เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,745,819 hits to-date.   This site has seen 177,745,819 hits to-date.   This site has seen 177,745,819 hits to-date.   This site has seen 177,745,819 hits to-date.   This site has seen 177,745,819 hits to-date.   This site has seen 177,745,819 hits to-date.   This site has seen 177,745,819 hits to-date.   This site has seen 177,745,819 hits to-date.   This site has seen 177,745,819 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ลูกเสือนาวี-นักธุรกิจร่วมโดดหอ34ฟุต พิมพ์

ลูกเสือนาวี-นักธุรกิจ ร่วมโดดหอนาวิกโยธินสูง 34 ฟุต 

Image

      สโมสรลูกเสือนาวี จาก กทม. นำโดย พลเรือตรี สมัคร หนูไพโรจน์ อุปนายกสโมสรลูกเสือนาวี นำสมาชิกลูกเสือนาวี จำนวน 130 คน เข้าเยี่ยมชมกิจการของ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ณ ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นาวาเอก จิโรจน์ สุขอร่าม รองผู้อำนวย การกองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ในฐานะผู้แทน ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ร่วมให้การต้อนรับ

      โดยได้นำคณะเข้าวางพวงมาลาเคารพอนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน ที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณจุดตัดระหว่างถนนหลักชัยชนะกับถนนวิถีขุนพลใหม่ ทำให้เกิดเป็นวงเวียนอนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธินขึ้น และการที่เลือกที่ตั้งตรงนี้เป็นเพราะเหล่าทหารนาวิกโยธินถือกันว่า  เมื่อครั้งทหารนาวิกโยธิน ในกองพลจันทบุรีทำ "สงครามอินโดจีนฝรั่งเศส"  และได้รับชัยชนะกลับมานั้นได้เดินทางกลับมาสู่กรมนาวิกโยธินโดยใช้ถนนสายนี้และได้ตั้งชื่อถนนสายนี้ในเวลาต่อมาว่า  "ถนนหลักชัยชนะ"ปัจจุบันเป็นสถานที่บรรจุอัฐินักรบนาวิกโยธินที่เสียสละชีวิตและเลือดเนื้อ เพื่อรักษาไว้ซึ่งอธิปไตยของประเทศ ชาติ ดำเนินการก่อสร้างโดยทหารนาวิกโยธินทั้งสิ้น โดยสร้างเสร็จสมบูรณ์ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 2548 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จพระราชดำเนินมาทรงกระทำพิธีเปิดอนุสาวรีย์นี้ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2518 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่เหล่าทหารนาวิกโยธินอย่างหาที่สุดมิได้

      ต่อมาได้นำคณะสโมสรลูกเสือนาวี กระโดดหอสูง 34 ฟุต ณ บริเวณหอโดด ของแผนกวิชาการรบพิเศษ ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร ปรากฏว่าทุกคนได้ผ่านการทด สอบกำลังใจ ด้วยการกระโดดหอสูง 34 ฟุต ซึ่งถือเป็นความสูงที่หวาดเสียวที่สุด จนถึงมีการกล่าวขานกันว่า สูงกว่านี้ก็ไม่เสียว ต่ำกว่านี้ก็ไม่เสียว จึงได้กำหนดให้ผู้ที่จะผ่านหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโย ธิน จะต้องผ่านการโดดหอสูงด้วยกันทุกคน โดยมี พลเรือตรี ไตรขวัญ ไกรฤกษ์ ผู้บัญชาการศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มาให้การต้อนรับ  จากนั้นได้ประกอบพิธีประดับเครื่อง หมายความสามารถผ่านการโดดหอสูง 34 ฟุต ก่อนที่จะรับประทานอาหารร่วมกันในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

     สำหรับสโมสรลูกเสือนาวี ประกอบด้วย นักธุรกิจภาคเอกชน ข้าราชการ และผู้ที่สนใจในกิจการของลูกเสือ และให้การสนับสนุนส่งเสริมอย่างจริงจัง โดยได้ก่อตั้งขึ้นจากการที่โรงเรียนสัตหีบของกองทัพเรือได้ต้อนรับคณะลูกเสือจากชาติที่เดินทางมาเยือนสัตหีบบ่อยครั้ง ทุกคณะจะเป็นลูกเสือระดับผู้ใหญ่ เป็นนักธุรกิจ   เดินทางมาทัศนศึกษาดูงานในประเทศไทย  แนวคิดในการที่จะนำนักธุรกิจภาคเอกชนมาร่วมกันก่อตั้งโดยขออนุญาตตั้งเป็นสมาคมผู้บังคับบัญชาลูกเสือสมุทรจึงเริ่มขึ้นหลังจากประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพ   จากการประชุมสมัชชาลูกเสือโลกจากประเทศนอร์เวย์ เมื่อปี พ.ศ. 2539 แล้ว ได้มีสมาชิกกลุ่มหนึ่งซึ่งประกอบด้วยข้าราชการและนักธุรกิจภาคเอกชน รวมตัวกันปรึกษาหารือเพื่อจัดตั้งสมาคมผู้บังคับบัญชาลูกเสือสมุทร   ได้มีการประชุมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นรวม  4  ครั้ง การจัดตั้งในรูปแบบของสมาคมมีปัญหาและอุปสรรคหลายครั้ง   จึงทำให้เกิดความล่าช้าจนกระทั่งปี พ.ศ. 2544   คณะสมาชิกที่ร่วมปรึกษาหารือได้ร่างระเบียบและเตรียมการขออนุ ญาตก่อตั้งเป็นสมาคม     ในโอกาสเดียวกันนั้นได้ทราบว่าคณะกรรมการบริหารลูกเสือแห่งชาติจะอนุญาตให้จัดตั้งในรูปแบบสโมสรและอนุมัติให้ดำเนินการได้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545  เป็นต้นมา โดยมี พลเรือเอก สุวัชชัย เกษมศุข อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในเบื้องต้น และในปัจจุบันมี  พลเรือเอก นิตย์ ศรีสมวงษ์ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และอดีตผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็น นายกสโมสรลูกเสือนาวี คนปัจจุบัน

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล  ภาพ / ข่าว  2010-08-09

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 08 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.