เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,494,287 hits to-date.   This site has seen 177,494,287 hits to-date.   This site has seen 177,494,287 hits to-date.   This site has seen 177,494,287 hits to-date.   This site has seen 177,494,287 hits to-date.   This site has seen 177,494,287 hits to-date.   This site has seen 177,494,287 hits to-date.   This site has seen 177,494,287 hits to-date.   This site has seen 177,494,287 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
4โจ๋โพกผ้าแดงเสื้อกู้ชาติปาประทัดยักษ์ พิมพ์

ตำรวจ-ทหาร รวบ 4 โจ๋โพกผ้าสีแดงสวมเสื้อกู้ชาติปาประทัดยักษ์ป่วนเมืองสัตหีบ

Image

     สลดประเทศไทย 4 โจ๋ วัย 16  คลั่งเสื้อแดงโพกผ้าสีแดงสวมเสื้อกู้ชาติ นำประทัดยักษ์ปากลางตลาดสัตหีบระเบิดดังสนั่นกลางดึกท้าทายเคอฟิวส์เมืองทหาร ชาวบ้านผวาปิดประตูบ้านเงียบ ตำรวจ ทหาร ตามรวบได้ทันควันขณะหลบซ่อนตัวในสวนกรมหลวงชุมพร

     เมื่อเวลา 00.30  น. ของวันนี้ 22 พ.ค.53 พ.ต.อ. สมชาย  สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเสียงดังคล้ายวัตถุระเบิด ที่บริเวณถนนเทศบาล 8 (ควินนิน)  ม.2 ต.สัตหีบ   หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.เชษฐา กีชวรรณ์  รอง.ผกก.ปป  พ.ต.ท.สยามรัฐ รุ่งเรือง รอง ผกก.(สส) พ.ต.ท.ดำรงค์ อ้วนสูงเนิน สวป.สภ.สัตหีบ  พ.ต.ต.ปารุส สามารถ สว.สส.สภ.สัตหีบ  

     จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่า ที่บริเวณพื้นผิวถนนมีร่องรอยถูกแรงอัดของระเบิดจนพื้นผิวถนนแตก แต่ไม่พบสะเก็ดระเบิด คาดว่าน่าจะเกิดจากประทัดยักษ์ที่กลุ่มวัยรุ่นนำมากว้างลงพื้นถนนจนเกิดเสียงดังสนั่นเพื่อสร้างสถานการณ์ในช่วงประกาศเคอร์ฟิวของจังหวัดชลบุรี และจากการตรวจสอบบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงริมถนนไม่ได้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บชึ้นส่วนประทัดยักษ์ไว้เพื่อตรวจสอบ

     และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารเรือ จากกองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ ที่ตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงประกาศเคอร์ฟิว ภายในสวนกรมหลวงชุมพร ได้พบวัยรุ่น 4 คน มีท่าที่พิรุธจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นก่อนที่ 1 ใน 4 เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงปาวัตถุต้องสงสัยลงไปในหนองน้ำ และจากการตรวจสอบวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวพบว่ามีลักษณะแต่งกายคล้ายพวกชุมนุมหรือการ์ดของ นปช. ด้วยการโพกผ้าสีแดงที่ศรีษะและสวมเสื้อยืดข้างหลังเขียนว่า “กู้ชาติ”  จึงได้ควบคุมตัววัยรุ่นทั้ง 4 คน ส่งมอบให้กับ ร.ต.อ.อาทร จิตรถิ่น  พนักงานสอบ สวน สภ.สัตหีบ รับตัวไว้สอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

     จากการสอบถามวัยรุ่นทั้ง 4 คน ในเบื้องต้นทราบว่าเคยทำประทัดยักษ์เล่น ด้วยการซื้อประทัดมาจากร้านค้า แล้วแกะเอาดินปืนออกนำมาใส่ในท่อพีวีซีปิดฝาให้แน่น เวลาจุดจะมีเสียงดังมาก แต่ครั้งนี้พวกตนไม่ได้เป็นคนจุดแต่ยอมรับว่าในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาตรวจค้น ได้ปาประทัดยักษ์ที่ติดตัวอยู่ลงไปในอ่างน้ำเนื่องจากเกรงกลัวความผิด

     ร.ต.อ.อาทร จิตรถิ่น  พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ กล่าวว่า วัยรุ่นทั้ง 4 คน ที่ทางเจ้าหน้าที่ทางทหารเรือ กองรักษาความปลอดภัย ฐานทัพเรือสัตหีบ ควบคุมตัวไว้ได้นั้นมีอายุเพียง 16 ปี และในเบื้องต้นจากการสอบถามทั้ง 4  ได้ให้การปฎิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากจุดที่มีการปาระเบิดกลับจุดที่เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นไว้ได้ห่างกันเพียง 200 เมตรเท่านั้น และการแต่งตัวของเด็กทั้ง 4  ก็คล้ายกับกลุ่ม นปช. ที่ชุม นุมอยู่ใน กทม.  ซึ่งจะได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมารสอบสวนวัยรุ่นทั้ง 4 ให้แน่ชัด ก่อนทำบันทึกประวัติไว้เป็นหลักฐานพร้อมเรียกผู้ปกครองของเด็กทั้ง 4 คน มารับทราบพฤติกรรม และรับตัวกลับบ้าน พร้อมสั่งห้ามออกจากบ้านหลัง เวลา 21.00 น.-05.00 น.  เนื่องจากรัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิวในจังหวัดชลบุรี ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่  23 พ.ค.53

     พ.ต.อ. สมชาย  สุนทวนิค  ผกก.สภ.สัตหีบ กล่าวว่า ในเบื้องต้นจะได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกกวาดล้างร้านที่ขายดอกไม้เพลิงที่ผิดกฎหมาย เนื่องจากในช่วงนี้สถานการณ์บ้านเมืองยังอยู่ในช่วงไม่ปกติ เจ้าหน้าที่จึงต้องรักษาความปลอดภัยให้มากกว่าเก่าส่วน ส่วนเด็กวัยรุ่นทั้ง 4  คน น่าจะมาสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความ วุนวายขึ้นก็เป็นได้  จึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนปล่อยตัวไป  พร้อมกับประกาศให้ประชาชนชาวสัตหีบทราบว่าขณะนี้รัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิวในจังหวัดชลบุรี ซึ่งสั่งห้ามบุคคลที่ไม่ใช้ข้าราชการและไม่มีธุระเดือดร้อนเร่งด่วนออกจากบ้านหลัง เวลา 21.00 น.-05.00 น.ซึ่งจะมีผลจนถึงวันที่  23 พ.ค.53 นี้

     โดย ขอให้ประชาชนกลับเข้าในเคหะสถานและอย่าออกมาภายนอกบริเวณบ้านพัก เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 
   
     ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ผู้ใดฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตามมาตรา 9 และมาตรา 11แห่ง พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548  มีความผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อุดมเกียรติ   ทิพย์ศรีกุล   ภาพ / ข่าว  2010-05-22

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.