เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,305,980 hits to-date.   This site has seen 177,305,980 hits to-date.   This site has seen 177,305,980 hits to-date.   This site has seen 177,305,980 hits to-date.   This site has seen 177,305,980 hits to-date.   This site has seen 177,305,980 hits to-date.   This site has seen 177,305,980 hits to-date.   This site has seen 177,305,980 hits to-date.   This site has seen 177,305,980 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
รมช.คมนาคม เร่งแก้ปัญหาท่าเรือฯ พิมพ์

รมช.คมนาคม เร่งศึกษาปัญหาและอุปสรรคท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข โดยเฉพาะด้านการจราจรและการขนส่งสินค้

Image

       วันนี้ (11 ก.พ.) ที่สำนักงานการท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ได้เดินทางมาศึกษาดูงานพร้อมรับฟังการบรรยายสรุปจาก นางสุนิดา สกุลรัตนะ กรรมการการท่าเรือแห่งประเทศไทยรักษาการแทนผู้อำนวยการการท่าเรือฯ และนายเฉลิมเกียรติ สลักคำ ผู้อำนวยการการท่าเรือแหลมฉบังและคณะให้การต้อนรับ

       นางสุนิดา กล่าวว่า ขณะนี้การท่าเรือแหลมฉบังมีแผนพัฒนาการใช้พื้นที่หลังท่าก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติและประชาชน รวมทั้งโครงการสำคัญที่ท่าเรือแหลมฉบัง กำลังเร่งดำเนินการ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศ ให้ประสบผลสำเร็จเป็นรูปธรรมตามนโยบายรัฐบาล ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินการของท่าเรือแหลมฉบัง
      
       แต่การดำเนินการในขณะนี้ไม่เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมทางหลวง และทางหลวงชนบท ซึ่งมีโครงการจะก่อสร้างทางเชื่อมบริเวณโค้งบ้านนา เข้าสู่ท่าเรือแหลมฉบัง ต้องชะลอหรือหยุดชะงักไป เนื่องจากไม่มีงบประมาณในการดำเนินการก่อสร้างถนนเส้นดังกล่าว
       
        นอกจากนั้น การดำเนินการก่อสร้างเส้นทางรถไฟรางคู่จากจังหวัดฉะเชิงเทรา มาสู่แหลมฉบัง และเข้าภายในท่าเรือแหลมฉบัง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้จากการศึกษาพื้นที่ในระยะทาง 3 กิโลเมตรนั้น มูลค่าการก่อสร้างประมาณ 90 ล้านบาท โดยโครงการหวั่นไม่สอดรับกับการรถไฟ ที่ดำเนินการแล้วและจะแล้วเสร็จภายในปลายปี 2553 ซึ่งหากภายในพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง ไม่เร่งดำเนินการอาจจะไม่สอดรับกับโครงการของการรถไฟ
      
       ขณะนี้สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการตู้คอนเทนเนอร์ เฉพาะในช่วงเดือน ต.ค.ถึงเดือน ม.ค.รวมระยะเวลา 4 เดือน ปริมาณตู้สินค้าลดลงไปจำนวน 13% ซึ่งจากเดิมประมาณ 1.7 ล้านตู้ เหลือเพียง 1.5 ล้านตู้เท่านั้น โดยหายไป 2 แสนตู้ และในอนาคตอาจจะลดอีก หากสภาวะเศรษฐกิจยังเป็นเช่นนี้อยู่
      
       ด้าน นายเฉลิมเกียรติ สลักคำ ผู้อำนวยการการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า นอกจากปัญหาดังกล่าวแล้ว ปัญหาผู้บุกรุกพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบังยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้กำลังประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เช่น เทศบาลตำบลแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกันการบุกรุกเพิ่มขึ้น และพร้อมเข้าไปดำเนินการทุกรูปแบบเพื่อไม่ให้มีการขยายเพิ่มเติม
      
       นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึง การมาศึกษาดูงานและรับฟังการบรรยายสรุปในครั้งนี้ พบว่าสภาวะเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นทั่วโลก มีผลกระทบกับรายได้ของการท่าเรือฯ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำปัญหามาแก้ไขร่วมกัน ทั้งภาครัฐและเอกชน
      
       ส่วนปัญหาด้านการจราจร โดยเฉพาะเส้นทางการรถไฟและเส้นทางถนน ซึ่งมีปัญหาเพียงเล็กน้อยโดยจะไปประสานกระทรวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้โครงการต่างๆดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้
      
       ด้านนายเกื้อกูล กล่าวถึงปัญหาการบุกรุกพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบังนั้นจะต้องเข้าไปดำเนินการ แก้ไข โดยจะใช้ทั้งหลักกฎหมายและมนุษยธรรม เพราะหากเข้าไปดำเนินการขั้นเด็ดขาด ก็จะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เพราะประชาชนมีทั้งที่เป็นชาวประมงดั่งเดิม และมีผู้เข้ามาบุกรุกใหม่ โดยเรื่องนี้จะต้องพิจารณาอย่างเป็นธรรมต่อ

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า

Date

เสาร์, 20 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.