรจน์ โรจนกุลเสฏฐ์  ว่าได้มาร่วมงานในวันดังกล่าวจริงในฐานะเป็นผู้สังเกตการณ์ เพื่อรวบรวมข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของการฝึกอบรม และยังได้พบว่ามีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่ทำงานอยู่ในสถานประกอบการ ซึ่งจะได้มีการประสานงานเจ้าของสถานประกอบการให้เป็นถึงความสำคัญของการเป็นลูกเสือชาวบ้านพร้อมกับให้การสนับสนุนในทุดโอกาส พร้อมกับได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมสภาเพื่อขออนุมัติให้ผู้ประ กอบการให้การสนับสนุนการฝึกอบรมลูกเสือชาวบ้าน โดยอนุญาตให้ลูกจ้างพนักงานมาเข้ารับการฝึกอบรมโดยไม่คิดเป็นวันลาและยังคงจ่ายเงินเดือนตามปกติอีกด้วย 

     ส่วนสาเหตุที่ตนนั่งเฉย ๆ ขณะที่มีการประกอบพิธีกรรมต่างๆ นั้น เนื่องจากตนเข้าใจว่าเป็นกิจกรรมของลูกเสือชาวบ้าน และตนไม่ได้ผ่านการฝึกอบรมมา  จึงไม่สามารถทำตามแบบอย่างเขาไม่ได้ เพราะขณะเกิดเหตุมีผู้นำลูกเสือสั่งลูกเสือยืนตรง ส่วนตนเองไม่ได้เป็นลูกเสือเลยไม่กล้าลุกขึ้น ไม่มีเจตนาที่จะไม่แสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันสูงสุดของปวงชนชาวไทยแต่อย่างใด ตนขอยืนยันได้

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล  ภาพ / ข่าว  2010-05-05

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 07 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.