เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,345,171 hits to-date.   This site has seen 177,345,171 hits to-date.   This site has seen 177,345,171 hits to-date.   This site has seen 177,345,171 hits to-date.   This site has seen 177,345,171 hits to-date.   This site has seen 177,345,171 hits to-date.   This site has seen 177,345,171 hits to-date.   This site has seen 177,345,171 hits to-date.   This site has seen 177,345,171 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
พนง.มิชลินปิดถนนประท้วงนายจ้าง พิมพ์

พนักงานบริษัท สยามมิชลิน แหลมฉบัง รวมตัวปิดถนนสุขุมวิทบริเวณหน้าโรงเรียนดาราสมุทรศรีราชา  เพื่อเรียกร้องไม่ให้บริษัทหักค่าจ้างและยกเลิกการปิดงาน และหันมาหาทางแก้ไขปัญหาร่วมกัน

Image

       เมื่อเวลา17.30 น.( 1 เม.ย.52)  ที่บริเวณสามแยกดาราสมุทร พนักงานของบริษัทมิชลินจำนวนกว่า 200 คนได้เดินทางมาปิดถนนสุขุมวิทขาเข้าชลบุรีและขาเข้าพัทยาบริเวณ สามแยกบริเวณด้านหน้าโรงเรียนดาราสมุทร โดยปิดการจราจรให้ใช้ได้อย่างละเลน ซึ่งการปิดถนนในครั้งนี้เพื่อกดดันผลการเจรจาจากแกนนำ ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนักยาวกว่า 5 กิโลเมตรซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีประชาชนเลิกงานกันจึงทำให้ประชาชนต่างบ่นในเรื่องการปิดถนนของพนักงานบริษัทมิชลินในครั้งนี้ ซึ่งนายพิศิษฐ์ บุญช่วง รองผวจ.ชลบุรี นายฐานิศร์ น้อยเพ็ง นอภ.ศรีราชา พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ ขุนชิต รองผกก.ป.สภ.ศรีราชา เดินทางมาสังเกตุการณ์และพูดคุยกับแกนนำผู้ประท้วงในครั้งนี้และขอร้องให้อยู่ในความสงบเพื่อรอฟังผลการเจรจาของแกนนำที่หารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทโดยมีผวจ.ชลบุรีเป็นประธานร่วมกับทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจ.ชลบุรี ซึ่งมีการประชุมที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรีตุ้งแต่เวลา 14.00 น.แล้วแต่ยังหาข้อยุติตามที่ทางพนักงานได้เรียกร้องไป ซึ่งผู้บริหารระดับสูงไม่ยอมทำตามข้อเสนอ
        หนึ่งในผู้ชุมนุม เผยว่า จะทำการปิดถนนไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย โดยจะรอสัญญาณจาก แกนนำ ที่กำลังทำการเจรจาอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี หากไม่สำเร็จก็จะปักหลักยืดเยื้อไปเรื่อยๆ จนกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และผู้บริหารบริษัทสยามมิชลินจำกัด ยอมรับข้อเรียกร้องที่เสนอไปเท่านั้น
       สำหรับ ข้อเรียกร้องของพนักงานบริษัท สยามมิชลิน จำกัด ได้แก่
      
       1.ขอให้บริษัทยุติการหักเงินค่าจ้าง 13.04 % ของพนักงานทั้งหมด
      
       2.ไม่ให้บริษัทโยกย้าย หรือกลั่นแกล้งพนักงานที่ไม่ยินยอม และยินยอม ในการหักเงินค่าจ้างตามที่บริษัทเสนอ
      
       3.ให้บริษัท ยกเลิกสัญญาของผู้ที่ลงลายมือชื่อให้หักเงินค่าจ้าง 13.04% ที่ลงลายมือชื่อไปแล้วทั้งหมด
      
       4.ในกรณีที่บริษัท ประสบปัญหาเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจ ไม่ให้บริษัทเลิกจ้างพนักงานแต่ให้หาวิธีการลดค่าใช้จ่ายอย่างอื่นโดยมีตัวแทนของบริษัท และตัวแทนของพนักงาน มาประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน
      
       5.ไม่ให้บริษัทกลั่นแกล้ง หรือโยกย้าย และเลิกจ้างพนักงานที่ลงลายมือชื่อเกี่ยวกับข้อเรียกร้อง
      
       6.ให้บริษัทจ่ายเงินโบนัสพิเศษให้กับพนักงานทุกคน ไม่ต่ำกว่า 2.75 เท่าของฐานเงินเดือน แต่ละคน สภาพการจ้างอื่นใดที่ดีอยู่แล้วให้คงไว้ นอกจากขัดหรือแย้งกับข้อตกลงฉบับนี้ให้ใช้สภาพการจ้างนี้แทน
      
       จนถึงตอนนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ก็ยังปิดถนนสุขุมวิทขาเข้าชลบุรีและขาเข้าพัทยาอยู่ แต่เปิดให้รถได้วิ่งแค่ช่องทางเดียวทั้งขาเข้าขาออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  เหตุการณ์ที่โรงงานมิชลินแหลมฉบัง 
                             พนักงาน บ.มิชลินปักหลีกประท้วง

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 24 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.