เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,574,139 hits to-date.   This site has seen 177,574,139 hits to-date.   This site has seen 177,574,139 hits to-date.   This site has seen 177,574,139 hits to-date.   This site has seen 177,574,139 hits to-date.   This site has seen 177,574,139 hits to-date.   This site has seen 177,574,139 hits to-date.   This site has seen 177,574,139 hits to-date.   This site has seen 177,574,139 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล พิมพ์

ทหารเรือร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นประราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

Image

    ในวันนี้ (5 ก.ค.53) พลเรือตรี จักรชัย ภู่เจริญยศ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง  นำข้าราชการ ทหาร กว่า 100  นาย เข้าร่วมจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเฉลิมพรเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ณ กรมสนับสนุน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมี นางสาว สุญาดา จิรธัญญา พยาบาลวิชาชีพ รพ.สม เด็จระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย นำอาสากาชาดจังหวัดชลบุรี และนายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ  พร้อมคณะและรถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ รพ.สมเด็จระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย เข้าร่วมรับบริจาคโลหิตในวันนี้ 

    นางสาว สุญาดา จิรธัญญา เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ เพื่อขอรับบริจาคโลหิตจากกำลังพลในสังกัดกว่า 100 นาย ๆ ละ 300 ซีซี  คาดว่าจะได้รับโลหิตจากการร่วมบริจาคในวันนี้ไม่ต่ำกว่า  30,000 ซีซี  เพื่อนำเก็บรักษาไว้ที่สถานบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 3 สภากาชาดไทย  จังหวัดชลบุรี  เพื่อให้การสนับสนุนโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออกที่ขาดแคลนโลหิต  เนื่องจากในพื้นที่ภาคตะวันออกมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและมีโรงงานอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่และมีความจำเป็นที่จะต้องใช้โลหิตเป็นจำนวนมาก จึงต้องมีการสำรองโลหิตไว้ในปริมาณค่อนข้างมากดังกล่าว

     สำหรับโลหิตที่ได้เก็บรักษาไว้ในสถานบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 3 สภา กาชาดไทย  จังหวัดชลบุรี  จากการที่ได้รับบริจาคมานี้ จะมีการขาดแคลนบ้างเป็นบางครั้ง เช่น ในช่วงการปิดภาคเรียนของนักเรียน นิสิต  นักศึกษา ประมาณช่วงเดือน  มีนาคม เมษายน และเดือนตุลาคม ซึ่งทางสถาบันการ ศึกษาจะให้ นักเรียน นิสิต  นักศึกษา งดการร่วมบริจาคโลหิต จึงทำให้โลหิตขาดแคลนบ้างในช่วงดังกล่าว  สำหรับการบริจาคโลหิตนั้นไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด กลับเป็นประโยชน์ในการปรับระดับการหมุนเวียนของกระแสโลหิตในร่างกายให้ดีขึ้นอีกด้วย 

     สำหรับหน่วยงานหรือองค์กรใดที่มีความประสงค์ จะร่วมบริจาคโลหิต สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย จังหวัดชลบุรีได้โดยตรง  ซึ่ง หน่วยงานที่จะขอร่วมบริจาคโลหิตจะต้องรวบรวมผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคโลหิตไม่ต่ำกว่า 100 คน  และแจ้งให้ทาง รพ.สมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย ทราบก่อนล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 2 เดือน เพื่อจะได้ไม่ตรงกับหน่วยงานอื่นๆ ที่ได้มีจองไว้ก่อนแล้ว  และการรับบริจาคโลหิตทุกครั้งในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  จะได้รับการสนับสนุนจาก อาสากาชาดจังหวัดชลบุรี และกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ซึ่งนำโดย นาง นิตยา เอี่ยมเจริญ นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ที่นำคณะกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พร้อมเครื่องดื่มบำรุงกำลังมาให้กำลังใจและให้บริการกับกำลังพลและผู้ที่เข้าร่วมบริจาคโลหิตด้วยทุกครั้ง  ในนามของ รพ.สมเด็จระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทย  จึงขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสเดียวกันนี้ด้วย

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล  ภาพ / ข่าว  2010-07-06

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.