เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,508,993 hits to-date.   This site has seen 177,508,993 hits to-date.   This site has seen 177,508,993 hits to-date.   This site has seen 177,508,993 hits to-date.   This site has seen 177,508,993 hits to-date.   This site has seen 177,508,993 hits to-date.   This site has seen 177,508,993 hits to-date.   This site has seen 177,508,993 hits to-date.   This site has seen 177,508,993 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
นิทรรศการทางทหารฐานทัพเรือสัตหีบ พิมพ์

เยาวชนขยาดไม่กล้าทำความผิด เกรงติดคุกถูกล่ามโซ่ ในงานแสดงนิทรรศการทางทหาร ฐานทัพเรือสัตหีบ

Image

     ในวันนี้ (24 ส.ค.53) พลเรือตรี ศุภพงศ์ ศิริสนธิ เสนาธิการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้เป็นประธาน เปิดการจัดแสดงนิทรรศการด้าน “การจัดการความรู้ ฐานทัพเรือสัตหีบ”  เพื่อนำเสนอผลงานและผลผลิตที่ได้จากการดำเนินการไปร่วมแสดงในการจัดนิทรรศการความรู้ประจำปีของกองทัพเรือ ณ หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพ โดยมีเยาวชนและผู้สนใจเข้าร่วมชมเป็นจำนวนมาก และต่างให้ความสนใจกับการแสดงนิทรรศการต่างๆ โดยเฉพาะเครื่องพันธนาการโซ่ล่ามนักโทษพร้อมยันไม่กล้าทำความผิดกลัวติดคุกถูกล่ามโซ่

     นาวาเอก เบญญา นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการกองกำลังพล ฐานทัพเรือสัตหีบกล่าวว่า  ตามที่คณะ กรรมการจัดการความรู้ ได้กำหนดจัดนิทรรศการ “ด้านการจัดการความรู้ ฐานทัพเรือสัตหีบ” ประจำปี 2553 ขึ้น ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2553  ณ  สโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   โดยมุ่งเน้นให้เกิดวงจรการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาไปสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง  โดยในปีงบประมาณ 2553 นี้ กองทัพเรือได้กำหนดให้ ฐานทัพเรือสัตหีบเป็นหน่วยนำร่องในการจัดนิทรรศการดังกล่าว และเพื่อให้เป็นไป  ตามแผนการจัดการความรู้ของฐานทัพเรือสัตหีบประจำปีนี้  จึงได้กำหนดให้มีการจัดนิทรรศการ การจัดการ เรียนรู้ของหน่วย เพื่อนำเสนอผลงานและผลผลิต ที่ได้จากการดำเนินการจัดการเรียนรู้ของหน่วย ด้วยการนำผลงานด้านการจัดการความรู้ของหน่วยต่างๆ มาจัดแสดงในวันนี้กว่า 13 ผลงาน และจะนำผลงานที่โดดเด่นและได้รับการคัดเลือกไปร่วมแสดง ในการจัดนิทรรศการด้านการจัดการความรู้กองทัพเรือ ณ หอประชุมกองทัพเรือ ที่กรุงเทพมหานคร ในเดือนกันยายน 2553 นี้ พร้อมทั้งได้เรียนเชิญหน่วยงานต่างๆ ทั้งภายในและภายนอก กอง ทัพเรือ เข้าร่วมชมการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย 

ในอดีตถึงปัจจุบัน มีคำกล่าวอมตะที่เกี่ยวข้อง

     ในอดีตถึงปัจจุบัน มีคำกล่าวอมตะที่เกี่ยวข้องกับคุณค่า และความสำคัญ ของความรู้ อยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นคำกล่าวงที่ว่า มีวิชาเหมือนมีทรัพย์อยู่นับแสน ปัญญาดุจดังอาวุธ ความรู้คืออำนาจ คำกล่าวเหล่านี้แฝงแง่มุมของความจริงที่ว่า การมีความรู้ การใช้ความรู้ อย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์และสภาวะแวดล้อม จะสามารถก่อให้เกิดประโยชน์และแรงขับเคลื่อนที่ทรงพลังมหาศาล ผู้ที่ใช้และสร้างความรู้ที่ถูกต้องและเหมาะสมจะเป็นผู้ที่สามารถดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข ทำงานได้อย่างมีประสิทธิผลและ ประสิทธิภาพ

     อย่างรัยก็ตาม ความรู้เป็นสิ่งที่มีพลวัต ไม่หยุดนิ่ง จึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ตามสภาวะแวดล้อม และการเวลาที่เปลี่ยนไป ดังนั้นการพัฒนาหรือการสร้างความรู้ใหม่เพิ่มเติมขึ้นจึงจำเป็นสำหรับการปรับตัวให้สอดคล้องกับสภาวะแวดล้อมที่เราอยู่ อีกทั่งความรู้ใหม่เหล่านี้ ยังถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็น ทรัพย์สินทางปัญญาที่สำคัญด้วย โดยเฉพาะแบบอย่างและตัวอย่างที่หน่วยต่างๆ นำมาแสดง ซึ่งได้รับความสนจากเยาวชและผู้เข้าชมในวันนี้เป็นอย่างมาก อาทิ การนำสมุนไพรไทยที่ง่ายๆ มาทำเป็นลูกปะคบรักษาโรค  การนำอุปกรณ์โซ่ล่ามนักโทษมาแสดง พร้อมบรรยายให้ได้รับทราบถึงความยากลำบากของการตกเป็นนักโทษที่ต้องถูกล่ามโซ่รับโทษทัณท์ตามที่ได้กระทำไว้  เมื่อเด็กและเยาวชนได้เห็นถึงนิทรรศการชุดนี้ต่างเกรงกลัวไม่กล้าทำความผิด เพราะเกรงว่าเมื่อติดคุกจะต้องถูกล่ามโซ่ดังตัวอย่างที่ได้นำมาแสดงในวันนี้

     พลเรือตรี ศุภพงศ์ ศิริสนธิ เสนาธิการฐานทัพเรือสัตหีบ ประธานในพิธีได้กล่าวว่า การอาศัยการจัดการความรู้ การเข้าถึงข้อมูลต่างๆ สามารถนำมาสร้างเป็นความรู้ ตลอดจนการแบ่งปันความรู้ เพื่อให้เกิดการแลก เปลี่ยน ขบคิด ต่อยอดความรู้สำหรับนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการจัดแสดงนิทรรศการด้านการจัดการความรู้ของฐานทัพเรือสัตหีบในวันนี้ เป็นการส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างบุคคล ผ่านกระบวนการ  ซึ่งที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ระหว่างกันในการทำงาน คู่มือ สัมมนา อบรม สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นกระบวนการของ การจัดการความรู้ที่ช่วยเปลี่ยนความรู้จากบุคคลหนึ่ง มายังบุคคลอื่นๆ ที่จะก่อให้เกิดได้รับประโยชน์ร่วมกันในการเพิ่มความรู้ที่มีอยู่อีกด้วย

     และในวันนี้ เด็กหญิง ปิยธิดา ฝาสันเที๊ยะ อายุ 14 ชั้น นักเรียน มัธยมศึกษาปีที่ 2  เด็กหญิง กฤษณี คำเทศ และเด็กหญิง ภัทราพร ทองคำ  อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนสัตหีบเขตฐานทัพเรือสัตหีบ ได้มาร่วมเล่นไวโอลิน ให้กับผู้ร่วมงานในวันนี้ได้ชมอีกด้วย

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว  2010-08-24

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.