เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,929,159 hits to-date.   This site has seen 177,929,159 hits to-date.   This site has seen 177,929,159 hits to-date.   This site has seen 177,929,159 hits to-date.   This site has seen 177,929,159 hits to-date.   This site has seen 177,929,159 hits to-date.   This site has seen 177,929,159 hits to-date.   This site has seen 177,929,159 hits to-date.   This site has seen 177,929,159 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
มอบเครื่องหมายนักโดดร่มกองทัพเรือ พิมพ์

มอบเครื่องหมายความสามารถนักโดดร่มกองทัพเรือ

Image

       ในวันนี้ (28 ก.ค.53)  พลเรือโท สุวิทย  ธาระรูป ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้เป็นประธาน มอบประกาศนียบัตร และเครื่องหมายความสามารถนักโดดร่มกองทัพเรือ ให้กับนายทหารสัญญาบัตร นายทหารประทวน และพลทหาร ที่ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน รุ่นที่ 43 จำนวน 138 นาย จาก 146  นาย   ณ หอประชุมนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี พลเรือตรี สนธยา น้อยฉายา รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน นาวาเอก อรุณ ทองแท้ รองผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน  นาวาเอก ประจวบ อ่อนตามธรรม รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารนาวิกโยธิน ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน คณะนายทหารฝ่ายอำนวยการ และครูฝึก ร่วมพิธีในวันนี้ด้วยเป็นจำวนมาก

       นาวาเอก ประจวบ อ่อนตามธรรม รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารนาวิกโยธิน กล่าวรายงานถึงความเป็นมาว่า  ตามที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินอนุมัติให้ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เปิดการอบรมหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน รุ่นที่ 43  ซึ่งมีนายทหารสัญญาบัตร นาย ทหารประทวน และพลทหาร เข้ารับการอบรมรวมทั้งสิ้น 146  นาย  ดำเนินการอบรมมาตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน ถึง วันที่ 19 กรกฎาคม 2553  รวมระยะเวลาในการอบรม 5 สัปดาห์ แบ่งการอบรมออก เป็น 2 ขั้นตอน

       ขั้นตอนที่ 1 ได้แก่ การฝึกประโดดร่มภาคพื้นดิน  การอบรมทางภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ตลอดจนการทดสอบความสามารถทางร่างกายและจิตใจ ระหว่างการอบรมมีนักเรียนป่วยต้องพักรักษาตัว ตามความเห็นของแพทย์ จึงต้องพ้นจากฐานะนักเรียน จำนวน 6 นาย คงเหลือผู้เข้ารับการอบรมการฝึกกระโดดร่มภาคพื้นดิน จำนวน 150 นาย

       ขั้นตอนที่ 2 เป็นการฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินจริง แบ่งเป็นการฝึกกระโดดร่มจากเครื่อง บินจริงลงบก 4 ครั้ง และกระโดดร่มลงน้ำ 1 ครั้ง ครบตามจำนวนที่กำหนดไว้ในหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน และระหว่างการอบรม มีนักเรียนป่วยต้องพักรักษาตัวตามความเห็นของแพทย์ จึงต้องพ้นจากฐานะนักเรียนอีกจำนวน 2 นาย คงเหลือผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 138 นาย

       ตลอดระยะเวลาในการอบรม ผู้ที่เข้ารับการอบรมทุกคนมีความตั้งใจ ได้แสดงออกถึงความเข้มแข็งทั้งทางร่างกาย จิตใจ ความอดทน ความมีระเบียบวินัย และลักษณะผู้นำทางทหารอย่างดียิ่ง สามารถผ่านการทดสอบตามขั้นตอนต่างๆ ของหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน และสำเร็จการอบรมรวมทั้งสิ้น 138 นาย โดย ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ร่วมกับคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้กรุณามอบประกาศนียบัตร มอบเครื่องหมายความสามารถนักโดดร่ม กองทัพเรือ ให้แก่ผู้สำเร็จการอบรมพร้อมมอบโล่แก่ผู้ที่มีความเหมาะสมทางทหาร และวินัยดีเยี่ยม ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย  

       พลเรือโท สุวิทย  ธาระรูป ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ประธานในพิธีได้กล่าวว่า มีความยินดีและเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรและเครื่องหมายความสามารถนักโดดร่มกองทัพเรือ ในวันนี้ ในชีวิตรับราชการทหาร สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องปฏิบัติก็คือ การเพิ่มพูนขีดความสามารถขององค์บุคคล โดยเฉพาะตัวเราเองให้มากยิ่งๆขึ้นไป หลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน นับว่าเป็นหลักสูตรที่สำคัญหลักสูตรหนึ่งในกองทัพเรือ ที่สามารถสร้างความกล้าหาญ ความอดทนและความรับผิดชอบให้แก่ผู้ที่เข้ารับการอบรม

       มีความชื่นชมและภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ทุกคนมีความตั้งใจ และสามารถผ่านการฝึกหัดศึกษาที่เสี่ยงต่ออันตราย จนสำเร็จการอบรมหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะเป็นผู้บังคับบัญชา และผู้นำหน่วยทหารที่เข้มแข็ง ช่วยกันรักษาความมั่นคงและพัฒนาหน่วยให้มีศักยภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไป

 อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล  ภาพ / ข่าว  2010-07-29

 Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.