เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,662,556 hits to-date.   This site has seen 177,662,556 hits to-date.   This site has seen 177,662,556 hits to-date.   This site has seen 177,662,556 hits to-date.   This site has seen 177,662,556 hits to-date.   This site has seen 177,662,556 hits to-date.   This site has seen 177,662,556 hits to-date.   This site has seen 177,662,556 hits to-date.   This site has seen 177,662,556 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ม.บูรพา ออกมาตรการรับน้องใหม่ พิมพ์

     เนื่องด้วย ขณะนี้มหาวิทยาลัยบูรพา รวมถึงมหาวิทยาลัยอื่นๆ ในประเทศ ได้อยู่ในช่วงของการเปิดภาคเรียนใหม่ประจำปีการศึกษา 2553 และได้มีการจัดกิจกรรมการรับน้อง ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

     ทางมหาวิทยาลัยบูรพา จึงได้จัดทำใบบอกข่าวเกี่ยวกับการกำหนดนโยบานและแนวปฏิบัติในการรับน้องและประชุมเชียร์ขึ้น เพื่อเป็นการชี้แจงให้ผู้ปกครองได้รับทราบข้อมูล จึงขอความกรุณาสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ช่วยเผยแพร่ข่าวนี้ให้ผู้ปกครองของนิสิตได้รับทราบโดยทั่วกันค่ะ

กิจกรรม “รับน้อง” ประเพณีที่ควรสืบสาน

     มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาแห่งหนึ่ง ที่มีชื่อเสียงและเปรี่ยมด้วยศักยภาพทางการศึกษา ในแต่ละปีการศึกษานั้น จะมีการรับสมัครนิสิตใหม่เป็นจำนวนมาก เพื่อเข้าศึกษาต่อในคณะ และสาขาวิชาต่างๆ

     ขณะนี้ มหาวิทยาลัยบูรพากำลังอยู่ในช่วงของการเปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2553 ซึ่งก่อนหน้านี้ มหาวิทยาลัยบูรพาได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการจัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ของรุ่นพี่ในสถาบัน

     กิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนาน และมีปณิธานเพื่อถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ทำให้เกิดความสามัคคี มีระเบียบวินัย ความภาคภูมิใจในสถาบัน มีการช่วยเหลือเกื้อกูลฉันท์พี่น้อง เพื่อให้ประเพณีการรับน้องใหม่และการประชุมเชียร์ในสถาบันการศึกษาแห่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ธำรงไว้ซึ่งปณิธานที่ดีงาม มีลักษณะในการจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์ อบอุ่น ประทับใจ เสริมสร้างการพัฒนานิสิต ปราศจากความรุนแรง หรือความไม่เหมาะสมของกิจกรรม มหาวิทยาลัยบูรพา จึงได้ขอความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นคณาจารย์ หรือนิสิตรุ่นพี่ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ เตรียมการป้องกันปัญหา และให้การสนับสนุนส่งเสริมแนะนำกิจกรรมที่เหมาะสมให้กับนิสิต

     มหาวิทยาลัยบูรพา มีการกำหนดกรอบการดำเนินการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ขึ้น โดยยึดเอานโยบายและมาตรการที่กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดไว้ มาใช้ในการควบคุมการจัดกิจกรรม และเฝ้าระวังไม่ให้เกิดปัญหาและความรุนแรง ดังนี้

วัตถุประสงค์
1.  จัดเพื่อรักษาประเพณีที่ดีงาม
2.  จัดเพื่อให้นิสิตใหม่ปรับตัวในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยได้อย่างรวดเร็ว
3.  จัดเพื่อหล่อหลอมความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพาเข้าด้วยกัน  โดยปลูกฝังความเป็นพี่เป็นน้อง ความภาคภูมิใจในสถาบัน ความรัก ความผูกพัน ความสามัคคี มีน้ำใจ และการช่วยเหลือแนะนำให้น้องใหม่สามารถดำเนินชีวิตในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข

