เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,424,048 hits to-date.   This site has seen 177,424,048 hits to-date.   This site has seen 177,424,048 hits to-date.   This site has seen 177,424,048 hits to-date.   This site has seen 177,424,048 hits to-date.   This site has seen 177,424,048 hits to-date.   This site has seen 177,424,048 hits to-date.   This site has seen 177,424,048 hits to-date.   This site has seen 177,424,048 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ลูกเรือแท่นขุดเจาน้ำมันขากหัก พิมพ์

เฮลิคอปเตอร์แท่นขุดเจาะกลางทะเล ส่งลูกเรือไทยบาดเจ็บขาหักขึ้นฝั่ง

Image

     เรืออวนลากใช้กว้านดึงอวนพร้อมสัตว์ทะเลขึ้นเรือ เจอคลื่นลมเหวี่ยงลูกเหล็กถ่วงอวน ฟาดขาลูกเรือประมงไทยกระดูกแตก ขาหัก ทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ ประสานเฮลิคอปเตอร์แท่นขุดเจาะน้ำมันเบญจมาศ รับผู้ได้รับบาดเจ็บส่งขึ้นฝั่งรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

     เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 มีนาคม 2552 พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.ทรภ.1) และผู้อำนวยการศูนย์ประสานในการปฎิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติในทะเล เขต 1 (ผอ.ศรชล.เขต 1) ได้รับแจ้งจาก นายชยวงศ์ โปษยานนท์ พนักงาน บริษัท เชฟรอน จำกัด ว่าเจ้าหน้าที่ประจำแทนขุดเจาะเบญจมาศ  กลางทะเลอ่าวไทยว่าได้มีประมงประเทศเรืออวนลากคู่ ขนาดใหญ่ ชื่อเรือ พรเจริญศรี ทะเบียนเรือประจำอยู่จังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกมาลากอวนอยู่ใกล้กับบริเวณแท่นขุดเจาะเบญจมาศ  มีลูกเรือประมงชาวไทยชี่อ นายสุรศักดิ์ ละครรำ อายุ 25 ปี ได้รับบาดเจ็บจากกรณีลูกเหล็กถ่วงอวนลากเหวี่ยงกระแทกทำให้ขาขวาหัก กระดูกแตก จึงได้นำเรือเข้ามาบริเวณแท่นขุดเจาะเพื่อขอความช่วยเหลือ ในเบื้องต้นได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นมาให้แพทย์ประจำแท่น ทำการปฐมพยาบาล และรักษาเบื้องต้น

     หลังได้รับทราบ พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ได้ให้ พลเรือตรี ทวีป สุขพินิจ เสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 1 (เสธ.ทรภ.1)เตรียมปรับแผนบินของเครื่องบินตรวจการณ์ระยะไกล เพื่อไปรับผู้ได้รับบาดเจ็บถ้ามีความจำเป็นเร่งด่วน และให้ประสานไปยัง บริษัท เชฟรอน จำกัด เพราะมีเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ (TAS – Thai Aviation Services LTD.)ในการรับ-ส่ง พนักงานประจำแท่นขุดเจาะ ระหว่าง สนามบินอู่ตะเภา กับแทนขุดเจาะเบญจมาศ และแท่นอื่น ๆ ถ้าสะดวก และไม่เร่งด่วนก็ขอให้นำผู้ได้รับบาเจ็บมาด้วย ส่วนการอำนวยความสะดวกด้านบนฝั่ง ทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ประสานสนามบินอู่ตะเภา และรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ พร้อมแพทย์ พยาบาล ในการรับคนเจ็บต่อจากเครื่องบิน ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ
    
     พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามถึงสาเหตุที่ทำให้ก้อนเหล็กถ่วงอวนลากปลา กระแทก ทำให้นายสุรศักดิ์  ละครรำ เพราะช่วงที่เรือได้ใช้กว้านลากอวนเข้ามาที่เรือ และยกอวนที่มีสัตว์ทะเล ทำให้มีน้ำหนักมาก ประกอบกับในเวลาดังกล่าวมีคลื่นลมแรง ทำให้อวนเหวี่ยง กระแทกขาเข้ากับกราบเรือจนกระดูกแตกและหัก แต่โชคดีที่อยู่ใกล้กับแท่นขุดเจาะน้ำมันเบญจมาศ จึงสามารถช่วยเหลือไว้ได้ ไม่เช่นนั้นจะต้องใช้เวลานานในความเจ็บปวดและทุกข์ทรมานอยู่ในเรือ และโชคดีอีกชั้นก็คือ บริษัท เชฟรอน จำกัด มีเครื่องบินเล็กในการรับ-ส่ง พนักงาน ซึ่งห่างจากฝั่งสัตหีบประมาณ 200 กิโลเมตร ใช้เวลาบินประมาณกว่า 1 ชั่วโมง ขณะนี้แพทย์ได้รับตัวไว้รักษาเรียบร้อยแล้ว และแจ้งให้ญาติทราบต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 26 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.