เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,533,692 hits to-date.   This site has seen 177,533,692 hits to-date.   This site has seen 177,533,692 hits to-date.   This site has seen 177,533,692 hits to-date.   This site has seen 177,533,692 hits to-date.   This site has seen 177,533,692 hits to-date.   This site has seen 177,533,692 hits to-date.   This site has seen 177,533,692 hits to-date.   This site has seen 177,533,692 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
พบคราบน้ำมันดีเซลหลัง รพ.สมเด็จฯ พิมพ์

พบคราบน้ำมันดีเซล เกลื่อนชายหาดศรีราชา หลังโรงพยาบาลสมเด็จฯ ณ ศรีราชา ยาวกว่า 100 เมตร โดยเจ้าหน้าที่เร่งฉีดสารย่อยสลายคราบน้ำมัน คาดว่า เกิดจากเรือบรรทุกสินค้าลักลอบทิ้งกลางทะเล

Image

       นายปกรณ์ ประเสริฐวงศ์ หัวหน้ากลุ่มสิ่งแวดล้อม กรมขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี กล่าวว่า ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศรีราชา พบว่า มีคราบน้ำมันดีเซล ถูกกระแสลมพัดเข้ามาเกยชายหาด บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จึงพร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางมาเพื่อตรวจสอบและขจัดคราบน้ำมันดังกล่าวโดยด่วน
      
       เมื่อมาถึงพบคราบน้ำมัน เกยชายหาดเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร จับที่โขดหิน และเศษขยะตามชายหาด โดยต้องเร่งเก็บขยะที่มีคราบน้ำมันนำไปกำจัด ส่วนคราบน้ำมันที่ติดตามโขดหินนั้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้สาร Dispersant เพื่อสลายโมเลกุลของน้ำมันให้แตกตัวเล็กลง เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทะเลและชายหาด
      
       นายปกรณ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับคราบน้ำมันที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ยังไม่ทราบว่ามาจากไหนเรือชนิดไหน ซึ่งอาจว่าเกิดจากเรือบรรทุกสินค้าลักลอบทิ้งกลางทะเล โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ขนส่งทางน้ำที่ 6 สาขาชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวเรือประมง ว่า มีเรือล่มในทะเล เจ้าหน้าที่ในพื้นที่จึงเร่งดำเนินการตรวจสอบแต่ไม่พบเรือลำดังกล่าวแต่อย่างไร
      
       ต่อมาก็ได้รับจากจากเทศบาล ว่า พบคราบน้ำมันเกยชายหาดศรีราชา จึงเร่งเดินทางมากำจัด ตามโครงการรักษาความสะอาดชายหาด ตามนโยบายของจังหวัดชลบุรี
      
       นายเอกราช คันธโร พนักงานตรวจท่า สำนักงานขนส่งทางน้ำที่ 6 สาขาชลบุรี กล่าวว่า สำนักงานได้รับแจ้งว่า มีเหตุเรือล่มในทะเล แต่เมื่อใช้เรือตรวจการณ์วิ่งสำรวจในทะเลแล้วไม่พบและล่าสุด พบว่า คราบน้ำมันถูกพัดเข้ามาชายหาดด้านหลังโรงพยาบาลสมเด็จฯ แล้ว ก็เป็นหน้าที่ของกรม และเทศบาลที่จะต้องดำเนินการกำจัดคราบน้ำมันดังกล่าวให้หมดไป เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต
      
       “ปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งยากต่อการตรวจสอบและดำเนินการต่อผู้กระทำผิด เพราะพื้นที่ทะเลกว้างใหญ่ แต่อย่างไรก็ตาม หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบ และทราบว่า เรือลำใดเป็นผู้กระทำ ก็จะถูกดำเนินคดีอย่างรุนแรง ถึงขนาดหยุดดำเนินกิจการในทันที”
      
       ด้าน นายสมศักดิ์ คงแก้ว เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โรงพยาบาลสมเด็จฯ กล่าวว่า ตนพบคราบน้ำมันดังกล่าว เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ก.ค.เวลา 18.00 น.โดยเป็นคราบน้ำมันสีดำ แผ่เป็นวงกว้างบริเวณอาคารเรือนรับรองหลังโรงพยาบาล โดยในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นวันหยุดโดยไม่ทราบว่าจะไปแจ้งให้ใครทราบ จึงปล่อยจนถึงเช้าของวันใหม่ จนมีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลมาพบจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการกำจัดดังกล่าว
      
       ด้านเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองศรีราชา กล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นสร้างผลกระทบอย่างมาก เช่น ปริมาณสารเคมีที่นำมากำจัด จำนวนพนักงาน และเวลา ซึ่งเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำขึ้น แต่ต้องเข้ามารับผิดชอบและดำเนินการทั้งหมด โดยเรื่องนี้จะต้องขอความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่าย ในการป้องกันดูแล เพื่อไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น และหากเกิดขึ้นแล้ว จะต้องจับกุมผู้กระทำความผิด และต้องรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วย

2010-07-28

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 30 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.