เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,933,085 hits to-date.   This site has seen 177,933,085 hits to-date.   This site has seen 177,933,085 hits to-date.   This site has seen 177,933,085 hits to-date.   This site has seen 177,933,085 hits to-date.   This site has seen 177,933,085 hits to-date.   This site has seen 177,933,085 hits to-date.   This site has seen 177,933,085 hits to-date.   This site has seen 177,933,085 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
วันคล้ายวันสถาปนาการท่าเรือสัตหีบ พิมพ์

พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ประทานแจกันดอกไม้ อวยพรเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา การท่าเรือสัตหีบ

Image

      ในวันนี้ ( 28 ก.ค.53 ) นางสมถวิล ยังอยู่ ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์ พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้อันเชิญแจกันดอกไม้มาประทานให้แก่ข้าราชการและลูกจ้างในสังกัด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทับเรือสัตหีบ  สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงพระเมตตาประทานแจกันดอกไม้ มาอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา การท่าเรือสัตหีบ 

      ซึ่ง พล.ร.ต.สานนท์ เปล่งขำ  ผู้อำนวยการ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทับเรือสัตหีบ  ได้เป็นประธานในการประกอบพิธีทางศาสนา เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบปีที่ 37 โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตตาหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงาน ข้าราชการ และเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับอดีตผู้บังคับบัญชา ข้าราชการในสังกัด ที่ล่วงลับไปแล้ว ณ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทับเรือสัตหีบ  ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรงจากหน่วยงานกองทัพเรือ หน่วยงานภาครัฐ ภารเอกชน ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เดินทางนำกระเช้าดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี และเป็นเกียรติเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว

      นอกจากนี้ พล.ร.ต.สานนท์ เปล่งขำ  ผู้อำนวยการ การท่าเรือสัตหีบ ฐานทับเรือสัตหีบ ได้ถือเอาวันคล้ายวันสถาปนา มอบทุนการศึกษา จำนวน 142 ทุนรวมเป็นเงิน 289,800 บาทให้กับบุตรหลานข้าราชการในสังกัด ที่มีการเรียนดี และมีความประพฤติดี เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านการศึกษา ให้บุตรหลานได้มีความรู้ และมีความมุมานะ ที่จะไขว่คว้าหาความรู้ อันเป็นรากฐานที่สำคัญในการดำเนินชีวิต

      พล.ร.ต.สานนท์ เปล่งขำ  ผู้อำนวยการการท่าเรือสัตหีบ ฐานทับเรือสัตหีบ  กล่าวว่ากองทัพเรือกำหนดให้วันที่ 27  กรกฏาคม ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนา ท่าเรือสัตหีบ เนื่องจากในวันดังกล่าวกองทัพเรือได้อนุมัติอัตรากำลัง จาก กองบัญชาการทหารสูงสุด โดยรวมด้วยการท่าเรือท่งโปร่ง ท่าเรือจุกเสม็ด และท่าเรือแหลมเทียบ เข้าด้วยกันเป็น หน่วยงาน ใหม่ คือการท่าเรือ สัตหีบ ขึ้นการบังคับบัญชากับสถานีฐานทัพเรือสัตหีบ ตังแต่วันที่ 27  กรกฏาคม พุทธศักราช 2516 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน

      การท่าเรือสัตหีบ จัดสร้างโดยรัฐบาลไทยและสหรัฐอเมริกา ได้ทำความตกลงช่วยเหลือ ปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก ทางด้านการขนส่งกำลังบำรุงในประเทศไทย จึงได้ดำเนิน การก่อสร้าง ท่าเทียบเรือตามโครงการช่วยเหลือทางทหาร ทำให้ประเทศไทยมีท่าเทียบเรือแห่งที่ 2 รองจากท่าเทียบเรือกรุงเทพ เพื่อเป็นการ เสริมสร้าง ความแข็งแรงทางทหาร ความเจริญทางเศรษฐกิจ และพัฒนาการค้าระหว่าง ประเทศไทย กับนานประเทศ โดยสหรัฐอเมริกาได้กระทำพิธีเปิดและส่งมอบท่าเรือ ให้รัฐบาล ไทย เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2511 โดยมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธี และส่งมอบให้กับกองทัพเรือในเวลาเดียวกัน

      กองบังคับการ การท่าเรือสัตหีบ  ฐานทัพเรือสัตหีบ มีหน้าที่อำนวยการ ควบคุมดำเนินการเกี่ยวกับการเข้าออกท่าเรือ การบรรทุกขนถ่าย การเก็บรักษาสิ่งอุปกรณ์และวัสดุทุกชนิด ดูแลรักษาท่าเรือและให้บริการ แก่เรือที่จะออกจากท่าเรือ ประกอบด้วยหน้าที่ต่างๆดังนี้     กองบังคับการ  มีหน้าที่ควบคุมปฏิบัติการและประสานงานที่เกี่ยวข้องกับการ ท่าเรือ ดำเนินการเกี่ยวกับ สารบรรณ การธุรการ การกำลังพล การกฏหมายการเงิน การประชาสัมพันธ์ การสื่อสาร การรักษาความปลอดภัย การรับมอบ และการส่งมอบยุทโธปกรณ์

     ท่าเรือ ทุ่งโปร่ง ตั้งอยู่บริเวณตำบล สัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีหน้าที่ขนถ่าย ยุทธโธปกรณ ์ทางทหารเท่านั้น
 
     ท่าเรือจุกเสม็ด ตั้งอยู่บริเวณแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีมีหน้าที่สำหรับการ จอดเรือรบชองกองทัพเรือ และเรือรบของชาติสัมพันธมิตร และท่าเทียบเรือ น้ำมันตลอด จนการ บริการเชิงพาณิชย์ ในการขนถ่ายสินค้าทั่วไป ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ตั้งอยู่ในพื้นที่ของฐานทัพเรือสัตหีบ ตำบลสัตหีบ จังหวัดชลบุรีมีหน้าที่จอดเรือรบของกองทัพเรือ   กองบริการ ตั้งอยู่บริเวณ ตำบล แสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีหน้าที่ เกี่ยวกับยุทธโยธา การขนส่ง การซ่อมบำรุง การพลาธิการ การแพทย์ และสวัสดิการ

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว  2010-07-28

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.