เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,457,079 hits to-date.   This site has seen 177,457,079 hits to-date.   This site has seen 177,457,079 hits to-date.   This site has seen 177,457,079 hits to-date.   This site has seen 177,457,079 hits to-date.   This site has seen 177,457,079 hits to-date.   This site has seen 177,457,079 hits to-date.   This site has seen 177,457,079 hits to-date.   This site has seen 177,457,079 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เปิดศูนย์การศึกษาพิเศษ"ออทิสติกส์" พิมพ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเปิดอาคารศูนย์การศึกษาพิเศษ แก่เด็กผู้มีอาการทางสมอง หรือ ออทิสติกส์

Image

     วันนี้ (10 ก.ค.53) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เป็นประธานรับมอบ และเปิดอาคารศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 12 จังหวัดชลบุรี สาขาเขาบายศรี ณ.ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 12 จังหวัดชลบุรี สาขาเขาบายศรี ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ  นาย ทวีป แต่งแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง  พลเรือโทศักดิ์ชาย  อุบลเดชประชารักษ์ ประธานกิจการสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน นางสรวีย์   ดอกกุหลาบ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 12 พันตำรวจโทเชาว์ศิริ บุญศิริโยธิน สารวัตรใหญ่ สภ.พลูตาหลวง ตลอดจนประชาชน เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

      นางสรวีย์   ดอกกุหลาบ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา กล่าวรายงานว่าศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 12 จังหวัดชลบุรี สาขาเขาบายศรี ได้รับมอบที่ดินจากองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จำนวน 1 ไร่ 73 ตารางวา จากคุณบุญชู ม่วงไหมทอ งและได้รับการสนับสนุนสร้างอาคารเรียนสำหรับเด็กพิการจำนวน 3 หลัง ได้ แก่ อาคาร Jester Care For Kids จากกลุ่ม Jester Care For Kids อาคารบุญอุทิศจากชาวสัตหีบ ร่วมกับ บริษัท สัตหีบแก๊ส และ Pattaya Sport Club อาคารสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธินอุทิศ จากสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 12 จังหวัดชลบุรี ร่วมกับชมรมครูและผู้ปกครองเด็กพิเศษ บ้านเขาบายศรี จึงได้จัดตั้งศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 12 จังหวัดชลบุรี สาขาบ้านเขาบายศรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บริการช่วยเหลือ ระยะแรกเริ่มสำหรับเด็กพิการอายุ แรกเกิด-15 ปี ในพื้นที่ อำเภอสัตหีบ และ อ.บางละมุง ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลจากการเข้าถึงการรับบริการในศูนย์การศึกษาพิเศษ ที่อำเภอบ้านบึงโดยฝึกอาชีพเด็กพิการและครอบครัวอายุ 16 ปีขึ้นไป ส่งเสริมประสบการณ์ทักษะการดำรงชีวิต ให้สามารถมีรายได้เลี้ยงดูตนเองและไม่เป็นภาระของครอบครัว

     ปัจจุบันศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 12 จังหวัดชลบุรี สาขาบ้านเขาบายศรีมีครูผู้สอนจำนวน 5 คน ให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มแก่นักเรียนโดยประสานงานกับชมรมครูและผู้ปกครองเด็กพิเศษ บ้านเขาบายศรี มีนักเรียนที่รับบริการจำนวน 52 คน ผลการให้บริการในช่วงแรกเด็กพิการมี มีพัฒนาการที่ดีขึ้นและผู้ปกครองมีความพึงพอใจในการรับบริการ เพื่อสนองตอบนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีตามแผนยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาจังหวัดชลบุรี ปี 2553

     นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีกล่าวว่าเนื่องด้วยจังหวัดชลบุรี ยังมีเด็กพิการส่วนหนึ่งที่ขาดโอกาสทางการศึกษา การเข้าถึงบริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม สื่อ อุปกรณ์ สถานที่ ในการจัดการศึกษาซึ่งเด็กกลุ่มนี้มีจำนวนมากในอำเภอสัตหีบ และบางละมุงอีกทั้งยังมีความยากลำบากในการเดินทางเข้ามารับบริการในศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 12 จังหวัดชลบุรี ที่อำเภอบ้านบึงซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ในการช่วยเหลือเด็กพิการเหล่านี้ กระผมเห็นว่า เด็กพิการและครอบครัวมีสิทธิตามกฎหมาย ที่จะได้รับการช่วยเหลือ และดูแลเช่นเดียวกับเด็กทั่วไป ดังนั้นการจัดการศึกษาตามความต้องการพิเศษ การส่งเสริมอาชีพของครอบครัวผู้พิการ การพัฒนาให้เขาสามารถช่วยเหลือตนเองได้ ถือเป็นการดูแล ช่วยเหลือเด็กพิการอย่างยั่งยืน ซึ่งบรรจุอยู่ในเอกสาร 9 หน้า 9 วาระงาน ของจังหวัดชลบุรี  กระผมขอขอบคุณ ผู้สนับสนุนการดำเนินงานของ ศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 12 จังหวัดชลบุรี สาขาบ้านเขาบายศรี ที่ได้บริจาคที่ดิน พื้นที่จำนวน 1 ไร่ 73 ตารางวาและงบประมาณในการก่อสร้างอาคาร Jester Care For Kids อาคารบุญอุทิศและอาคารสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธินอุทิศ เพื่อ

      ให้บริการช่วยเหลือระยะแรกเริ่มสำหรับเด็กพิการ และฝึกอาชีพผู้บริการ ขอขอบคุณทุกๆ ฝ่าย คณะทำงานศูนย์การศึกษาพิเศษ ชมรมครูและผู้ปกครองเด็กพิเศษ บ้านเขาบายศรี ที่สนับสนุนจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการ ให้พวกเขาได้รับการพัฒนาความสามารถอย่างเต็มตามศักยภาพ เติบโตพลเมืองที่สามารถดำรงชีวิตได้โดยอิสระ ประกอบอาชีพได้ และเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศชาติ

      นางบุญชู ม่วงไหมทอง ประธานชมรมครูผู้ปกครองเด็กพิเศษบ้านเขาบายศรี กล่าวว่า เด็ก ๆ เหล่านี้มีความพิการทางสมอง เนื่องจากมีความผิดปกติในด้านพัฒนาการอย่างรอบด้าน แสดงอาการอย่างชัดเจนในวัยเด็ก ก่อให้เกิดพัฒนาการทาง ด้านความสัมพันธ์ทางสังคมและการสื่อสาร ไม่เป็นไปตามปกติ ส่งผลให้มี พฤติกรรมความสนใจ และกิจกรรมที่ผิดปกติซึ่งปัจจุบันมีผู้ปกครองนำมาฝากไว้ให้ศูนย์แห่งนี้ดูแล จำนวน 42 ราย เนื่องจากผู้ปกครองต้องออกไปทำงานนอกบ้านเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว จึงจำเป็นต้องนำเด็กเหล่านี้มาฝากไว้ให้ดูแล โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นถ้าเด็กมีการพัฒนาไปในทางที่ดี เราจะส่งเด็กไปเรียนร่วมกับเด็กนักเรียนโดยทั่วไป ได้อีกด้วย

อุดมเกียรติ   ทิพย์ศรีกุล   ภาพ / ข่าว 2010-07-10

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.