เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,895,102 hits to-date.   This site has seen 177,895,102 hits to-date.   This site has seen 177,895,102 hits to-date.   This site has seen 177,895,102 hits to-date.   This site has seen 177,895,102 hits to-date.   This site has seen 177,895,102 hits to-date.   This site has seen 177,895,102 hits to-date.   This site has seen 177,895,102 hits to-date.   This site has seen 177,895,102 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
อบรมดีเจรุ่นใหม่ต้านภัยเอดส์ รุ่นที่1 พิมพ์

โครงการอบรมดีเจรุ่นใหม่ต้านภัยเอดส์ รุ่นที่1

Image

      วันพุธที่ 30 มิถุนายน 2553 ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมดีเจรุ่นใหม่ต้านภัยเอดส์ รุ่นที่ 1 วัยมันส์พันธุ์ x….sex ปลอดภัย ณ ศูนย์ฝึกอบรมพัฒนาสุขภาพภาคประชาชน ภาคกลาง จังหวัดชลบุรี

      ในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า โรคเอดส์ไม่ได้พบเฉพาะฟู้มีพฤติกรรมสี่ยงเท่านั้น แต่ได้มีการแพร่กระจายเข้าสู่ครอบครัว กลุ่มแม่บ้าน หญิงวัยเจริญพันธุ์ รวมทั่งเด็กทารกอย่างครบวงจรโรคเอดส์ไม่ได้เป็นเฉพาะปัญหาสาธารณสุขเท่านั้น แต่ส่งผลกระทบถึงสังคมและเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม สภาพปัญหาด้าน HIV/AIDS ของจังหวัดชลบุรี พบว่า มีอัตราการติดเชื้อเอชไอวี เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในกลุ่มชายขายบริการทางเพศ และกลุ่มแรงงานข้ามชาติ อั้ตราการใช้ถุงยางอนามัยกับคู่นอนของเยาวชน มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าร้อยละ 50 และสัดส่วนของการเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ของเยาวชน อายุ 15-19 ปี สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

      นางสาวนันทวรรณ  กันคำ นักสื่อสารมวลชน ชำนาญการ กล่าวว่า ประชาสัมพันธ์ การกระจายข้อมูลข่าวสารและการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาวะทางเพศ และการป้องกันการติดเชื่อเอชไอวี ในกลุ่มเยาวชนและครอบครัว เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสถานบันหรือหน่วยงานต่างๆ ทั่งภาครัฐ และภาคเอกชน หรือแม้แต่ในชุมชน ท้องถิ่นก็จำเป็นต้องมีการประชาสัมพันธ์เข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนรุ่นนี้ได้รับความรู้ และทราบถึงสถานการณ์โรคเอดส์ในปัจจุบันของจังหวัดชลบุรี สร้างจิตสำนึกในการรณรงค์ร่วมกันต่อต้านโรคเอดส์ และสนับสนุนให้เยาวชนนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

      สำหรับกิจกรรมในโครงการได้รับความร่วมมือจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี เขต 1 จำนวน 30 คน โดยจัดขึ้น 2 ช่วง ช่วงแรกเป็นการอมรมให้ความรู้เรื่องสถานการณ์โรคเอดส์ในปัจจุบัน และช่วงที่ 2 เปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมอบรม และเยาวชนทั่วไป สนใจส่งข้อความ หรือ คำขวัญรณรงค์เกี่ยวกับการป้องกันโรคเอดส์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เข้าประกวด เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนตื่นตัว และตระหนึกถึงอันตรายของเชื่อเอชไอวี ตลอดจนส่งเสริมให้เยาวชนนำความรู้ความเข้าใจไปประยุกต์ใช้ในการสร้างสรรค์สื่อ ให้เกิดประโยชน์ สามารถนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดชลบุรี ต่อไป

      นางสาวกัญญารัตน์ เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โครงการอบรมดีเจรุ่นใหม่ต้านภัยเอดส์ รุ่นที่ 1 วัยมันส์พันธุ์ x….sex ปลอดภัย เพื่อให้นักเรียนกลุ่มเป้าหมายได้รับความรู้ในด้านการจัดรายการวิทยุ และรับทราบถึงสถานการณ์โรคเอดส์ในปัจจุบันของจังหวัดชลบุรี มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเยาวชนที่มาร่วมอบรมในวันนี้จะได้รับความรู้ทั้งในเรื่องการจัดรายการวิทยุ การใช้ภาษาที่ถูกต้องสำหรับวัยรุ่นรวมทั้งความรู้ทางด้านสุขภาวะทางเพศ โรคเอดส์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริงในชีวิตประจำวัน โดยตลอดทั้ง 2 วันนี้การจัดรายการ และเรื่องของการใช้ชีวิตให้ห่าง ไกลจากโรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ รวมไปถึง ยาเสพติดและการใช้ความรุนแรงอีกด้วย

2010-07-01

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.