เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,473,300 hits to-date.   This site has seen 177,473,300 hits to-date.   This site has seen 177,473,300 hits to-date.   This site has seen 177,473,300 hits to-date.   This site has seen 177,473,300 hits to-date.   This site has seen 177,473,300 hits to-date.   This site has seen 177,473,300 hits to-date.   This site has seen 177,473,300 hits to-date.   This site has seen 177,473,300 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
จินดา - สุนทร เตรียมลุยศึกเลือกตั้ง พิมพ์

จินดา - สุนทร เตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีฯ หลังหัวหน้ากลุ่มพัฒนาบ้านเรา ประกาศไม่ขอลงสมัคร พร้อมไฟเขียวลูกทีมลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีฯ ได้อย่างอิสระ

ImageImage

     นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาบ้านเรา เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเองได้มีการทำเรื่องเสนอยกฐานะเทศบาลตำบลแหลมฉบัง ขึ้นเป็นเมืองพิเศษนั้น แต่ทางกระทรวงมหาดไทยให้ยกฐานะขึ้นเป็นเทศบาลเมือง หรือเทศบาลนครเสียก่อน และเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2553 ที่ผ่านมา ทางกระทรวงมหาดไทยได้เรียนเชิญให้เข้าไปชี้แจงถึงเรื่องการขอยกฐานะขึ้นเป็นเทศบาลเมืองหรือเทศบาลนคร และหลังจากชี้แจงเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น มีความเป็นไปได้สูงอย่างมาก ที่เทศบาลตำบลแหลมฉบัง จะได้ยกฐานะขึ้นเป็นเทศบาลนครอย่างแน่นอน ซึ่งในขั้นตอนนี้เหลือเพียงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เซ็นหนังสือเปลี่ยนแปลงฐานะเทศบาลตำบลแหลมฉบัง เป็นเทศบาลนคร เท่านั้น

     นอกจากนี้ตนเองได้มีการประกาศออกไปแล้ว การเลือกตั้งครั้งใหม่จะไม่ขอลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีฯ โดยจะปล่อยให้ลูกทีมลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีฯ มาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาของกลุ่มพัฒนาบ้านเรา ส่วนตนเองนั้นในฐานะหัวหน้ากลุ่มพัฒนาบ้านเรา ก็จะดูแลลูกทีมกลุ่มพัฒนาบ้านเราเหมือนเดิม ในฐานะผู้นำกลุ่ม พร้อมทั้งจะติดตามเรื่องการยกฐานะขึ้นเป็นเมืองพิเศษให้จงได้

     นายบุญเลิศ ยังกล่าวต่ออีกว่า ในขณะนี้ได้มีการพูดคุยกับลูกทีมในกลุ่มพัฒนาบ้านเรา ใครที่สนใจลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีฯ ก็ลงสมัครได้ตามสบาย เพื่อเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับการเมืองท้องถิ่น เมื่อการแข่งขันเสร็จสิ้นเรื่องก็จบ และกลับมาเป็นพรรคพวกเดียวกันเหมือนเดิม ทางด้านลูกทีมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ตนเองก็จะเป็นผู้ดูแลเอง ส่วนลูกทีมคนไหนที่ไม่ได้ลงสมัครเพราะผู้ลงสมัครเต็ม และประสงค์จะลงสมัครให้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนั้น ก็สามารถที่จะทำได้โดยลงสมัครในทีมอิสระ และหลังจากจบการเลือกตั้งแล้ว ผู้สมัครอิสระก็สามารถที่จะทำงานร่วมกับกลุ่มพัฒนาบ้านเราได้เหมือนเดิมเช่นกัน ตอนนี้มีลูกทีมที่สนใจลงสมัครนายกฯ 2 รายด้วยกัน คือ นางจินดา ถนอมรอด อดีตรองนายกเทศฒนตรี และนายสุนทร ศุภธีรนนท์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรี อดีตรองนายกเทศมนตรี และอดีตเทศมนตรี แต่ทั้ง 2 คนต้องไปหาทีมผู้บริหารกันเอง ส่วนลูกทีมที่จะลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครนั้น ตนเองจะเป็นผู้ดูแลเอง ไม่ว่าใครจะได้ก็จะมาทำงานร่วมกันเหมือนเดิม เพราะเป็นกลุ่มพัฒนาบ้านเรา

