เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,699,225 hits to-date.   This site has seen 177,699,225 hits to-date.   This site has seen 177,699,225 hits to-date.   This site has seen 177,699,225 hits to-date.   This site has seen 177,699,225 hits to-date.   This site has seen 177,699,225 hits to-date.   This site has seen 177,699,225 hits to-date.   This site has seen 177,699,225 hits to-date.   This site has seen 177,699,225 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ดุสิตพัทยา"โรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ" พิมพ์

โรงแรมดุสิตธานี พัทยา รับมอบเกียรติบัตร “โรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ” จากมูลนิธิใบไม้เขียว

Image

     รท.ดร.สุวิทย์ ยอดมณี ประธานมูลนิธิใบไม้เขียวเป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตร “โรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ” แก่  คุณประเวศ อรรคนิมาตย์ ประธานโครงการใบไม้เขียวโรงแรมดุสิตธานี พัทยา  ซึ่งจัดขึ้นโดยมูลนิธิใบไม้เขียว โดยการสนับสนุนของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ณ  Lert Wanalai Ballroom โรงแรม Swissotel Nai Lert Park  เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา  

     โครงการโรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ (โรงแรมปลอดบุหรี่) ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น โรงแรมกว่า 500 โรงแรมทั่วประเทศเดินหน้าเข้าร่วมโครงการโรงแรมปลอดบุหรี่ อีกกว่า 150 โรงแรม เริ่มขยายผลเป็นโรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ เพื่อคืนกำไรให้ผู้ใช้บริการโรงแรมที่ต้องการบริการที่มี “คุณภาพและสุขภาพ” ไม่เป็นภาระต่อสิ่งแวดล้อม

     รท.ดร.สุวิทย์ ยอดมณี ประธานมูลนิธิใบไม้เขียวกล่าวว่า หลังจากมูลนิใบไม้เขียวเปิดตัวมาตรฐานโรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีโรงแรมสนใจเข้าร่วมโครงการเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อหวังปรับตัวให้เข้ากับกระแสการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและกระแสการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ในปัจจุบัน มีโรงแรมเข้าร่วมโครงการโรงแรมปลอดบุหรี่ จำนวน 508 โรงแรม แบ่งเป็น ระดับดาวทอง 96 โรงแรม ระดับดาวเงิน 12 โรงแรม และระดับเกียรติบัตร 42 โรงแรม ในจำนวนนี้มี 154 โรงแรม ที่ขยายผลเป็นโรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ

     มาตรฐานโรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ ของมูลนิธิใบไม้เขียวครอบคลุมเนื้อหาทั้งในส่วนของผู้ใช้บริการและพนักงาน โรงแรมสามารถใช้เป็นคู่มือในการปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการในโรงแรมได้ ประกอบด้วยเนื้อหา 9 หมวด ได้แก่ หมวดที่ 1 โรงแรมปลอดบุหรี่  หมวดที่ 2  สปาและการนวดสร้างเสริมสุขภาพ หมวดที่ 3 สถานที่ออกกำลังกาย สระว่ายน้ำ และกิจกรรมกลางแจ้ง หมวดที่ 4 Steward  (พนักงานทำความสะอาด) หมวดที่ 5 ครัวและห้องอาหาร  หมวดที่ 6 รายการอาหารเพื่อสุขภาพ  หมวดที่ 7 งานวิศวกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หมวดที่ 8 การจัดประชุมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ  หมวดที่ 9 รายการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ

     ด้านคุณชัชวาล ศุภชยานนท์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมดุสิตธานี พัทยา และประธานฝ่ายสิ่งแวดล้อมของสมาคมโรงแรมไทย กล่าวว่า โรงแรมดุสิตธานี พัทยาเข้าร่วมเป็นสมาชิกโรงแรมปลอดบุหรี่ ตั้งแต่เริ่มโครงการเมื่อ2 ปีที่แล้ว โดยเพิ่มห้องปลอดบุหรี่ที่เพิ่มขึ้นจนได้ระดับดาวทอง นอกจากจะทำให้ผู้เข้าพักเกิดความพึงพอใจ ไม่ต้องทนกับควันบุหรี่แล้ว ทางโรงแรมยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการซักรีดผ้าปูที่นอน ผ้าม่าน ปลอกหมอน

     ตัวอย่างของโรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ เช่น สปาได้เริ่มปรับเปลี่ยนจากการให้บริการสปาปกติ เป็นสปาและนวดสร้างเสริมสุขภาพ มีโปรแกรมให้ผู้ใช้บริการเลือกใช้บริการให้เหมาะสมกับความต้องการ เช่น  มีเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพบริการทั้งก่อนและหลังรับบริการ  เริ่มปรับเปลี่ยนห้องให้บริการให้ปลอดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ลดการใช้วัสดุสิ้นเปลือง และไม่ใช้สารเคมีในการบริการ  การปรับเปลี่ยนดังกล่าวสร้างความพอใจและรู้สึกสุขภาพดีให้กับลูกค้า ทั้งยังมีส่วนในการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย และคาดว่าจะเริ่มปรับเปลี่ยนในส่วนอื่น ๆ ให้เป็นโรงแรมสร้างเสริมสุขภาพเต็มรูปแบบในเร็ววัน

มาตรฐานโรงแรมสร้างเสริมสุขภาพ จัดทำโดย มูลนิธิใบไม้เขียว ด้วยการสนับสนุนของ สสส. และความร่วมมือจาก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , สมาคมโรงแรมไทย , โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (UNEP) ,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, การประปานครหลวง และ สมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ด้วยจุดประสงค์หลักคือ การสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย และเล็งเห็นว่า การให้บริการของโรงแรมที่สร้างเสริมสุขภาพและมุ่งลดการสูบบุหรี่ในสถานบริการ จะตอบรับกระแสการท่องเที่ยวในปัจจุบันซึ่งมีแนวโน้มใส่ใจต่อสุขภาพเป็นหลัก

2010-08-21

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.