เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,573,449 hits to-date.   This site has seen 177,573,449 hits to-date.   This site has seen 177,573,449 hits to-date.   This site has seen 177,573,449 hits to-date.   This site has seen 177,573,449 hits to-date.   This site has seen 177,573,449 hits to-date.   This site has seen 177,573,449 hits to-date.   This site has seen 177,573,449 hits to-date.   This site has seen 177,573,449 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สวนนงนุชพัทยาได้ทองจัดสวนอังกฤษ พิมพ์

สวนนงนุชพัทยา คว้ารางวัลเหรียญทอง ประกวดจัดสวน เชลซี ฟลาวเวอร์ โชว์ 2010  ประเทศอังกฤษ

Image

     แจ้งเกิดฝีมือจัดสวนเวทีโลก สวนนงนุชพัทยา สัตหีบ  ชนะการประกวดจัดสวนโลก คว้ารางวัลเหรียญทอง  เชลซี ฟลาวเวอร์ โชว์  2010  ประเทศอังกฤษ เชิดชู  ฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทย   รางวัลชโลมใจตระกูล “ตันสัจจา”

     เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 25 พฤษภาคม 2553  ดร.กัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการ สวนนงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เปิดเผยจาก เมืองเซลซี ประเทศอังกฤษ ด้วยความดีใจว่า คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้ตัดสินให้ สวนนงนุชพัทยา  ตัวแทนประเทศไทยในการส่งประกวดการจัดสวน  ชนะการประกวดรางวัล เหรียญทอง การจัดสวนภายใน  เชลซี ฟลาวเวอร์โชว์ (The RHS Chelsea Flower Show 2010) ที่ประเทศอังกฤษ

     และได้เปิดเผยอีกว่า สวนนงนุชพัทยา เป็นสมาชิกของ สมาคม  Royal Horticultural Society หรือ RHS องค์กรการกุศล เมืองเชลซี ประเทศอังกฤษ  และฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลประกวดการจัดสวนของประเทศอังกฤษ หลายรายการ แต่รายการ  เชลซี ฟลาวเวอร์โชว์ 2010 เป็นการจัดประกวดที่ยอมรับกันทั่วโลก มีประเทศที่ส่งเข้าประกวด 106 ประเทศ โดยใช้การตัดสินที่มีมาตรฐานเดียวกัน  โดยใช้สิ่งประดิษฐ์ 20 เปอร์เซ็นต์ และธรรมชาติ 80 เปอร์เซ็นต์ ประเทศไทยโดยสวนนงนุชพัทยา ได้ใช้ศาสตร์ และศิลป์  ประยุกต์เข้าด้วยกัน โชว์ความเป็นไทยให้มากที่สุด ใช้ดอกไม้ประดับสิ่งประดิษฐ์  จนสามารถชนะใจคณะกรรมการ ตัดสินให้ผ่านเกณฑ์ รับรางวัลเหรียญทอง (GOLD AWARD) ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลเกียรติยศ เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทย โดยแท้จริง อีกนัยหนึ่งก็เป็นรางวัลชโลมใจให้กับ ตระกูล “ตันสัจจา” สร้างความภาคภูมิใจกับคุณแม่ นงนุช และพี่สาว นันทา ตันสัจจา ที่กำลังทุกข์ใจในเรื่องของความเสียหายของ โรงหนังสยาม สกาล่า และลิโด้ ในขณะนี้

     คุณโต้ง “กัมพล ตันสัจจา” กล่าวอกว่า ประเทศไทยได้เข้าสู่เวทีโลก และสายตาชาวโลกในเรื่องของการจัดสวน  เพื่อให้ประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย สะท้อนถึงชีวิต จิตใจ ความเป็นอยู่ วัฒนธรรม ประเพณีของคนไทย โดยเฉพาะงานประดิษฐ์ที่ทำจากฝีมือคนไทยไปโชว์การจัดสวนในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้น ชักจูงชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้น สวนนงนุชพัทยา จึงขอเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทยที่ประกาศให้ชาวโลกรู้จักประเทศไทยมากขึ้นอีกด้วย

     นางสาว นันทา ตันสัจจา  ประธานโรงหนังในเครือเอเพ็กซ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเมืองเชลซี ประเทศอังกฤษได้ประกาศการตัดสินรางวัล และมีสวนนงนุชพัทยา  ตัวแทนของประเทศไทย ได้รับรางวัล เหรียญทอง (GOLD AWARD) น้องโต้ง  ดร. กัมพล ตันสัจจา ได้โทรศัพท์มารายงานให้คุณแม่ และตัวเองได้รับทราบเพื่อร่วมยินดี และ ดีใจ ก็ต้องยอมรับว่า ดีใจ และภาคภูมิใจที่สุดที่น้องชายได้ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีโลก เป็นการประกาศศักยภาพของสถานที่ท่องเที่ยวไทยให้ชาวโลกได้รู้จักมากยิ่งขึ้น วัสดุ อุปกรณ์ ที่ใช้ในการประดับ และตกแต่ง การจัดสวนเป็นสิ่งบ่งบอกถึงก้นบึ้งของจิตใจคนไทย วิถีไทย จะสามารถฟื้นฟู แนะนำให้ชาวต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นอย่างแน่นอน  รางวัลที่สวนนงนุชพัทยา ได้รับครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เข้าประกวดในเวทีโลก เป็นรางวัลที่คุณแม่ปรารถนามานาน เพราะคุณแม่ชอบเดินทางไปต่างประเทศชื่นชมแต่สวนของประเทศอื่น ๆ  แต่ครั้งนี้ ลูกชายได้สร้างฝันให้เป็นจริงแล้ว

อุดมเกียรติ   ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว  2010-05-26

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.