นโยบาย
     1.  กิจกรรมรับน้องใหม่เป็นประเพณีที่ดีงาม สามารถสร้างความอบอุ่น ความประทับใจ  ความภาคภูมิใจในสถาบัน ตลอดจนสร้างความรักและความสามัคคีในหมู่คณะ จึงเป็นกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยเป็นผู้รับผิดชอบ โดยที่ผู้บริหาร คณบดี หัวหน้าภาควิชา คณาจารย์ และบุคลากรของมหาวิทยาลัย จะต้องให้ความสำคัญให้ความร่วมมือและร่วมรับผิดชอบ กำกับดูแลให้คำปรึกษา อย่างใกล้ชิด กิจกรรมจะต้องไม่ขัดต่อระเบียบมหาวิทยาลัย กฎหมาย วัฒนธรรมและประเพณีอันดีงาม
     2.  การจัดกิจกรรมจะต้องมีลักษณะเป็นการสร้างสรรค์ และเสริมสร้างการพัฒนานิสิต โดยไม่มีความรุนแรง หรือล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลทั้งร่างกายและจิตใจของน้องใหม่ ไม่มีการดื่มสุราและของมึนเมาทุกชนิด ในการจัดกิจกรรมควรคัดเลือกรุ่นพี่ที่จัดกิจกรรมให้มีความเหมาะสม และกิจกรรมนั้นจะต้องผ่านความเห็นชอบจากอาจารย์ที่ปรึกษาที่ทางคณะหรือวิทยาลัยแต่งตั้งให้ดูแลกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์โดยเฉพาะ
     3.  ให้นิสิตใหม่ตัดสินใจในการเข้าร่วมกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ได้โดยความ  สมัครใจ และจะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครอง
     4.  หน่วยกิจกรรมที่จัดรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ จะต้องเป็นหน่วยกิจกรรมดังนี้ องค์การนิสิต สโมสรนิสิตของคณะและวิทยาลัย (คณะกรรมการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ ที่คณะหรือวิทยาลัยแต่งตั้ง) เท่านั้น และจะต้องทำประวัติสุขภาพน้องใหม่ทุกคน ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม รับน้องใหม่
     5.  มหาวิทยาลัยให้จัดกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ภายในมหาวิทยาลัยเท่านั้น

มาตรการ
     1.  มหาวิทยาลัยกำหนดให้จัดกิจกรรมรับน้องใหม่และกิจกรรมประชุมเชียร์ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2553 - 8 กรกฎาคม 2553 สัปดาห์ละ 4 วัน โดยอนุญาตให้จัดได้ครั้งละไม่เกิน 4 ชั่วโมง ระหว่างเวลา 17.30 น. ถึง 21.30 น. โดยคณะ/วิทยาลัย ต้องกำกับดูแลการจัดกิจกรรมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
     2.  หน่วยกิจกรรมที่จัดกิจกรรมรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ (องค์การนิสิต/สโมสรนิสิตคณะ/วิทยาลัย) ต้องทำโครงการที่มีรายละเอียดชัดเจน ได้แก่ หลักการเหตุผล วัตถุประสงค์ ระยะเวลา สถานที่จัดกิจกรรม และขั้นตอนในการดำเนินการจัดกิจกรรม มีผู้รับผิดชอบโครงการ รายชื่อนิสิตผู้รับผิดชอบในการจัดกิจกรรมและอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อขออนุมัติต่อคณบดี เมื่อคณบดีอนุมัติแล้ว จึงจะทำกิจกรรมได้ และให้ฝ่ายกิจการนิสิตของคณะ/วิทยาลัย ส่งสำเนาให้รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตทราบ 1 ชุด
     3.  สถานที่จัดกิจกรรมต้อนรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ ให้จัดกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและประหยัด ในกรณีที่จำเป็นจะต้องจัดกิจกรรมภายนอกมหาวิทยาลัย ให้คณะ/วิทยาลัย ใช้ดุลยพินิจพิจารณาเป็นกรณี และจะต้องจัดให้มีอาจารย์ควบคุมดูแลการจัดกิจกรรมอย่างใกล้ชิด โดยการอนุมัติหรืออนุญาตการจัดกิจกรรมให้คณะ/วิทยาลัย เป็นผู้พิจารณา ภายใต้ความรับผิดชอบของคณะ/วิทยาลัย นั้นๆ
     4.  นิสิตรุ่นพี่ที่กำกับดูแลหรือเป็นผู้ดำเนินการจัดกิจกรรมทุกคน จะต้องมีป้ายชื่อหรือบัตรประจำตัวนิสิตเพื่อสะดวกในการตรวจสอบตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรม และมีหน้าที่ควบคุมไม่ให้บุคคลภายนอกหรือผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาทำการรับน้องใหม่ และจะต้องมีศูนย์ Hot line หรือ Call Center หมายเลข 0-3810-2222 กด 0 เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและประสานข้อมูลการจัดกิจกรรม
     5.  นิสิตคนใดไม่ปฏิบัติตามประกาศนี้ จงใจฝ่าฝืนหรือไม่เชื่อฟังคำแนะนำว่ากล่าวตักเตือน ของอาจารย์ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย จะได้รับพิจารณาลงโทษทางวินัยตามข้อบังคับมหาวิทยาลัย ว่าด้วยวินัยนิสิต และอาจถูกลงโทษทางแพ่งและทางอาญาตามกฎหมายบ้านเมือง เมื่อมีโจทก์หรือเจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีเกี่ยวกับการรับน้องใหม่และประชุมเชียร์ที่ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยบูรพา จึงเรียนมาเพื่อทราบ และถือปฏิบัติตามกรอบดำเนินการจัดกิจกรรมที่ได้กำหนดไว้โดยทั่วกัน

2010-06-05

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.