เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,584,443 hits to-date.   This site has seen 177,584,443 hits to-date.   This site has seen 177,584,443 hits to-date.   This site has seen 177,584,443 hits to-date.   This site has seen 177,584,443 hits to-date.   This site has seen 177,584,443 hits to-date.   This site has seen 177,584,443 hits to-date.   This site has seen 177,584,443 hits to-date.   This site has seen 177,584,443 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สุดทนรอ 5 ชม. กว่า ตร.-แพทย์โผล่ พิมพ์

ชาวบ้านสุดทน..พากันตะโดนด่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ แพทย์  หลังปล่อยให้ญาติรอร่วม 5 ชั่วโมง  กว่าจะเดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ ทั้งๆที่หน่วยงานอยู่ไม่ไกลแต่อย่างใด จนชาวบ้านนิมนต์พระมาสวดในที่เกิดเหตุจนจบเจ้าหน้าที่ถึงโผล่มาถึง กลัวชาวบ้านจะเอาสิ่งของกว้างปา รีบให้เจ้าหน้าที่เก็บศพเอาไปตรวจที่โรงพยาบาล  ชาวบ้านพากันโห่ไล่หลัง …คนจนๆตายไม่ใช่เรื่องสำคัญเช่นนั้นหรือ..

Image 

     สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยภายสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนเปลือยกายอยู่ภายในพงหญ้า ด้านข้าง บริษัท บัวบุศย์ คอนสตรัคชั่นจำกัด ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม และ แพทย์ชันสูติจาก โรงพยาบาลอ่าวอุดม ได้รับทราบ

     ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย สภาพนอนหงายเปลือยกายอยู่ในป่าหญ้า ทราบชื่อต่อมาว่าชื่อ นายไชยา แก้ววัง อายุ 37 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนตร์รับจ้าง คิวไร่หนึ่ง หน้าเครือสหพัฒน์  หลังพบศพและญาติผู้เสียชีวิตทราบเรื่อง จึงได้พากันเดินทางมายังที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปแตะต้องศพได้แต่อย่างใด ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ มาทำการชันสูจน์ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายศพ

     ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ ชาวบ้าน และ ญาติของผู้ตาย ต้องยืนรอ ร้อยเวร สภ.หนองขาม และ แพทย์ที่ร่วมทำการชันสูจน์อยู่นานมากร่วม 3 ชั่วโมง จนญาติผู้เสียชีวิตทนไม่ไหว ได้พากันไปนิมนต์พระมาสวดบังสุกุลให้กับผู้ตาย  จนกระทั่งพระเดินทางมาสวดบังสุกุลเสร็จสิ้น และเดินทางกลับวัดไปแล้ว ร้อยเวร สภ.หนองขาม และ แพทย์ที่ร่วมทำการชันสูจน์อ ก็ยังไม่มาถึงที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านไปร่วม 5 ชั่วโมง ร้อยเวร สภ.หนองขาม และ แพทย์ที่ร่วมทำการชันสูจน์ ถึงได้เดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ

     ส่งผลทำให้ชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตต่างพากันแสดงความไม่พอใจ และพากันวิพากวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ ต่างพูดไปในทำนองเดียวกันว่า เห็นคนตายเป็นคนจน ไม่ดัง ไม่มียศ ไม่มีตำแหน่งหรืออย่างไร เจ้าหน้าที่ถึงไม่ได้ให้ความสนใจเท่าที่ควร พร้อมกับพากันโห่เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบตรวจที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ส่วนแพทย์ที่ร่วมในการชันสูจน์พลิกศพ เห็นท่าไม่ดี มีชาวบ้านจำนวนมากมาโห่ร้อง จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ รีบเก็บศพและนำศพไปทำการชันสูจน์ต่อที่โรงพยาบาล เพราะกลัวชาวบ้านและญาติที่ไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ จะกว้างสิ่งของเข้ามา

    สำหรับผลการตรวจสภาพศพของ นายไชยา แก้ววัง อายุ 37 ปี อาชีพขับรถจักรยานยนตร์รับจ้าง ที่เสียชีวิตในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยบาดแผลอันเกิดจากการถูกฆาตกรรม คาดว่าจะเกิดจากโรคประจำตัว อาจจะเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ซึ่งจะต้องทำการชันสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุล่าช้านั้น พ.ต.ท.สมบัติ โสภาพ  พนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม  เจ้าของคดี ให้เหตุผลว่า เวลาดังกล่าวเป็นช่วงผลัดเปลี่ยนเวร และตนเองมารับเวร และไม่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว กว่าจะมารู้จากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง เวลาก็ผ่านล่วงเลยมานาน หลังรับทราบเรื่องจึงได้รีบแจ้งให้แพทย์ได้ทราบและเดินทางมายังที่เกิดเหตุทันที แต่ก็พบว่ามีชาวบ้านและญาติผู้เสียชีวิต ต่าง แสดงความไม่พอใจ พากันโห่ร้องตะโกนด่า จึงได้รีบตรวจที่เกิดเหตุและรีบกลับโรงพักทันที เพราะไม่อยากมีปัญหากับชาวบ้าน

ชำนาญ  สวนศรี ภาพ / ข่าว  2010-07-08

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.