เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,690,039 hits to-date.   This site has seen 177,690,039 hits to-date.   This site has seen 177,690,039 hits to-date.   This site has seen 177,690,039 hits to-date.   This site has seen 177,690,039 hits to-date.   This site has seen 177,690,039 hits to-date.   This site has seen 177,690,039 hits to-date.   This site has seen 177,690,039 hits to-date.   This site has seen 177,690,039 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สภา ม.เกษตรฯร่วมยินดี"คุณโต้ง" พิมพ์

สภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์มอบโล่แสดงความยินดีและจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน คุณโต้ง ผอ.สวนนงนุชพัทยา ในโอกาสที่คว้ารางวัลเหรียญทอง(GOLD MEDAL AWARD) ในการประกวดการจัดสวนโลกในงาน เชลซี ฟลาวเวอร์โชว์ 2010 ที่ประเทศอังกฤษ

Image

     ศ.ดร.กำพล อดุลย์วิทย์  นายกสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วยคณะ รองอธิการบดีวิทยาเขตกำแพง แสน/วิทยาเขตศรีราชา ตลอดจนผู้บริหารหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้นำคณะเข้าร่วมแสดงความยินดีต่อ นาย กัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ในโอกาสที่นำคณะเดินทางไปชนะการประกวดการจัดสวนโลก คว้ารางวัลเหรียญทอง (GOLD MEDAL  AWARD)  "เชลซี ฟลาวเวอร์ โชว์ 2010" ที่ประเทศอังกฤษ  ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลเกียรติยศ เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยและเป็นที่ยอมรับของชาว โลก ในเรื่องของการจัดสวนโดยทั่วไป พร้อมทั้งได้จัดเลี้ยงอาการกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติและแสดงความยินดีให้กับ นาย กัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยาและคณะ  ณ ห้องอาหารไดนาสตี้ โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทารา แกรนด์ ถนนพหลโยธิน ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

     ศ.ดร.กำพล อดุลย์วิทย์  นายกสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กล่าวว่า ในโอกาสที่ ดร.กัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยาและคณะ ได้รับรางวัลชนะการประกวดสวนในระดับโลกได้รับรางวัลเหรียญทอง (GOLD MEDAL  AWARD) ในงาน "เชลซี ฟลาวเวอร์ โชว์ 2010" ที่ กรุงลอน ดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งถือเป็นรางวัลเกียรติยศที่นำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทย และมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในฐานะที่ท่าน  นาย กัมพล ตันสัจจา  เป็นวิทยาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาทรัพยากรเกษตรชีวภาพ คณะทรัพยากรธรรมชาติและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยา ลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติสกลนคร จังหวัดสกลนคร เมื่อปี พ.ศ.2548 แล้ว ท่านยังเคยเป็นที่ปรึกษาในคณะกรรมการด้านภูมิทัศน์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา และที่ปรึกษา ด้านการปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อีกด้วย จึงสมควรได้รับการเชิดชูเกียรติและมอบโล่เพื่อแสดงความยินดีในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง

     นาย กัมพล ตันสัจจา เปิดเผยว่า สวนนงนุชพัทยา เป็นสมาชิกของสมาคม Royal Horti cultural Society หรือ RHS องค์กรการกุศล เมืองเชลซี ประเทศอังกฤษ และฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลประกวดการจัดสวนของประเทศอังกฤษหลายรายการ แต่รายการ "เชล ซี ฟลาวเวอร์โชว์ 2010" เป็นการจัดประกวดที่ยอมรับกันทั่วโลก มีประเทศที่ส่งเข้าประกวดถึง 106 ประเทศ โดยใช้การตัดสินที่มีมาตรฐานเดียวกัน โดยใช้สิ่งประดิษฐ์ 20 เปอร์เซ็นต์ และธรรมชาติ 80 เปอร์เซ็นต์ ประเทศไทยโดยสวนนงนุชพัทยา ได้ใช้ศาสตร์และศิลป์ประยุกต์เข้าด้วยกันโชว์ความเป็นไทยให้มากที่สุด ด้วยการใช้ดอกไม้ประดับกับสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นไทยๆ จนสามารถชนะใจคณะกรรมการตัดสิน ให้ผ่านเกณฑ์รับรางวัลเหรียญทอง (GOLD MEDAL AWARD) ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลเกียรติยศ เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยโดยแท้จริง 

     พร้อมกับกล่าวอีกว่า ประเทศไทยก้าวเข้าสู่เวทีโลก และสายตาชาวโลกในเรื่องของการจัดสวน  ให้ประเทศอื่นๆ ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทย สะท้อนถึงชีวิต จิตใจ ความเป็นอยู่ วัฒนธรรม ประเพณีของคนไทยโดยเฉพาะงานประดิษฐ์ที่ทำจากฝีมือคนไทยที่นำไปโชว์การจัดสวนในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นชักจูงชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้น "สวนนงนุชพัทยา" จึงขอเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทยที่ประกาศให้ชาวโลกรู้จักประเทศไทยมากขึ้นอีกด้วย

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล  ภาพ / ข่าว  2010-06-11

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.