เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,649,743 hits to-date.   This site has seen 177,649,743 hits to-date.   This site has seen 177,649,743 hits to-date.   This site has seen 177,649,743 hits to-date.   This site has seen 177,649,743 hits to-date.   This site has seen 177,649,743 hits to-date.   This site has seen 177,649,743 hits to-date.   This site has seen 177,649,743 hits to-date.   This site has seen 177,649,743 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เสื้อแดงปิดโรงกลั่นน้ำมัน พิมพ์

กลุ่มคนเสื้อแดงแหลมฉบัง และ พื้นที่ใกล้เคียงกว่า 400 คน เข้าปิดทางเข้าออก-ทางเข้าโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ล่าสุดได้นำยางรถยนต์จำนวน2คันรถกระบะมาซ่อนไว้เรียมก่อการ

Image

      เมื่อเวลา11.30น.(19 พ.ค. 2553) นางนิชนันท์ วังคะฮาด สมาชิกพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าสถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง 88.75 FM แหลมฉบังพีเพิลเรดิโอ แกนนำ นปช. แหลมฉบัง หลังจากได้ ออกประกาศเชิญชวนมวลชนคนเสื้อแดง จากพื้นที่ต่างๆ ประกอบด้วย สัตหีบ ,พัทยา ,แหลมฉบัง และพื้นที่ใกล้เคียงให้มารวมตัวบริเวณหน้าสถานีวิทยุ เพื่อจะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งหลังจากที่ทางรัฐบาลได้สั่งการสลายการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ทำให้กลุ่มนปช.เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

     หลังจากนั้นจึงได้พากลุ่มมวลชนเสื้อแดงกว่า 400 คนเดินทางมาปิดทางเข้า-ออก บริเวณหน้าโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ โดยนำรถ 6 ล้อติดเครื่องขยายเสียงพร้อมมีแกนนำกล่าวโจมตีรัฐบาลที่ทำการสลายการชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร โดยการออกมาในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงพลังของคนเสื้อแดง ที่ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของรัฐบาลในการสลายการชุมนุม ทั้งๆที่ประชาชนคนเสื้อแดง ออกมารวมตัวครั้งนี้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

     พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เผยว่า สำหรับสถานการณ์ที่บริเวณโรงกลั่นน้ำมันไทมยออยล์นั้น ขณะนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจราจลมาดูแลรักษาความปลอดภัย 300 นาย และเจ้าหน้าที่ทหารจากมทบ.14 อีกกว่า 100 นายโดยเน้นให้ดูแลโรงกลั่นน้ำมัน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยง และมียังโรงกลั่นน้ำมันอีก 2 แห่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

     ซึ่งกลุ่มแกนนำได้ผลัดขึ้นปราศรัยบนเวทีหลังรถบรรทุกหกล้อ ซึ่งมีพระสงฆ์เข้าร่วมปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาลอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อนอีกด้วย ซึ่งเป้าหมายในการปราศัยโจมตีในครั้งนี้คือนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ว่าร่วมกันสั่งฆ่าประชาชนทำให้มีผู้บาดเจ็บและล้มตายจำนวนมากและเรียกร้องให้ลาออกและยุบสภาเสีย

    ทางพ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รองผบก.ภ.จว.ชลบุรี ผู้บริหารบริษัทไทออยล์ และฝ่ายปกครองจังหวัดชลบุรี ได้เข้าเจรจากับกลุ่มแกนนำขอให้ย้ายสถานที่ชุมนุมจากบริเวณทางเข้าออกของโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์เนื่องจากหวั่นว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นและด้านในเป็นโรงกลั่นน้ำมันและคลังเก็บน้ำมัน ซึ่งกลุ่มแกนแกนนำทั้งหมดไม่ยินยอมกระทำตามขอปักหลักอยู่บริเวณทางเข้าออกโรงกลั่นน้ำมัน และจะไม่ก่อเหตุร้ายใดเพียงจะยึดเป็นสถานที่ชุมนุมและปราศัยโจมตีรัฐบาลเท่านั้น

    แต่หลังจากนั้นทางกลุ่มแกนนำก็ได้ใช้ให้กลุ่มมวลชนเสื้อแดงนำยางรถยนต์จำนวน 2 คันรถกระบะมาจอดซุ่มไว้ที่บริเวณใกล้เคียงการชุมนุม จนมีข่าวแพร่กระจายออกไปว่ากลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุมที่หน้าโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ และมีการนำยางรถยนต์มาเตรียมพร้อมไว้เพื่อกระทำการบางอย่าง ทำให้ผู้บริหารโรงเรียนเทคโนโลยีศรีราชา โรงเรียนบุญจิตวิทยา  โรงเรียนวัดมโนรม โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม  ทราบข่าวจึงสั่งปิดโรงเรียนทั้งหมด ซึ่งมีนักเรียนกว่า 2,000 คน ที่ต่างเร่งรีบเดินทางกลับบ้านเนื่อง และบางรายมีผู้ปกครองรีบเดินทางไปรับบุตรหลานกลับบ้าน เนื่องจากหวั่นจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแล้ว ลูกหลานจะเกิดอันตรายจากกลุ่มผู้ชุมนุม

    หลังจากนั้นเมื่อกลุ่มแกนนำที่กรุงเทพ ได้เดินทางมอบตัวกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว กลุ่มผู้ชุมนุมที่หน้าโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ก็ได้พากันสลายตัว แยกย้ายกันกลับบ้าน

2010-05-19

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.