เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,669,794 hits to-date.   This site has seen 177,669,794 hits to-date.   This site has seen 177,669,794 hits to-date.   This site has seen 177,669,794 hits to-date.   This site has seen 177,669,794 hits to-date.   This site has seen 177,669,794 hits to-date.   This site has seen 177,669,794 hits to-date.   This site has seen 177,669,794 hits to-date.   This site has seen 177,669,794 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ตู้อบ รง.เกิดระเบิดไฟไหม้เจ็บกว่า20 พิมพ์

ไฟไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเลกทรอนิกส์วอด คนเจ็บกว่า 20 ราย ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท

Image

       ตู้อบโรงงานผลิตชิ้นส่วนแผงวงจรอิเล็คทรอนิกส์ในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ระเบิดขึ้นขณะคนงานกำลังทำงานกันอยู่ ทำให้เกิดไฟไหม้และสารเคมีรั่วไหลคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ คนงานได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่า 20 ราย กระจายเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลทั่วศรีราชา

       เมื่อเวลา21.30 น.( 23 มิ.ย.53) พ.ต.ท.กันตพัฒน์ เนติพิชยาพงศ์ สวญ.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุตู้อบโรงงานผลิตแผงวงจรอีเล็คทรอนิคส์ของบริษัทพีซีบีเซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ เลขที่684-685 ซอยสุขาภิบาล 8 หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากถูกเพลิงไหม้จำนวนกว่ายี่สิบราย ให้ไปทำการตรวจสอบ หลังทราบเหตุจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบและเดินทางไปพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยหลายสิบคัน

      ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นอาคารด้านหลังของบริษัทพีซีบีเซ็นเตอร์ จำกัดซึ่งเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งเป็นห้องเก็บสารซันฟุลิค เป็นสารเคมีที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจ และเพลิงได้ลุกไหม้โหมกระหน่ำภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครแหลมฉบัง เทศบาลตำบลเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลตำบลบางละมุง ได้นำรถน้ำกว่า 30 คัน ได้พากันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงรวมทั้งยังมีสารเคมีฟุ้งกระจายส่งกลิ่นเหม็นจนแสบตา แสบจมูก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองขามและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บส่งเข้ารับการรักษาเป็นการด่วน รวมทั้งกระจายข่าวและให้อพยพพนักงานในโรงงานออกจากโรงงานกันอลหม่าน รวมทั้งพนักงานที่ทำงานในโรงงานใกล้เคียง เนื่องจากสารเคมีดังกล่าวนั้นมีอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ ถ้ารับเข้าร่างกายเป็นจำนวนมากอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้  ซึ่งนายยุติศักดิ์  เอกอัคร นายอำเภอศรีราชา รีบรุดเข้าตรวจสอบสถานการณ์ในครั้งนี้พร้อมร่วมอำนวยการดับเพลิงและกันประชาชนและพนักงานออกจากบริเวณบริษัท

      สำหรับผู้บาดเจ็บกว่า 20 รายนั้นทางหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ได้กระจายกันนำส่งที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา 16 ราย คือน.ส.สายพิณ คุณธรรม 28 ปี น.ส.ณัฐนิชา อินทร์ภิวาส นายสีนวน ตันสิริ น.ส.ยุพา พุ่มพวง 34 ปี น.ส.ศันสนีย์ มะโนศรี น.ส.คนึงนิตย์ แซ่ซึง นายชินกร  คอกไทสง น.ส.วรรณา  ชูกลิ่น น.ส.พรนิภา จันทิชัย น.ส.อุมาลี ศรรักษา นางอัมพิกา นัยทอง และบาดเจ็บสาหัส อีก 5 รายคือน.ส.สายฝน  แป้นเหมือน  นายสมคิด  แสนสะอาด  นายสมบัติ เรืองฤทธิ์ นายสันทัด  บุญมา นายสุรชัย  ชื่นสำโรง  และที่โรงพยาบาลพญาไทศรี ราชา 4 ราย คือนายวีรวัฒน์  กวินยรรยง 28 ปี นายกิตติพงษ์  ตาเขียว อายุ 35 ปี นางหนึ่งนุช  เกตุงาม  อายุ 32 ปี น.ส.ประไพ  กระโทกกลาง อายุ 30 ปี

      โดยพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เปิดเผยว่า ตู้อบงานแผงวงจรอิเล็คทรอนิคส์ ได้เกิดมีอาการผิดปกติ  แรงดันขึ้นสูง ทางพนักงานจึงได้ไปตามช่างเพื่อมาตรวจสอบดูตู้อบ แต่ตู้อบก็ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียก่อนทำให้พนักงานที่อยู่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บจากไฟไหม้และไฟลวกตามร่างกายกว่า  20 คน นอนร้องครวญครางภายในห้องที่เกิดระเบิดขึ้น ซึ่งผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้พากันช่วยเหลือพาออกมาจากสถานที่เกิดเหตุ และหลังจากที่พนักงานกำลังควบคุมเพลิงยังเกิดสารเคมีรั่วไหลเป็นควันคลุ้งทั่วบริเวณ ทำให้พนักงานรวมทั้งไทยมุงที่มามุงดูเหตุการณ์ ต่างพากันหนีกันอลหม่านเนื่องจากเมื่อมีการสูดดมเข้าไปบางรายมีอาการคลื่นเหียนอาเจียน เจ้าหน้าที่จึงได้ประกาศให้กลับไปที่พักเนื่องจากเป็นสารอันตราย ซึ่งค่าความเสียหายในครั้งนี้กว่า 10 ล้านบาท

2010-06-24

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 05 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.