เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,517,640 hits to-date.   This site has seen 177,517,640 hits to-date.   This site has seen 177,517,640 hits to-date.   This site has seen 177,517,640 hits to-date.   This site has seen 177,517,640 hits to-date.   This site has seen 177,517,640 hits to-date.   This site has seen 177,517,640 hits to-date.   This site has seen 177,517,640 hits to-date.   This site has seen 177,517,640 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ทต.สัตหีบ อบอรม อปพร.รุ่น 4/2553 พิมพ์

อบรม อปพร.รองรับงานบรรเทาสาธารณภัยที่อาจจะเกิดขึ้น

Image

      ในวันนี้ (24 ส.ค.53) นาย ชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอำเภอสัตหีบ  ได้มอบหมายให้ นาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสัตหีบ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลตำบลสัตหีบ เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน”  รุ่นที่ 4 จำนวน 70 คน เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและบรรเทาสารณภัยที่มีแนวโน้มจะเกิดภัยพิบัติความรุนแรงขึ้นได้  โดยมี นาย ศุภชัย นิ่มอนงค์ นาย ประสงค์เอี่ยมสุข รองนายกนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสัตหีบ พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลสัตหีบ และสมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนฯ ร่วมพิธีในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

      นาย สมบูรณ์ ชุมพาลี ปลัดเทศบาลตำบลสัตหีบกล่าวว่า เทศบาลตำบลสัตหีบได้กำหนดจัดทำโครงการอบรมอาสาสมัคป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน รุ่นที่ 4 ประจำปี 2553 ขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 ส.ค.53  เนื่องจากในปัจจุ บันมีแนวโน้มการเกิดภัยพิบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภัยธรรมชาติหรือภัยที่เกิดขึ้นจากการกระทำของมนุษย์ และสร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนพลเมืองรวมทั้งของรัฐมากขึ้น จากเหตุผลดังกล่าวจึงมีความจำเป็นต้องส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในการเป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) มีความรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น สามารถร่วมกันป้องกันและบรรเทาสาธารภัยที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิต และทรัพย์สินของของประชาชนได้อย่างทันท่วงที มีประสิทธิภาพ และถูกต้องตามหลักวิชาการ  อันจะทำให้สามารถลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นให้น้อยที่สุด ดังนั้นจึงได้จัดโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนมี ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสาธารณภัยในรูปแบบต่างๆ และสามารถช่วยเหลือในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างถกต้องและเหมาะสม เพื่อให้มีความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของ อปพร. เพื่อให้เกิดความร่วมมือที่เข้มแข็ง และกว้างขวางในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเพื่อให้เทศบาลตำบลสัตหีบ มีอัตรากำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพิ่มขึ้น  ปัจจุบันมีผู้ผ่านการฝึกอบรมแล้ว  3 รุ่น รวม 199 คน โดยในรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 4 มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 70 คน  ซึ่งผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกอบรมในครั้งนี้คือ เทศบาลตำบลสัตหีบ จะมีกำลังในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่าง ถูกต้อง รวดเร็ว และทั่วถึง มี อปพร.ที่พร้อมเผชิญเหตุที่เกิดขึ้นได้ในทันที มีระบบการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่ถาวรยั่งยืน และประ การสำคัญ เพื่อทำให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากขึ้น

      ด้านนาย ไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสัตหีบในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลตำบลสัตหีบกล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย มีนโยบายเพิ่มจำนวนและพัฒนาศักยภาพ สมาชิกอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน โดยกำหนดเป้าหมายรวมทั่วประเทศให้มีสมาชิก อปพร.ไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน หรือมีเป้าหมายเฉพาะพื้นที่ให้แต่ละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีสมาชิก อปพร.พร้อมปฏิบัติงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 2 ของประชากร ซึ่งการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่อาจะเกิดขึ้นในพื้นที่ มิได้เป็นเพียงเฉพาะหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเท่านั้น ต้องได้รับความร่วม มือร่วมใจและเสียสละประโยชน์สุขส่วนตนของประชาชน ในการรักษาความสงบเรียบร้อยควบคู่กันไปด้วย จึงจะบังเกิดผลสำเร็จ ดังนั้นการเตรียมความพร้อมและการพัฒนาศักยภาพในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ที่เป็นกำลังหลักจากตัวแทนภาคประชาชนที่มีส่วนช่วยให้ภารกิจหน้าที่ดังกล่าว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และล่าสุดในวันนี้ได้รับการแจ้งเตือนจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ชาวประมง หรือผู้ประกอบการที่อยู่ใกล้ชายทะเล ได้ให้ความระมัดระวังในความแปรปรวนของอากาศที่มีฝนตก พายุ คลื่นลมแรงอยู่ในขณะนี้ อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของการเกิดภัยพิบัติขึ้นได้

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว  2010-08-24

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.