เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,952,581 hits to-date.   This site has seen 177,952,581 hits to-date.   This site has seen 177,952,581 hits to-date.   This site has seen 177,952,581 hits to-date.   This site has seen 177,952,581 hits to-date.   This site has seen 177,952,581 hits to-date.   This site has seen 177,952,581 hits to-date.   This site has seen 177,952,581 hits to-date.   This site has seen 177,952,581 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ส่งดวงวิญญาณ “เสี่ยเล็กรถโชค” พิมพ์

ผู้คนจำนวนมากร่วมส่งดวงวิญญาณของ “เสี่ยเล็กรถโชค”ขึ้นสู่สรวงสวรรค์

Image

     เมื่อเวลา 16.00  น. ของวันที่ 16 พ.ค.53 ที่ ฌาปนสถานวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ผู้คนที่รู้จักคุ้นเคยและรักใคร่ในตัวของคุณพ่อ ธนกฤษ วิเศษสุวรรณ์ หรือที่ชาวสัตหีบ รู้จักกันดีในนามของ เฮียเชาวลิต หรือ “เสี่ยเล็กรถโชค”ต่างเดินทางเข้าร่วมในพิธีประชุมเพลิง เพื่อร่วมส่งดวงวิญญาณของคุณพ่อ ธนกฤษ วิเศษสุวรรณ์  หรือ “เสี่ยเล็กรถโชค” ขึ้นสู่สรวงสวรรค์เป็นจำนวนมาก โดยมี พระครูสีละสาราธิคุณ เจ้าคณะตำบลสัตหีบและเจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์ เป็นประธานฝ่ายพระสงฆ์ และพลเรือโท อลังการ วิชัยกุล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติร่วมทอดผ้าบังสุกุลได้แก่ รองศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ สุวกิจ ศรีปัดถา อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎ มหาสารคาม ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จรูญ ถาวรจักร อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัย ราชภัฎ อุดรธานี นาย พิทักษ์ แสงฉาย  นาง นีรชร สิริสัมพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ รพ.กรุงเทพพัทยา  นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ นายไมตรี สอยเหลือง  สส.ชล บุรีเขต 2 พรรคประชาธิปัตย์  และพลเรือโท อลังการ วิชัยกุล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพเรือ เป็นประ ธานฝ่ายฆราวาส

      ตามที่ นาง สุรางค์ วิเศษสุวรรณ์ ภรรยา ญาติ บุตร-ธิดา และหลาน ได้นำศพ คุณพ่อ ธนกฤษ (เล็ก) วิเศษสุวรรณ์ ณ วัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 72 ปี  เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 53 ที่ผ่านมา และได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศล ณ ศาลา 2 วัดสัตหีบ  ระหว่างวันที่ 11-15 พฤษภาคม 2553 ซึ่งปรากฏว่ามีผู้ที่รักใคร่นับถือได้ร่วมนำพวงหรีดเข้าเคารพศพ พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพและร่วมฟังพระสวดพระอภิธรรมศพในแต่ละคืนเป็นจำนวนมาก จนถึงวาระสุดท้ายในวันที่ 16 พฤษภาคม จึงได้พร้อมใจกันร่วมส่งดวงวิญญาณ ของ คุณพ่อ ธนกฤษ (เล็ก) วิเศษสุวรรณ์ ขึ้นสู่สรวงสวรรค์โดยพร้อมเพรียงกันในวันนี้

     สำหรับ คุณพ่อ ธนกฤษ วิเศษสุวรรณ์ หรือที่ชาวสัตหีบ รู้จักกันดีในนามของ เฮียเชาวลิต หรือ “เสี่ยเล็กรถโชค” อดีตเป็นเจ้าของท่าและรถยนต์โดยสารประจำทาง บริษัท โชควัฒนา สาย กรุงเทพ-สัตหีบ แต่ปัจจุบันได้ปิดกิจการลงแล้ว และมี บริษัท สัตหีบ-ระยองพัฒนา เข้ามาดำเนินการแทน “เสี่ยเล็กรถโชค” เป็นผู้ที่มีน้ำใจและจิตใจกว้างขวาง เป็นที่รักใคร่ของบุคคลโดยทั่วไปที่ได้สัมผัสหรือคบค้าสมาคมด้วย จนเป็นที่รู้จักของบุคคล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นเก่าๆ ในพื้นที่สัตหีบโดยทั่วไป พื้นเพเป็นคนกรุงเก่าชาวอยุธยา มาประกอบอาชีพจนเกิดความเจริญรุ่งเรืองจนถึงปัจจุบัน และเพื่อทดแทนบุญคุณของแผ่นดินพื้นที่สัตหีบ จึงได้อุทิศตนเป็นคนสาธารณกุศล บำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น ด้วยการเป็นผู้ให้ในนามของสมาชิกสโมสรโรตารี่สัตหีบ สมาชิกไลอ้อนสัตหีบ สมาชิก อปพร.สัตหีบ ตำรวจอาสา และอาสาสมัครในนามขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่สัตหีบอีกหลายตำแหน่ง

      การจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ คุณพ่อ ธนกฤษ วิเศษสุวรรณ์ ในครั้งนี้ ยังความเศร้าโศกเสียใจต่อ ภรรยา ญาติ บุตร-ธิดา และหลานๆ เป็นอย่างยิ่ง ผู้ที่ทราบข่าวต่างเดินทางเข้าร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลศพ และนำพวงหรีดเข้าร่วมเคารพศพเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ของการบำเพ็ญกุศลศพ ในนามของภรรยา ญาติ บุตร-ธิดาและหลานๆ  ขอกราบขอบพระคุณด้วยความเคารพมา ณ โอกาสเดียวกันนี้ด้วย

อุดมเกียรติ   ทิพย์ศรีกุล  ภาพ / ข่าว  2010-05-17

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 20 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.