เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,696,724 hits to-date.   This site has seen 177,696,724 hits to-date.   This site has seen 177,696,724 hits to-date.   This site has seen 177,696,724 hits to-date.   This site has seen 177,696,724 hits to-date.   This site has seen 177,696,724 hits to-date.   This site has seen 177,696,724 hits to-date.   This site has seen 177,696,724 hits to-date.   This site has seen 177,696,724 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
นาวีเผยแพร่พระเกียรติคุณในหลวง พิมพ์

ราชนาวีไทย ฝึก-อบรม วิทยากร เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณในหลวง

Image

     นาวิกโยธิน กองทัพเรือ เปิดโครงการฝึกอบรมวิทยากรภายในกองทัพ เพื่อนำความรู้ไปเผยแพร่พระเกียรติคุณ และมีส่วนร่วมในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ และประการสำคัญเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งเป็นการรวมพลังระหว่างทหาร กับประชาชนในการแสดงเจตนารมณ์ปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และหยุดทำร้ายประเทศไทย

     ในวันนี้ (20 ส.ค.53)  พลเรือโท สุวิทย์ ธาระรูป ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้มอบหมายให้ นาวาเอก เกรียงเดช รัตนปัญญากุล ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนา วิกโยธิน เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรม “วิทยากรเผยแพร่พระเกียรติคุณ” ให้กับวิทยากรของหน่วยต่างๆ ในสังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จำนวน 83 นาย เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ต่อให้กับเยาวชนและประชาชนโดยทั่วไปได้อย่างถูกต้อง และมีส่วนร่วมในการปกป้องและเทิดทูนสถา บันพระมหากษัตริย์ ณ ห้องประชุมศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

     นาวาเอก จิโรจน์ สุขอร่าม รองผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกล่าวว่า ตามที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้อนุมัติให้กองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จัดทำโครงการ “ฝึกอบรมวิทยากรเผยแพร่พระเกียรติคุณ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มพูนขีดความ สามารถในการเผยแพร่ พระเกียรติคุณสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้กับวิทยากรของหน่วย และนำไปขยายผลสร้าง ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง ให้กับเยาวชนที่มาเข้าร่วมกิจกรรมค่ายพักแรมภายในหน่วย ทหาร เพื่อปลูกจิตสำนึกและเสริมสร้างการมีส่วนร่วม ในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหา กษัตริย์  ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวประกอบด้วย การบรรยายในห้องเรียนในหัวข้อเรื่อง สถาบันพระ มหากษัตริย์กับราชอาณาจักรไทย สถาบันพระมหากษัตริย์กับหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แนวความคิดและแนวทางการปฏิบัติของวิทยากรในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพรมหากษัตริย์ และเทคนิคการเป็นวิทยากร โดยได้เรียนเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จากภายในและนอกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มาบรรยายให้ความรู้ นอกจากนี้แล้วยังได้กำหนดให้มีการทัศนศึกษา ศูนย์กสิกรรมธรรมชาติมาบเอื้อง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี  ที่มีเจ้าบ้านคือ  อาจารย์ วิวัฒน์ ศัลยกำธร อดีตข้าราชการที่ได้ทำงานรับใช้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างใกล้ ชิด และเป็นประธานมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่ บ้านคนเอาถ่าน เป็น "กระบวนการผลิตถ่านคุณภาพสูงและน้ำส้มควันไม้เป็นผลผลิตที่ได้จากการเผาถ่าน"  บ้านคนมีน้ำยา "สอนวิธีการพึ่งพาตนเอง การทำน้ำยาต่างๆ เพื่อใช้เอง"  บ้านคนมีไฟ "ไบโอดีเซล ไบโอแก๊ส ไม่พึ่งใคร ทำใช้เอง" บ้านคนรักแม่ธรณี "ฮอร์โมนสมุนไพร การทำปุ๋ยหมักชีวภาพจากเศษอาหารที่เหลือใช้ในครัวเรือน  การทำปุ๋ยเม็ด” และ บ้านคนรักป่า "การปลูกป่า 3  อย่าง เพื่อประโยชน์ 4  อย่าง “

     โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นวิทยากรของหน่วยในสังกัด หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ตั้งแต่ระดับกองพันหรือเทียบเท่าขึ้นไป จำนวน 83 นาย เป็นนายทหารสัญญาบัตร 25 นาย และนายทหารชั้นประทวน 58  นาย โดยมุ่งหวังว่า ผู้ที่ผ่านการอบรมไปแล้วจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่พระเกียรติคุณ และมีส่วนร่วมในการปกป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติและประการสำคัญ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งเป็นการรวมพลังระหว่าง ทหาร กับประชาชน ในการแสดงเจตนารมณ์ ปก ป้อง เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และหยุดทำร้ายประเทศไทยอีกด้วย

      นาวาเอก เกรียงเดช รัตนปัญญากุล ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกล่าวว่า การฝึกอบรมในครั้งนี้ นอกจากจะมีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มพูนขีดความสามารถ ในการเป็นวิทยากรเผยแพร่พระเกียรติคุณ สถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว เป้าหมายสำคัญที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินต้องการคือ ให้เยาวชนมี ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และมีส่วนร่วมในการปกป้อง และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงขอให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทุกคนได้ตั้งใจเก็บเกี่ยวความ รู้ จากการบรรยายของวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิให้ได้มากที่สุด เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการทำหน้าที่เป็นวิทยากร เผยแพร่พระเกียรติคุณของหน่วยต่อไป นอกจากนี้แล้วยังจะได้เป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อ สถาบันพระมหากษัตริย์ อันจะส่งผลให้เกิดความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัวอีกด้วย

     และการดำเนินกิจกรรมในวันนี้ถือเป็นอีก 1 ความดี ที่ข้าราชการในสังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อปลูกจิตสำนึกในการเป็นเครือข่ายจิตอาสาทำความดีเพื่อ เฉลิมพระเกียรติและอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งเป็นการรวมพลังระหว่างทหาร กับประชาชน ในการแสดงเจตนารมณ์ในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว  2010-08-21

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.