เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,690,483 hits to-date.   This site has seen 177,690,483 hits to-date.   This site has seen 177,690,483 hits to-date.   This site has seen 177,690,483 hits to-date.   This site has seen 177,690,483 hits to-date.   This site has seen 177,690,483 hits to-date.   This site has seen 177,690,483 hits to-date.   This site has seen 177,690,483 hits to-date.   This site has seen 177,690,483 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ร้อง นอภ.เหตุกรมทางขุดท่อระบายน้ำ พิมพ์

ปชช.นับร้อยยื่นหนังสือ นอภ.สัตหีบ แก้ไขความเดือดร้อน จากการขุดท่อระบายน้ำของกรมทาง

Image

    ชุมชนชาวเตาถ่านสัตหีบ นับร้อยคนไม่พอใจ หมวดการทางหลวงสัตหีบ ไม่สนใจแก้ไขปัญหา ผู้รับเหมาทำท่อระบายน้ำริมถนนสายหลักสุขุมวิท ทิ้งงาน บ้านเมืองสกปรก เสียหาย ภาพพจน์การท่อง เที่ยวพังยับเยินปัญหาเก่ายังไม่สะสาง เตรียมสร้างปัญหาเปิดแผนใหม่ ขยายแนวเขตขุดท่อระบายน้ำเข้าไปในบ้านเรือนประชาชนชาวบ้านลุกฮือยื่นหนังสือถึงนายอำเภอสัตหีบได้ตรวจสอบและแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน   

    จากกรณี นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้รับทราบว่ามีประชาชนจำนวนมากมาชุมนุม เพื่อประท้วงและยื่นหนังสือที่ร่วมกันลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานว่าได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างของกรมทางหลวง  ในกรณีที่เจ้า หน้าที่กรมทางหลวงไปวัดขยายพื้นที่การวางท่อระบายน้ำลุกล้ำเข้าไปในบ้านพักของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมถนนสุขุมวิท สายบางนา-ตราด บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 172 ทั้ง 2 ฝั่ง เส้นทางสัตหีบ-พัทยา หมู่ที่ 8 ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ และ พัทยา-สัตหีบ หมู่ที่ 4 ตำบลสัตหีบ ซึ่งทั้ง 2 ฝั่งเป็นชุมชนตลาดสินค้าเก่าแก่ของชาวบ้านชุมชนบ้านเตาถ่าน จึงได้รุดไปตรวจสอบ พบว่าเจ้าหน้าที่ของหมวดการทางสัตหีบได้ไปวัดพื้นที่เพื่อจะดำเนินการขุดท่อระบายน้ำริมถนนชุมชนตลาด ด้วยการพ่นสีขาวลุกล้ำเข้าไปในบริเวณบ้านพัก ร้านค้า เกินจากหมุดที่ทางหลวงปักไว้ ก่อให้เกิดความเดือนร้อนอย่างแน่นอนหากมีการดำเนิน การ  และที่สำคัญนอกจากประชาชนจะไม่สามารถใช้วิถีชีวิตค้าขาย และทำมาหากินได้ตามปกติแล้ว บ้านอาจจะต้องทรุดเพราะการดำเนินการก่อสร้างอย่างแน่นอน และชาวบ้านยังได้กล่าว ถึงเรื่องที่ผู้รับเหมาทำงานไม่เสร็จตามสัญญา รัฐบาลสามารถเรียกร้องให้ชดเชยค่าเสียหายให้รัฐได้ ส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ต้องงดการทำมาค้าขาย หรือการประกอบอาชีพในบริเวณดังกล่าวจะสามารถเรียกร้องค่าเสียหายกับใครได้  

    นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า  ตามที่อำเภอสัตหีบได้รายงานการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณถนนสุขุมวิทซึ่งเป็นเส้นทางเสด็จพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้ากิติยาภา โดยได้แก้ไขปัญหาน้ำท่วมร่วมกับหมวกการทางสัตหีบ และเทศบาลเมืองสัตหีบตามจุดต่างๆเรียบร้อยแล้วนั้น และได้รายงานกรณีราษฎร หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 8 ตำบลสัตหีบว่าราษฎรจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนจากการทำโครงการก่อสร้างท่อระบายน้ำสุขุมวิทบริเวณแยกไฟแดงเต่าถ่าน จึงขอให้อำเภอตรวจสอบและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนอย่างเร่งด้วย นั้นอำเภอสัตหีบได้แจ้งให้สำนักงานบำรุงทางชลบุรีที่   2  ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาดังกล่าวผลปรากฏดังนี้สำนักงานบำรุงทางชลบุรีที่ 2 ได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นงานจ้างเหมา ตามที่โครงการเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวงหมายเลข 3 ระหว่าง กม.166+800-กม.172+500 และได้รับการชี้แจงจากนายจ้างผู้ควบคุมโครงการว่า ได้ประสารกับบริษัท ภูมิกรการโยธา จำกัดผู้รับจ้างให้เร่งดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จโดยเร็ว เนื่องจากในขณะนี้ได้สิ้นสุดสัญญาก่อสร้างแล้ว ซึ่งบริษัทผู้รับจ้างได้นำเครื่องจักเข้าในพื้นที่แล้ว แต่ปรากฏว่ามีฝนตกเป็นประจำ จึงทำให้การก่อสร้างล่าช้าไปอีก และในส่วนของข้อเรียกร้องของประชาชน 4 ประเด็น นายช่างผู้ควบคุมโครงการได้ดำเนินการแก้ไขตามรายละเอียด

     ข้อ 1 การก่อสร้างวางท่อ ช่วง กม.171+800-กม.172+500 ด้านซ้ายทางขณะนี้ได้วางท่อและบ่อพักเสร็จ แต่เนื่องจากมีฝนตกมากและมีน้ำกัดเซาะริมถนนหลังท่อ ทำให้เกิดหลุมบ่อเป็นแห่งๆทางโครงการได้สั่งการให้ผู้รับจ้าง เร่งทำการกลบเกลี่ยแต่งให้เรียบร้อยตามขั้นตอนการก่อสร้างและเกลี่ยแต่งวัสดุที่น้ท่วมกัดเซาะเข้าผิวจราจรออกไปด้วย ซึ่งผู้รับเหมาได้เข้าดำเนินการแล้ว

     ข้อ 2 ได้กำชับให้ผู้รับจ้าง ทำการติดตั้งป้ายเตือนระหว่างการก่อสร้างป้ายประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมทดแทนป้ายที่ชำรุดและสูญหาย ซึ่งผู้รับจ้างได้จัดเตรียมและนำติดตั้งแล้ว

     ข้อ 3 การย้ายระบบประปาสัตหีบ ช่วง กม.171+700-กม.172+000 ด้านขวาทางจำเป็นต้องเร่งรื้อย้ายออกให้พ้นแนววางท่อ และขณะนี้การประปาสัตหีบ ได้ตัวผู้รับจ้างแล้วและกำหนดทำการรื้อย้ายตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2553 ถึง 26 สิงหาคม 2553 แต่ในพื้นที่ยังติดขัดการรุกล้ำเขตทางยังไม่สามารถเริ่มงานได้ จึงทำให้การก่อสร้างโครงการล่าช้าด้วย และสำหรับการก่อสร้างด้านซ้ายทางนายช่างผู้ควบคุมโครงการ ได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการให้แล้วเสร็จ ไม่ให้เสียพื้นที่ในด้านจราจร ต่อไป

     ข้อ 4 กรณีผู้รับจ้าง จะเข้าดำเนินการ ตาม ข้อ 3 นายจ้างผู้ควบคุมโครงการจะประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่ คือ หมวดการทางสัตหีบ นายกเทศมนตรีสัตหีบ ผู้จัดการประปาจัดหีบ ประธานชุนชนบ้านเต่าถ่าน กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จัดประชุมร่วมกัน เพื่อชี้แจงและประชาสัมพันธ์ให้ทราบก่อนดำเนินการก่อสร้าง เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล  ภาพ / ข่าว  2010-08-21

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.