     ด้าน นางจินดา ถนอมรอด ว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกฯ กล่าวว่า หลังจากที่ นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาบ้านเรา ประกาศไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และเปิดไฟเขียวให้ลูกทีมทุกคนลงสมัครได้อย่างอิสระ และไม่มีการชี้นำหรือแต่งตั้งใครขึ้นมา เพียงแต่รับหน้าที่สรรหาผู้ลงสมัครสมาชิกสภาเทศบาลเท่านั้น ตนเองคิดว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมากในการลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครแหลมบัง จึงได้มีการเสนอตัวต่อนายบุญเลิศ น้อมศิลป์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาบ้านเรา ซึ่งทางด้านหัวหน้ากลุ่มก็มีความเห็นด้วยในการลงสมัครครั้งนี้ และก็ได้มีการสรรหาคณะผู้บริหารเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้ แต่ขอรับรองว่าทีมบริหารทีมนี้เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชนอย่างแน่นอน แต่ถ้ามีการประกาศวันรับสมัครเลือกตั้งเมื่อใด จะทำการเปิดตัวทีมบริหารอย่างแน่นอน

     ด้าน นายสุนทร ศุภธีรนนท์ อดีตเลขาฯ นายกฯ เปิดเผยว่า ในการตัดสินใจลงสมัครตำแหน่งนายกฯ ในครั้งนี้ เพราะว่าทางหัวกลุ่มพัฒนาบ้านเรา ได้เปิดไฟเขียวให้ลูกทีมลงสมัครอาสาเข้ามารับใช้ประชาชน ซึ่งตนเองได้ลงเล่นการเมืองมาพร้อมๆ กับท่านหัวหน้ากลุ่ม ที่เชิญตนเองมาลงเล่นการเมืองท้องถิ่น และการอาสามารับใช้พี่น้องประชาชนนั้น ก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกันภายในกลุ่มแต่อย่างใด เป็นอีกทางเลือกหนึ่งเท่านั้น ที่จะให้ประชาชนเป็นผู้ที่ตัดสินใจด้วยตนเอง หลังจบการเลือกตั้งก็เข้ามาร่วมกลุ่มทำงานพัฒนาบ้านเมืองได้เหมือนเดิม เพราะอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ส่วนเรื่องทีมผู้บริหารนั้น ในขณะนี้กำลังคัดสรรตัวอยู่ แต่ขอรับรองได้ว่า เป็นผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และเป็นที่ยอมรับของประชาชนและลูกทีมในกลุ่มพัฒนาบ้านเราอย่างแน่นอน

     สำหรับการยกฐานะขึ้นเป็นเทศนคร จะมีการแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 4 เขตๆ ละ 6 คน รวม สท. 24 คน ส่วนผู้บริหารมีนายกเทศบาลนคร 1 คน รองนายกฯ มีได้ไม่เกิน 4 คน เลขานายกฯ 1 คน ที่ปรึกษา 2 คน ส่วนคณะบริหารและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแหลมฉบัง หมดวาระลงในวันที่ 13 พฤษภาคม 2553 นี้ แต่ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังได้ไม่ได้เซ็นคำสั่งการบยกฐานะขึ้นเป็นเทศบาลนครแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นทางเทศบาลตำบลแหลมฉบัง ก็ยังไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงฐานะขึ้นเป็นเทศบาลนครได้ ก็ยังคงต้องเป็นเทศบาลตำบลแหลมฉบังไปก่อน และถ้าเป็นเทศบาลตำบลแหลมฉบัง วันสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล ก็น่าจะไม่เกินวันที่ 26 พฤษภาคม และไปเลือกตั้งในวันที่ 27 มิถุนายน

     และถ้าเป็นเทศบาลนครแหลมฉบัง ทางปลัดเทศบาลจะทำเรื่องเสนอต่ออำเภอในการแบ่งเขตการเลือกตั้ง และจะมีการนำเสนอต่อจังหวีดชลบุรี และเสนอต่อไปที่ กกต.กลาง จากนั้น กกต.กลาง ก็จะส่งเรื่องกลับมาที่เทศบาล จึงจะสามารถที่จะประกาศวันรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครและสมาชิกสภาเทศบาลนคร ได้ ซึ่งในเรื่องของการกำหนดวันรับสมัครเลือกตั้งคงต้องรอไปก่อน และคาดว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คงเซ็นคำสั่งไม่น่าเกินวันที่ 13 พฤษภาคม 2553 อย่างแน่นอน

2010-05-12

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 28 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.