เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,637,177 hits to-date.   This site has seen 177,637,177 hits to-date.   This site has seen 177,637,177 hits to-date.   This site has seen 177,637,177 hits to-date.   This site has seen 177,637,177 hits to-date.   This site has seen 177,637,177 hits to-date.   This site has seen 177,637,177 hits to-date.   This site has seen 177,637,177 hits to-date.   This site has seen 177,637,177 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เปิดศูนย์ กศน.พลูตาหลวง พิมพ์

นายกฯ อบจ.ชลบุรี เปิดศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนตำบลพลูตาหลวง

Image

     วันนี้ (10 พ.ค.53) ณ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนตำบลพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายวิทยา  คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนตำบลพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมี นายทวีป  แต่งแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง คณะผู้บริหาร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภา  อบต.พลูตาหลวง นาย ปรเมศว์ร  งามพิเชษฐ์  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอสัตหีบ นางปราณี  แต่งแก้ว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  อำเภอสัตหีบ เขต 3  นายบุญธรรม   สนามชัย นายไพรัตน์ เนื่องเกตุ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอสัตหีบ  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และนักศึกษาเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ 

     นายทวีป  แต่งแก้วในนามของคณะกรรมการ กศน. ตำบลพลูตาหลวง กล่าวว่า จากที่ได้รับทราบข่าวคราวความเคลื่อนไหว ของการปฏิรูปการศึกษา ทางหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และสื่อมวลชนต่างๆว่าสภาการศึกษา เห็นชอบให้มีการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สองโดยเสนอยุทธศาสตร์ และมาตรการไว้ 9 ประเด็น ซึ่งหนึ่งใน 9 ประเด็นจึงได้จัดตั้ง กศน. ตำบลพลูตาหลวง  ขึ้น และได้ทำพิธีเปิดเป็นแห่งที่สามของอำเภอสัตหีบ เพื่อเป็นการนำร่องในการจัดการศึกษาโดยมีภารกิจสำคัญคือใช้สำหรับจัดการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอันประกอบด้วยการศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพทักษะชีวิต และการจัดการศึกษาตามอัธยาศัยในรูปห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้ สำหรับ กศน. ตำบลพลูตาหลวง แห่งนี้ มีนักศึกษาจำนวน 120 คน โดยแยกออกเป็นระดับ ม.ต้น จำนวน 60 คน และระดับม.ปลาย 60 คน นายทวีป   แต่งแก้ว นายก อบต.พลูตาหลวงได้กล่าวถึง การเรียนรู้ตลอดชีวิต เดินที่ กศน. ได้ใช้ศูนย์การเรียนชุมชน เป็นผู้จัดกิจกรรมการศึกษา ซึ่งที่ผ่านมาพบปัญหาและข้อจำกัดต่างๆ เป็นผลให้ไม่สามารถจัดกิจกรรม กศน. ให้เข้าถึงกลุ่มประชาชนเป้าหมายที่อยู่นอกระบบโรงเรียนได้อย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพจึงเป็นเหตุผลความจำเป็นในการจัดให้มี กศน.ตำบล เพื่อเป็นกลไก ในการเสริมพลังการเรียนรู้ตลอดชีวีตของชุมชน
 
     สำหรับในส่วนของตำบลพลูตาหลวง เดิมที่อาคารแห่งนี้ได้จัดตั้งเป็น อบต.หลังเก่า ซึ่งตรงกับนโยบาย และแนวคิดของกระผม ในการพัฒนาให้เป็นแหล่งความรู้ และเป็นศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ ของประชาชนในชุนชน ตลอดจนผู้ใช้บริการทั่วไปได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

     นายวิทยา  คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าว จากการที่สภาการศึกษา เห็นชอบให้มีการปฏิรูปการสภาการศึกษา เห็นชอบให้มีการปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง โดยเสนอยุทธศาสตร์ และมาตรการในการปฏิรูปการศึกษารวม 9 ประเด็น คือ

     1.การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 2.การผลิตและการพัฒนาครูอาจารย์ 3.การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาและการมีส่วนร่วม 4.การเพิ่มโอกาสทางการศึกษา 5.การผลิตและและพัฒนากำลังคน 6.การเงินเพื่อการศึกษา 7.เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา 8.กฎหมายการศึกษา 9.การเรียนรู้ตลอดชีวิต

     จากการกล่าวรายงานทำให้ทราบถึง ความเป็นมา วัตถุประสงค์ ของกศน.ตำบล ยิ่งทำให้เกิดความมั่นใจว่าการดำเนินงานของ กศน. ตำบลพลูตาหลวง ในอนาคตจะมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของประชาชนในชุมชน โดยเน้นการมีส่วนร่วม ในการจัดการศึกษา ที่มุ่งสร้างโอกาส และให้บริการการเรียนรู้ที่หลากหลาย และเสนอทางเสนอทางเลือกในการพัฒนาตนเองอันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ตำบลพลูตาหลวง

     หลังจากนั้นนายไพรัตน์ เนื่องเกตุ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอสัตหีบ ส่งมอบศูนย์แก่นายทวีป  แต่งแก้ว และนายวิทยา  คุณปลื้ม มอบเกียรติบัตรแก่ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของ กศน.ตำบลพลูตาหลวง ชมการแสดงจากนักศึกษา  นิทรรศการ และอาชีพต่างๆจาก กศน.สัตหีบ

อุดมเกียรติ    ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว  2010-05-10

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.