เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,479,231 hits to-date.   This site has seen 177,479,231 hits to-date.   This site has seen 177,479,231 hits to-date.   This site has seen 177,479,231 hits to-date.   This site has seen 177,479,231 hits to-date.   This site has seen 177,479,231 hits to-date.   This site has seen 177,479,231 hits to-date.   This site has seen 177,479,231 hits to-date.   This site has seen 177,479,231 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
แม่บ้านปืนใหญ นย.ฝึกทำผ้าบาติก พิมพ์

กรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธินนำข้าราชการแม่บ้านเรียนการทำผ้าบาติกส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้

Image

     วันนี้ (22 มิ.ย.53) น.อ.โกเมศ สะอาดเอี่ยม ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน ได้เป็นประธานเปิด อบรมโครงการศิลปะเพื่อชีวิต (การทำผ้าบาติก ) ให้กับแม่บ้านและข้าราชการ บ้านพักกรมทหารปืนใหญ่ ณ.ห้องประชุม กองพันทหารปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้ง กรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการในสังกัด และนางสาว ชนากานต์ นิลกนิษฐ ปลัดอำเภอสัตหีบฝ่ายปกครอง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดซึ่งมี ข้าราชการและ แม่บ้าน ของกรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน จำนวน 20 คน เข้ารับการอบรมโดยได้รับเกียรติจากวิทยากร คุณสายสุนีย์  ปานเพ็ชร  ผู้ใหญ่บ้าน  หมู่ที่ 3 ต.สัตหีบ แกนนำชมรมผ้าบาติกชุมชนยางงาม นำวิทยากร ครูฝึกสอน  พร้อมทั้งอุปกรณ์ ต่างๆ ในการทำผ้าบาติกมาสนับสนุนการฝึกอบรมครั้งนี้

     น.ท.ปราการ ขำฉวี ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้ง กรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธินกล่าวว่าตามที่ กรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธิน ได้อนุมัติให้เปิดการอบรมโครงการศิลปะเพื่อชีวิต (การทำผ้าบาติก ) ให้กับแม่บ้านและข้าราชการ บ้านพักกรมทหารปืนใหญ่ ระหว่าง วันที่ 21-25 มิ.ย.53 โดยใช้สถานที่ของ กองพันทหารปืนใหญ่กลางกระสุนวิถีโค้ง กรมทหารปืนใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์และการรักษาศิลปวัฒนธรรมในการรอกลายภาพ และการใช้สีอย่างถูกต้องและเหมาะสม ด้วยการประดิษฐ์จากฝีมือตนเองเป็นการส่งเสริมอาชีพ เพื่อเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัว และเป็นการให้แม่บ้านใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์กับตนเองและครอบครัวสร้างชื่อเสียงและการดำเนินกิจกรรมของกลุ่มแม่บ้านกรมทหารปืนใหญ่ ถ้ากิจกรรมการทำผ้าบาติกประสพผลสำเร็จ ซึ่งจะส่งผลถึงการดำเนินกิจกรรมที่ดีในอนาคตโดยมีระยะเวลาในการฝึกอบรม จำนวน 5 วัน ๆ ละ 6 ชั่วโมง โดยเริ่มตั้งแต่ 21-25 มิ.ย.53 ระหว่าง เวลา 09.00-16.00 น. โดยใช้สถานที่ ห้องสมุด ร้อย บก. กองร้อยทหารปืนใหญ่ที่  1

     น.อ.โกเมศ สะอาดเอี่ยม ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ กองพลนาวิกโยธินกล่าวให้โอวาทว่า ขั้นตอนในการฝึกอบรม และความเป็นมาในการเปิดการฝึกอบรมโครงการศิลปะการทำผ้าบาติกในครั้งนี้ และนับว่าเป็นสิ่งดีของข้าราชการและแม่บ้านที่มีโอกาสได้ทำการฝึกอบรม การทำผ้าบาติกในครั้งนี้ เพื่อที่จะได้มีอาชีพติดตัว และช่วยกันรักษาศิลปะของไทยด้วยการประดิษฐ์ลายภาพและการลงสีจากฝีมือของตนเองอย่างแท้จริง และสามารถที่จะนำความรู้นี้ไปถ่ายทอดให้กับบุคคลอื่นๆต่อไป หรือรวมตัวในการดำเนินการเป็นกลุ่มหรือโครงการได้ จึงขอให้ทุกคนที่เข้ารับการฝึกอบรม จงมีความตั้งใจและอุตสาหะ จากการฝึกอบรมในครั้งนี้ และมีสิ่งใดๆที่ต้องการให้ข้าพเจ้าช่วยเหลือหรืสนับสนุนโครงการฝึกอบรมในครั้งนี้ ขอให้บอกข้าพเจ้ายินดีช่วยเหลือ รวมทั้งเมื่อพวกเราสำเร็จการฝึกอบรม และต้องการที่จะจัดตั้งกิจกรรมกลุ่ม ก็ยินดีที่จะสนับสนุนในทุก ๆ ด้านและขอขอบคุณผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ได้นำอุปกรณ์ ในการฝึกอบรม พร้อมทั้งวิทยากรและครูฝึกสอนมาสนับสนุนในการฝึกครั้งนี้ พร้อมกับจะได้มอบอุปกรณ์ ในการฝึกอบรมในครั้งนี้ให้กับกลุ่มแม่บ้าน บ้านพักกรมทหารปืนใหญ่ด้วยหลังจากเสร็จการฝึกอบรม

อุดมเกียรติ   ทิพย์ศรีกุล   ภาพ / ข่าว  2010-06-22

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.